Du lịch

Du lịch Ninh Bình tháng 12: Khám phá vẻ đẹp độc đáo

CEO Hạnh David

Du lịch Ninh Bình tháng 12 là một trải nghiệm tuyệt vời. Ninh Bình không chỉ nổi tiếng với cảnh quan hùng vĩ mà còn có nhiều điểm đến hấp dẫn như Tam Cốc, Hang...

du lịch ninh bình tháng 12 là một trải nghiệm tuyệt vời. Ninh Bình không chỉ nổi tiếng với cảnh quan hùng vĩ mà còn có nhiều điểm đến hấp dẫn như Tam Cốc, Hang Múa và Động Thiên Hạ. Nếu bạn đang xem xét việc đi du lịch Ninh Bình vào tháng 12, hãy tiếp tục đọc bài viết này để khám phá các điểm đến thú vị của Ninh Bình trong tháng này.

Thời tiết tháng 12 tại Ninh Bình

Vào tháng 12, Ninh Bình mang trong mình không khí của mùa đông Bắc Bộ. Tiết trời có xu hướng xám, lạnh và đôi khi có mưa nhẹ. Nhiệt độ dao động từ 15 đến 22 độ C, độ ẩm cao. Tuy nhiên, đó chính là điều đặc trưng của mùa đông Bắc Bộ. Nếu bạn đến từ miền Nam hoặc Trung, việc trải nghiệm mùa đông ở miền Bắc vào tháng 12 sẽ rất thú vị. Đừng quên mặc áo ấm và đồ lót nhiều lớp để giữ ấm. Khăn quàng cổ cũng là một phụ kiện không thể thiếu.

Thời tiết tháng 12 tại Ninh Bình

Hướng dẫn di chuyển đến Ninh Bình

Ở Ninh Bình, bạn có thể tự đi hoặc tham gia tour. Nếu tự đi, bạn có thể lái xe hoặc đi bằng xe khách hoặc xe limousine.

Lái xe cá nhân: Bạn có thể đi bằng xe cá nhân, nhưng hãy tránh thời gian cao điểm để tránh tắc đường. Đi từ Hà Nội, bạn có thể đi qua đường cao tốc Hà Nội - Ninh Bình, mất khoảng 2 giờ đồng hồ.

Xe khách và xe limousine: Bạn có thể đi xe khách từ các bến xe lớn ở Hà Nội như Mỹ Đình hoặc Nước Ngầm. Xe khách thường có điểm dừng tại TP Ninh Bình, từ đó bạn có thể đi taxi hoặc thuê xe máy để khám phá Ninh Bình. Nếu muốn đến trực tiếp điểm tham quan, bạn có thể chọn xe limousine đi từ Hà Nội đến các điểm cố định như Hang Múa, Tam Cốc và Thành Phố Ninh Bình.

Địa điểm du lịch Ninh Bình tháng 12

1. Ngắm hoa súng Đầm Vân Long

Tháng 12 là thời điểm hoa súng nở rộ tại Đầm Vân Long. Đây là một khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước có diện tích lên đến 3.500 ha. Đến Đầm Vân Long, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh quan yên bình và đẹp như tranh thủy mạc. Bạn có thể đi thuyền ngắm nhìn cảnh vật xung quanh, với những ngọn núi đá vôi và hang đá. Đây là nơi sinh sống của các loài chim quý hiếm và loài Voọc mông trắng đang trên đà tuyệt chủng.

Ngắm hoa súng Đầm Vân Long

2. Rừng quốc gia Cúc Phương

Rừng quốc gia Cúc Phương nằm sâu trong dãy núi Tam Điệp, Ninh Bình. Đây là một điểm đến lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên và các loài động, thực vật quý hiếm. Thời điểm thích hợp để đến đây là từ tháng 5 đến tháng 12. Tháng 12 là mùa khô, thời tiết tạnh ráo, không nắng nóng, rất thích hợp cho các hoạt động trải nghiệm.

Rừng quốc gia Cúc Phương

3. Nhà thờ đá Phát Diệm

Nhà thờ đá Phát Diệm là một công trình kiến trúc độc đáo và tinh xảo. Được xây dựng từ năm 1875 đến 1898, nó là một trong những quần thể nhà thờ công giáo đẹp nhất Việt Nam. Nhà thờ đá Phát Diệm là sự kết hợp giữa kiến trúc phương Tây và phương Đông, tạo nên một sức hút đặc biệt cho công trình này.

Nhà thờ đá Phát Diệm

Ẩm thực Ninh Bình tháng 12

Ẩm thực Ninh Bình vào tháng 12 không có nhiều thay đổi so với các tháng khác. Bạn có thể thưởng thức những món đặc sản như thịt dê núi, cơm cháy Ninh Bình, cua đá rang, cá lóc nướng... Đặc sản của Ninh Bình mang đậm nét đơn giản và hương vị đặc trưng.

Ẩm thực Ninh Bình tháng 12

Gợi ý tour du lịch Ninh Bình tháng 12

Tour du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm là một chọn lựa phổ biến cho du khách. Chương trình bao gồm tham quan Tràng An, chùa Bái Đính và Đầm Vân Long. Bạn cũng có thể tận hưởng bữa ăn đặc sản và nghỉ đêm tại Ninh Bình.

Với những thông tin và kinh nghiệm du lịch Ninh Bình tháng 12 mà chúng tôi đã chia sẻ, hy vọng bạn có một chuyến đi thú vị và ý nghĩa. Nếu bạn đang tìm tour du lịch Ninh Bình, hãy liên hệ với Luxtour để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

  • Hotline: 0372.667.666
  • Email: info@luxtour.com.vn
  • Website: https://luxtour.com.vn
  • Địa chỉ: 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
1