Ẩm thực

Bò Nhúng Giấm - Món ăn vừa ngon miệng, vừa bổ dưỡng cho gia đình

CEO Hạnh David

Bạn đang tìm kiếm một món ăn vừa giàu dinh dưỡng lại vừa kích thích vị giác cho gia đình hay những dịp họp mặt? Vậy thì đừng bỏ qua món bò nhúng giấm nhé....

Bạn đang tìm kiếm một món ăn vừa giàu dinh dưỡng lại vừa kích thích vị giác cho gia đình hay những dịp họp mặt? Vậy thì đừng bỏ qua món bò nhúng giấm nhé. Thay vì các món lẩu đã khá quen thuộc, cách làm bò nhúng giấm này sẽ giúp mọi người trở nên ngon miệng và no bụng. Với sự kết hợp độc đáo của thịt bò, bún, rau sống và vị chua thanh dễ chịu của giấm, món ăn này thực sự cực kỳ dễ ăn và hấp dẫn.

Hình 1: Bò nhúng giấm - món ngon lạ miệng và bổ dưỡng

Thịt bò không chỉ giàu protein và khoáng chất như kali, mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chính vì vậy, thịt bò thường được sử dụng trong các món ăn gia đình. Cách làm bò nhúng giấm không chỉ nhanh chóng và đơn giản, mà còn giữ được hương vị tươi ngon của thịt. Hãy cùng xem công thức dưới đây và lưu lại để thêm vào danh sách bí quyết nấu ăn của bạn. Sau khi hoàn thành món bò nhúng giấm ngon lành này, bạn có thể thử làm thêm các món canh thịt bò lá lốt, bò hầm khoai tây, và nhiều món khác để đổi vị cho bữa ăn gia đình.

Nguyên liệu để làm bò nhúng giấm

  • Thịt bò thăn mềm: 500g
  • Giấm gạo: 1 chai
  • Mắm nêm (tự pha hoặc mua sẵn)
  • Nước dừa: 500ml
  • Bún tươi: 300g
  • Bánh tráng cuốn
  • Các loại rau sống ăn kèm: chuối xanh, khế, dưa leo, dứa chín, xà lách, rau thơm..
  • 1 củ tỏi: lột sạch vỏ, bằm nhuyễn.
  • 3 - 4 nhánh sả làm sạch, băm nhuyễn.
  • Ớt tươi
  • 1 củ hành tây
  • Gia vị

Cách làm bò nhúng giấm đơn giản

Sơ chế các nguyên liệu

Thịt bò rửa sạch, sau đó thái thành những miếng mỏng nhất có thể. Trụng sơ thịt bò với nước sôi để thịt mềm, sau đó để ráo nước. Tiếp theo, ướp thịt bò với 2 muỗng canh sả băm, 1 muỗng cà phê tiêu và 1 muỗng cà phê hạt nêm.

Dưa leo, dứa và khế rửa sạch, sau đó thái lát mỏng và dài.

Chuối xanh gọt vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng và ngâm trong nước pha giấm để làm chuối trắng và đẹp hơn.

Hình 2: Sơ chế một số nguyên liệu ăn kèm bò nhúng giấm

Làm mắm nêm

Băm nhuyễn khoảng 5 củ sả, 1 củ tỏi và 4 quả ớt tươi. Phi thơm hỗn hợp sả và tỏi vừa chuẩn bị. Chuẩn bị một chén mắm nêm, pha thêm 3 thìa canh nước lọc và đun sôi. Khi bọt nổi lên, vớt bọt đổ đi và thêm khoảng 2 thìa đường để tạo vị ngọt. Nêm nếm cho vừa miệng, tắt bếp và đổ mắm ra tô.

Xay nhỏ hoặc băm nhuyễn dứa chín, sau đó cho vào chén mắm nêm và đảo đều.

Nấu nước dùng nhúng giấm

Cho nước dừa vào một nồi, thêm khoảng 1 chén giấm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, hành tây thái múi cau, hành tím đập dập và lát dứa mỏng.

Nhúng giấm thịt bò

Hình 3: Nhúng giấm thịt bò ít một để ăn nóng

Đun sôi nước dùng, sau đó nhúng thịt bò và vớt ra đĩa. Không nên nhúng toàn bộ thịt một lúc, mà chỉ nhúng từng phần để thịt luôn nóng và ngon hơn.

Khi ăn, hãy cuộn thịt bò nhúng với bánh tráng, bún và các loại rau sống, rau thơm theo ý thích. Chấm cùng mắm nêm và món ăn đã sẵn sàng để thưởng thức.

Cách làm bò nhúng giấm đơn giản và ngon miệng đã trở thành tuyệt chiêu giúp các chị em nội trợ có thể trổ tài nấu ăn cho cả gia đình. Hãy lưu lại công thức này và chúc bạn thành công trong việc nấu ăn ngon!

1