Ẩm thực

Sườn nấu gì ngon? - 34 gợi ý món ngon từ sườn heo dễ làm tại nhà

CEO Hạnh David

Bạn đang đắn đo không biết nấu món gì từ sườn heo để có bữa cơm đầy đủ dinh dưỡng và hấp dẫn cho gia đình? Đừng lo, từ bài viết này, bạn sẽ có...

Bạn đang đắn đo không biết nấu món gì từ sườn heo để có bữa cơm đầy đủ dinh dưỡng và hấp dẫn cho gia đình? Đừng lo, từ bài viết này, bạn sẽ có ngay 34 gợi ý món ngon từ sườn heo dễ làm tại nhà.

1. Sườn xào chua ngọt

Món sườn xào chua ngọt là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm gia đình. Sườn heo được chiên giòn, sau đó xào với tỏi, hành tím, đường, giấm và tương cà chua. Món này có hương vị thơm ngon, cân bằng giữa ngọt, chua và cay. Bạn có thể ăn kèm với rau cải xào hoặc luộc.

2. Sườn heo kho tộ

Sườn heo kho tộ là một món ngon không thể bỏ qua. Sườn heo được ướp với nước mắm, đường, hành, tỏi, ớt, tiêu và các gia vị khác. Sau đó, sườn heo được kho trong nước cho đến khi mềm và nước kho cạn lại. Món ăn này có vị ngọt, mặn và cay, thích hợp để ăn kèm với cơm trắng.

3. Cháo sườn

Cháo sườn là một món ăn truyền thống của Việt Nam, thích hợp cho các bữa ăn trong những ngày se lạnh hoặc khi bạn bị cảm cúm. Món cháo này không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

4. Sườn nướng

Sườn nướng là một lựa chọn tuyệt vời cho các bữa tiệc ngoài trời hoặc ngày cuối tuần. Sườn heo được ướp với muối, tiêu, tỏi, mật ong, xì dầu và nước chanh. Sau đó, sườn được nướng cho đến khi chín vàng và giòn. Bạn có thể ăn kèm với rau thơm và nước chấm.

5. Sườn kho thơm

Sườn kho thơm là một món ăn ngon miệng và hấp dẫn, phù hợp cho bữa cơm gia đình. Thịt sườn được ướp với thơm và các gia vị khác, sau đó kho chín trong nồi, tạo ra mùi thơm và vị đậm đà. Món ăn có thể dùng với cơm trắng hoặc bánh mì, tùy theo sở thích của mỗi người.

6. Cơm sườn

Cơm sườn là một món ăn phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là ở miền Nam. Món ăn này gồm có cơm trắng, sườn nướng hoặc chiên, rau sống và dưa chua. Có thể thêm trứng ốp la, chả trứng hay xíu mại để làm phong phú thêm. Cơm sườn có hương vị thơm ngon, đậm đà, hấp dẫn vị giác của người ăn.

7. Bánh canh sườn

Bánh canh sườn là một món ăn đặc trưng của ẩm thực Việt Nam, được nhiều người yêu thích bởi hương vị đậm đà và hấp dẫn. Món ăn này có nguồn gốc từ miền Nam và được biến tấu theo nhiều cách khác nhau. Bạn có thể làm bánh canh sườn ngon nhất bằng cách sử dụng cà rốt và củ cải trắng để tạo nên nước dùng thanh mát và ngọt tự nhiên. Cà rốt và củ cải trắng không chỉ giúp tăng thêm dinh dưỡng cho món ăn, mà còn làm cho bánh canh sườn không bị ngấy khi ăn nhiều. Sợi bánh canh dai dai, sườn heo thơm lừng, rau mùi và hành lá xanh tươi, tất cả tạo nên một món ăn đầy màu sắc và hương vị.

8. Sườn chiên nước mắm

Món sườn chiên nước mắm là một món ăn đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn. Sườn non tươi ngon được ướp gia vị và chiên giòn. Sau đó, nước mắm, đường, tỏi và ớt được xào cùng sườn non cho đến khi nước mắm quyện đều vào thịt. Món ăn có màu vàng óng ánh, thơm lừng và vị ngọt mặn hài hòa. Sườn chiên nước mắm là một món ăn lý tưởng khi bạn đang phân vân về câu hỏi "sườn nấu gì ngon".

9. Bún sườn chua

Nếu bạn muốn thay đổi khẩu vị cho bữa tối của mình, bạn có thể thử làm món bún sườn chua ngon tuyệt này. Món ăn này có sự kết hợp hài hòa giữa sợi bún mềm, sườn heo thơm ngon và nước dùng chua thanh từ cà chua. Bạn chỉ cần chế biến đơn giản và nhanh chóng, bạn đã có một bữa ăn ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng.

10. Sườn sốt cam

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn mới lạ với sườn non, bạn không nên bỏ qua sườn non sốt cam. Đây là một món ăn đơn giản nhưng đầy sáng tạo, kết hợp giữa vị chua ngọt của nước cam tươi và vị béo ngậy của sườn non. Sườn non sốt cam có màu sắc đẹp mắt, mùi thơm nức mũi và hương vị đậm đà, rất thích hợp để làm món chính trong bữa cơm gia đình.

11. Sườn sốt cà chua

Thử món sườn non sốt cà chua - một món ăn đơn giản nhưng đầy hương vị. Cà chua là một loại rau củ giàu vitamin C, có tác dụng tốt cho sức khỏe và làm đẹp da. Sườn non là thịt heo có nhiều xương, có lớp mỡ mỏng bao quanh, khi nấu sẽ cho thịt mềm và ngọt. Sườn non sốt cà chua là món ăn phổ biến ở Việt Nam, được nhiều người yêu thích bởi vị chua ngọt của cà chua hòa quyện với vị thịt sườn béo ngậy.

12. Hủ tiếu sườn

Món hủ tiếu sườn là một trong những món ăn đặc trưng của ẩm thực miền Nam, được nhiều người yêu thích bởi hương vị đậm đà và độc đáo. Món hủ tiếu sườn là một món ăn đơn giản nhưng rất ngon miệng và bổ dưỡng. Bạn có thể làm món hủ tiếu sườn cho cả nhà ăn vào buổi sáng hoặc buổi tối. Món hủ tiếu sườn sẽ làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất. Bạn ăn kèm với chanh, ớt hoặc tương ớt để tăng thêm hương vị cho món ăn.

13. Sườn ram mặn

Sườn ram mặn là một món ăn ngon và dễ làm, chỉ cần có sườn, đường, nước mắm, tỏi, ớt và hành lá. Sườn ram mặn có vị ngọt, mặn, cay và thơm, rất hợp với cơm trắng nóng.

![Sườn ram mặn](https://annamrestaurant.vn/uploads/images/blog/admin/2024/02/12/suon-nau-gi-ngon-tong-hop-34-mon-ngon-tu-suon-heo-hap-dan-va-de-lam-tai-

1