Du lịch

15 ngôi chùa Hà Nội đẹp và linh thiêng, thu hút nhiều du khách

CEO Hạnh David

Hà Nội, thủ đô xinh đẹp của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với phong cảnh quyến rũ và văn hóa đa dạng, mà còn được biết đến với nhiều ngôi chùa cổ kính và...

Hà Nội, thủ đô xinh đẹp của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với phong cảnh quyến rũ và văn hóa đa dạng, mà còn được biết đến với nhiều ngôi chùa cổ kính và linh thiêng. Nếu bạn muốn khám phá những ngôi chùa độc đáo và tìm hiểu về kiến trúc đặc sắc từ thời xa xưa, hãy ghé thăm những ngôi chùa sau đây:

1. Chùa Một Cột - ngôi chùa nổi tiếng ở Hà Nội

Vị trí: Phố Chùa Một Cột, phường Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội

Chùa Một Cột - nguồn: annamrestaurant.vn

Chùa Một Cột được biết đến với kiến trúc độc đáo, là ngôi chùa có hình dáng đẹp nhất châu Á. Kiến trúc, điêu khắc và hội họa trong chùa mang đậm nét văn hóa dân tộc. Ngôi chùa được xây dựng trên một cột đá lớn, tượng trưng cho một đài sen. Chùa Một Cột đã trải qua nhiều lần trùng tu và phục dựng trong suốt hàng trăm năm tồn tại.

2. Chùa Trấn Quốc

Vị trí: 46 Thanh Niên, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ

Chùa Trấn Quốc - nguồn: annamrestaurant.vn

Chùa Trấn Quốc nằm trên một gò đất bao quanh bởi làn nước xanh biếc. Ngôi chùa đã tồn tại từ thời Tiền Lý và được coi là một trong những ngôi chùa cổ nhất Hà Nội. Với kiến trúc hình chữ Công và các phần chính như Thượng điện, Tiền đường và Nhà Thiêu hương, chùa Trấn Quốc mang một vẻ đẹp trang nghiêm và tuyệt vời.

3. Chùa Hà - chùa cầu duyên ở Hà Nội linh thiêng

Vị trí: Ngõ 86 Phố Chùa Hà, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Chùa Hà - nguồn: annamrestaurant.vn

Chùa Hà, hay còn được gọi là Thánh Đức Tự, là một trong những điểm đến hấp dẫn của FA tại Hà Nội. Ngôi chùa này được cho là cầu duyên linh thiêng nhất tại Hà Nội. Ngoài điểm đến tâm linh, chùa Hà còn có kiến trúc đẹp và quyến rũ.

4. Chùa Láng Đống Đa Hà Nội

Vị trí: 112 phố Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội

Chùa Láng - nguồn: annamrestaurant.vn

Chùa Láng, hay còn được gọi là Chiêu Thiền Tự, được xây dựng từ thời Lý và từng được xem là "Đệ nhất tùng lâm" của thành Thăng Long xưa. Ngôi chùa này mang nét nghệ thuật đặc trưng của thời Lý và lưu giữ khoảng 15 tấn bia đá được đánh giá là kiệt tác của thời nhà Lê.

5. Chùa Bộc - chùa Hà Nội gắn liền với chiến thắng lịch sử

Vị trí: Số 14 phố Chùa Bộc, phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội

Chùa Bộc - nguồn: annamrestaurant.vn

Chùa Bộc, vốn có tên là chùa Sùng Phúc, là nơi ghi dấu chiến công hiển hách của nghĩa quân Tây Sơn trong cuộc chiến chống quân Thanh. Ngôi chùa này có kiến trúc độc đáo và lưu giữ nhiều di vật quý giá liên quan đến lịch sử.

.... ..... ......

15. Chùa Thiên Phúc

Vị trí: Số 94 phố Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm

Chùa Thiên Phúc - nguồn: annamrestaurant.vn

Chùa Thiên Phúc nổi tiếng với kiến trúc đẹp và tinh tế. Cổng chùa Thiên Phúc có thiết kế độc đáo với ba tầng và hai ngọn tháp lớn hai bên. Bên trong chùa thờ Phật, Đức thánh Trần Hưng Đạo, công chúa Liễu Hạnh và nhiều vị thần khác.

Đó là 15 ngôi chùa đẹp và linh thiêng ở Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua. Hãy dành thời gian để khám phá những ngôi chùa này và tận hưởng không gian yên bình và tâm linh tại thủ đô nghìn năm văn hiến này.

1