Du lịch

Du lịch Nam Ninh (Trung Quốc) và những điều thú vị bạn cần biết

CEO Hạnh David

Nam Ninh là một thành phố tuyệt đẹp ở tỉnh Quảng Tây, phía nam Trung Quốc. Việc đi du lịch đến Nam Ninh không phải là điều khó khăn, tuy nhiên, để có một chuyến...

Nam Ninh là một thành phố tuyệt đẹp ở tỉnh Quảng Tây, phía nam Trung Quốc. Việc đi du lịch đến Nam Ninh không phải là điều khó khăn, tuy nhiên, để có một chuyến đi vui vẻ và hoàn hảo hơn, bạn cần biết một số quy tắc và thông tin cần thiết. Dưới đây là một số điều thú vị về Nam Ninh mà bạn cần biết trước khi lên đường.

1. Visa Trung Quốc là điều cần thiết

Đầu tiên, để đến Nam Ninh, bạn cần đảm bảo đã có visa Trung Quốc. Một số bạn có thể đã từng "sang Trung Quốc" du lịch mà không cần visa, chỉ cần một cuốn Sổ thông hành là đủ để bạn ở Hà Khẩu một ngày. Tuy nhiên, để đi từ Hà Nội đến Hà Khẩu, bạn có thể sử dụng ô tô du lịch hoặc tàu hỏa. Tương tự, bạn cũng có thể đi từ Hà Nội đến Nam Ninh bằng ô tô hoặc tàu. Tuy nhiên, nếu bạn không có visa Trung Quốc, bạn chỉ có thể đến thành phố Bằng Tường mà thôi, không thể vào Nam Ninh. Hãy nhớ chuẩn bị visa trước ít nhất một tháng trước khi khởi hành để đảm bảo lịch trình của bạn suôn sẻ. Đừng để mất cả chuyến đi chỉ vì bạn đã đặt vé xe, khách sạn đầy đủ mà visa lại chưa được hoàn tất.

2. Cách đi đến Nam Ninh

Sau khi đã có visa Trung Quốc, bạn cần biết cách đi đến Nam Ninh. Bạn có thể đi bằng ô tô hoặc tàu. Nếu bạn muốn đi bằng ô tô, bạn có thể thuê xe hoặc đi xe khách lên Lạng Sơn, sau đó qua cửa khẩu Hữu Nghị sang Trung Quốc. Còn một cách khác, tuy không tiện lợi bằng việc đi ô tô, nhưng có thể tiết kiệm thời gian hơn là đi tàu. Ga Gia Lâm có bán vé tàu đến Nam Ninh và thường xuất phát vào buổi tối. Bạn nên mua vé trước ít nhất 2-3 ngày để đảm bảo có chỗ. Nếu bạn tham gia tour Nam Ninh, công ty lữ hành sẽ có xe đưa đón từ Hà Nội đến cửa khẩu Hữu Nghị, sau đó đi tàu cao tốc về Nam Ninh. Chi phí cho tour này sẽ rẻ hơn nhiều so với việc bạn tự mua vé.

3. Đặt phòng ở Nam Ninh

Nhiều bạn thắc mắc liệu có nên đặt phòng trước qua mạng hay đến Nam Ninh rồi mới tìm hiểu và thuê phòng. Dù bạn đi du lịch ở Nam Ninh hay bất kỳ địa điểm du lịch nào khác ở Trung Quốc, bạn đều cần tìm hiểu xem thời điểm đó có phải là mùa du lịch hay không. Những dịp lễ như Quốc khánh, ngày 10/10, Tết âm lịch... gần giống với Tết âm lịch ở Việt Nam, nên người dân cũng có nhu cầu đi du lịch nghỉ lễ nhiều hơn. Lúc này, các địa điểm du lịch đều rất đông đúc, do đó bạn cần đặt vé xe và thuê phòng khách sạn trước khi đi. Nếu thời điểm đi du lịch của bạn không phải mùa cao điểm, bạn có thể tới Nam Ninh tham quan trước, sau đó so sánh và lựa chọn phòng sau. Tuy nhiên, cách làm này tốn thời gian và có thể không có phòng ưng ý. Vì vậy, nhiều bạn trẻ thích thuê phòng qua các trang đặt phòng trực tuyến. Bằng cách này, bạn có thể đặt chỗ trước và thanh toán trực tiếp khi đến nơi mà không phải lo lắng về việc mất tiền đặt cọc mà phòng không như ý.

4. Đồ ăn ở Nam Ninh ngon lành

Mặc dù Nam Ninh không nổi tiếng với ẩm thực như một số thành phố khác ở Trung Quốc, nhưng đồ ăn ở đây khá đa dạng và phong phú, bạn có nhiều lựa chọn. Phố ăn vặt ở đường Trung Sơn là nổi tiếng nhất. Bạn có thể thử những món đặc sản ngon và dễ ăn như phở bằng hữu, bún ốc Quế Lâm, canh cá chua, đồ nướng... cùng nhiều món đặc sản Quảng Tây khác.

5. Điểm du lịch tuyệt đẹp ở Nam Ninh

Nam Ninh có những điểm du lịch đẹp mà bạn không nên bỏ qua. Dù không có cầu cổ nổi tiếng như ở Phượng Hoàng cổ trấn, cung điện hoa lệ như tại thủ đô Bắc Kinh, hay những hồ nước đổi màu kỳ ảo như Cửu Trại Câu, nhưng Nam Ninh lại được biết đến là "thành phố xanh" với nhiều khuôn viên cây cối xanh mát xen lẫn giữa những tòa nhà hiện đại. Dưới đây là một số điểm đến đẹp mà bạn có thể ghé thăm khi du lịch nam ninh :

Quảng trường Ngũ Tượng

Quảng trường Ngũ Tượng, hay còn gọi là Năm Voi, là một quảng trường có tượng 5 con voi và đài phun nước. Địa điểm này được xây dựng dựa trên giấc mộng của vị vua Tần Thủy Hoàng và có mục đích trấn ải nạn lũ cho Nam Ninh. Quảng trường này cũng là nơi lý tưởng để chụp ảnh du lịch. Ngoài ra, có sông Ung Giang nổi tiếng với những bức phù điêu nổi bật ở hai bên. Bạn có thể thuê thuyền để ngắm cảnh sông nước tại đây.

Công Viên Thanh Tú Sơn

Công viên Thanh Tú Sơn nằm trên núi Thanh Tú và được gọi là "lá phổi xanh" của Nam Ninh. Công viên có diện tích gần 20km2, trong đó diện tích cây rừng chiếm đến 98%. Nơi đây không chỉ có thảm thực vật phong phú và nhiều loài động vật quý hiếm, mà còn có nhiều đền chùa như miếu Quan Âm, chùa Thái Lan tháp Long Tượng... để du khách có thể tham quan.

Công viên Khủng Long vịnh Long Cốc

Dù cách Nam Ninh 50km, công viên Khủng Long vịnh Long Cốc vẫn là một điểm thu hút du khách đến Nam Ninh. Đây là nơi lý tưởng cho các bạn trẻ hoặc gia đình đến chơi cuối tuần. Tại đây, bạn sẽ được thấy những mô hình khủng long tỉ lệ thực có thể chuyển động, khu vui chơi cảm giác mạnh, vương quốc vui chơi dành cho trẻ em và các khu mô phỏng môi trường sống của khủng long cổ đại. Đảm bảo rằng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị và muốn quay lại nơi này.

Ngoài ra, Nam Ninh còn có Công viên Nam Hồ, Khu đi bộ trung tâm phố Triều Dương, Khu hội chợ quốc tế Nam Ninh - Asean, Khu Giang Nam... Đối với một chuyến đi trong vòng 2-3 ngày, bạn có thể tham quan và khám phá tất cả các địa điểm này. Chi phí cho một tour Nam Ninh giá rẻ để đi hết các điểm tham quan này chưa đến 10 triệu đồng, rất thuận tiện cho việc đi cùng nhóm bạn hoặc gia đình.

Dù bạn đã từng du lịch qua Trung Quốc hay chưa, Nam Ninh vẫn là một điểm đến đáng để khám phá. Với những lời khuyên trên, bạn đã sẵn sàng hành trình đến Nam Ninh chưa? Hãy chuẩn bị và trải nghiệm một chuyến đi tuyệt vời tại thành phố xanh này!

1