Reviews

Cách rút xương chân gà siêu dễ và 8 món ngon từ chân gà không xương

CEO Hạnh David

Những món ngon từ chân gà luôn được những tín đồ ẩm thực yêu thích. Để làm món ăn thêm phần hấp dẫn, chúng ta nên rút xương chân gà ra trước. Với 3 cách...

Những món ngon từ chân gà luôn được những tín đồ ẩm thực yêu thích. Để làm món ăn thêm phần hấp dẫn, chúng ta nên rút xương chân gà ra trước. Với 3 cách rút xương chân gà dễ dàng và nhanh chóng trong 3 bước mà Vua Nệm tổng hợp dưới đây, chắc chắn món ăn của bạn sẽ thêm hấp dẫn đấy!

1. Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ rút xương chân gà

Để rút xương chân gà dễ dàng và nhanh chóng, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu và dụng cụ sau:

  • Chân gà: 500gr
  • Bao tay nilon
  • 1 con dao nhỏ, sắc

Chuẩn bị chân gà tươi ngon

2. Cách rút xương chân gà đơn giản trong 3 bước

2.1. Cách rút xương chân gà chín

Bước 1: Làm sạch và khử mùi chân gà Bước đầu tiên, chân gà cần được rửa sạch với nước muối, chặt hết móng. Bước này cần làm thật kỹ để loại bỏ mùi hôi và đảm bảo chất lượng món ăn. Nếu chân gà đông lạnh, cần rã đông tự nhiên trước khi chế biến.

Bước 2: Luộc chân gà Bắc nồi nước lên bếp, cho chân gà vào luộc trong 15 phút đến khi chân gà lớn. Lưu ý, khi luộc, ban đầu nên để lửa ở mức lớn, khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa để chân gà chín đều, không bị rã. Có thể thêm chút gừng và sả vào nước luộc để khử mùi và làm chân gà thơm hơn.

Sau khi luộc, kiểm tra chân gà bằng cách xăm vào chân gà bằng tăm. Nếu không có màu hồng của máu, chân gà đã chín. Lúc này, vớt chân gà cho vào tô nước đá để làm nguội hoàn toàn. Bước này giúp giữ cho chân gà giòn, dai ngon.

Bước 3: Rút xương chân gà Đặt chân gà đã nguội lên thớt sạch, dùng dao nhỏ rạch các đường trên từng ngón chân và lòng bàn chân. Sau đó, sử dụng ngón trỏ và ngón cái để đẩy phần da của từng ngón xuống, để lộ các đốt xương. Cuối cùng, chỉ cần tách da và bẻ các khớp xương cho đến khi tách được hết các phần xương ra ngoài, chỉ giữ lại phần gân.

Các đường khía cần sắc và sâu để dễ dàng rút xương và giữ nguyên hình dáng của chân gà. Thực hiện các bước tương tự cho từng chiếc chân gà là được.

Cách rút xương chân gà đòi hỏi sự cẩn thận khéo léo

2.2. Cách rút xương chân gà sống

Nếu không muốn luộc chân gà, bạn có thể rút xương chân gà sống bằng cách sau:

Đặt úp chân gà xuống để mu bàn chân gà hướng lên trên. Sau đó, ấn phần mu này xuống để xác định được phần khớp của xương cổ chân gà. Phần này sẽ hơi lõm xuống. Dùng dao rạch ngang một đường sâu ở vị trí này để tách các khớp xương cẳng chân và ngón chân ra. Tiếp theo, rạch một đường dọc để tạo hình chữ T với đường ngang vừa rồi. Đường cắt phải sắc và sâu để phần gân đứt hẳn. Dùng tay lột da khỏi xương ống.

Tiếp tục, rạch một đường dọc từ mu bàn chân đến các đầu ngón chân. Sau đó, bẻ ngược các khớp xương để tháo phần xương đốt ngón chân. Cẩn thận và khéo léo để tránh đứt tay. Cách rút xương chân gà sống tiết kiệm thời gian hơn so với luộc trước khi rút, nhưng đòi hỏi sự khéo léo nhiều hơn. Nếu chưa quen, nên chọn cách luộc chín trước.

Cách rút xương chân gà sống tiết kiệm thời gian hơn

3. 8 món ăn chân gà rút xương ngon khó cưỡng

3.1. Chân gà rút xương ngâm sả tắc

Chân gà rút xương ngâm sả tắc là một món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Món ăn này hấp dẫn với hương vị chua ngọt, mùi thơm của sả, và muối tiêu xanh thêm phần mê hoặc. Chân gà rút xương ngâm sả tắc dễ làm và có thể ăn vặt hoặc dùng trong các bữa cơm gia đình.

3.2. Chân gà rút xương chiên giòn

Cách làm chân gà rút xương chiên giòn rất đơn giản nhưng lại rất ngon. Chân gà có thể ướp với sả, gừng, sa tế rồi chiên giòn. Khi ăn, chân gà có vị đậm đà, thơm ngon, giòn giòn dai dai. Ăn kèm với rau sống sẽ tạo nên một bữa ăn ngon miệng.

Cách làm chân gà rút xương chiên giòn đơn giản nhưng lại rất ngon

3.3. Chân gà rút xương trộn xoài

Chân gà rút xương trộn xoài có nguyên liệu đơn giản, dễ làm và thêm màu sắc cho thực đơn chống ngán. Món ăn này hấp dẫn với vị chua ngọt kích thích vị giác, chân gà dai ngon kết hợp với xoài xanh chua sần sật.

3.4. Chân gà rút xương chiên xù

Chân gà rút xương được tẩm ướp gia vị rồi nhúng vào lớp bột chiên xù và chiên vàng đều. Món ăn này sẽ làm thỏa mãn những tín đồ ẩm thực yêu thích lớp vỏ giòn rụm, bên trong là chân gà giòn dai. Khi ăn chấm cùng với tương ớt, món ăn trở nên vô cùng hấp dẫn.

3.5. Nộm chân gà rút xương

Nộm chân gà rút xương là món ăn chống ngán rất hiệu quả. Món ăn này hấp dẫn với màu sắc bắt mắt, vị chua ngọt kích thích vị giác, và chân gà dai ngon sần sật. Nộm chân gà rút xương có thể được dùng làm món khai vị hoặc ăn kèm cơm nóng.

Nộm chân gà rút xương là món ăn chống ngán rất hiệu quả

3.6. Chân gà rút xương nướng

Chân gà rút xương ướp với nghệ, ớt xay, tỏi, hạt nêm, sả băm rồi nướng trên bếp than thơm lừng. Chân gà nướng bên ngoài giòn rùm, bên trong lại dai ngon sần sật. Ăn kèm với dưa leo và rau thơm sẽ tạo nên một bữa ăn hấp dẫn.

3.7. Chân gà rút xương sốt Thái

Chân gà rút xương sốt Thái là một món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Nước sốt Thái chua ngọt hòa quyện với chân gà sần sật không bị dai. Món ăn này có thể dùng làm món ăn chơi hoặc chấm với chút bia, đều rất tuyệt vời.

Chân gà rút xương sốt Thái là một món ăn vặt được nhiều người yêu thích

3.8. Chân gà sốt cay kiểu Hàn Quốc

Chân gà rút xương có thể được biến tấu với sốt cay kiểu Hàn Quốc, làm say đắm nhiều người. Chân gà dai ngon hòa quyện với vị cay ngọt của nước sốt cay Hàn Quốc và vị dầu mè đặc trưng. Món này ngon khi ăn chơi hay ăn cùng cơm.

4. Lựa chọn chân gà rút xương chuẩn ngon

Để có một món ăn ngon, việc lựa chọn nguyên liệu là vô cùng quan trọng. Nếu không biết cách chọn chân gà, rất dễ mua phải chân gà kém chất lượng, ảnh hưởng đến hương vị và an toàn. Để mua chân gà ngon, bạn cần lưu ý:

  • Mua chân gà tại các cơ sở uy tín, có thương hiệu, xuất xứ và hạn sử dụng rõ ràng.
  • Chọn chân gà căng phồng, không độn nước, móng chân trắng nhất có thể.
  • Chân gà nên có màu trắng hồng tự nhiên, không có đốm màu lạ, không nhớt và không có mùi hôi.
  • Có hai loại chân gà phổ biến là gà công nghiệp và gà ta. Chân gà công nghiệp thường được chọn để chế biến nhiều hơn, vì chúng có nhiều thịt hơn.

Cách rút xương chân gà không hề khó, chỉ cần cẩn thận và khéo léo, hơn nữa là chọn mua chân gà chuẩn ngon và tươi mới. Hy vọng với bài viết sau đây, bạn đã có được "bí kíp" rút xương chân gà dễ dàng, từ đó chế biến những món ăn ngon để chiêu đãi cả nhà!

1