Bí quyết tạo ra "1001 phiên bản" bánh cuốn Việt Nam khắp ba miền

CEO Hạnh David
Bánh cuốn - món ăn truyền thống của Việt Nam đã trở thành một biểu tượng ẩm thực của đất nước. Từng miền đất Việt đã mang đến những phiên bản bánh cuốn độc đáo,...

Bánh cuốn - món ăn truyền thống của Việt Nam đã trở thành một biểu tượng ẩm thực của đất nước. Từng miền đất Việt đã mang đến những phiên bản bánh cuốn độc đáo, đậm đà hương vị với sự kết hợp của các nguyên liệu và phương pháp chế biến truyền thống. Cùng khám phá những "1001 phiên bản" bánh cuốn Việt Nam khắp ba miền đất này.

Bánh cuốn Hà Giang - Sự hòa quyện của thịt băm và nước hầm xương heo

Bánh cuốn Hà Giang là một trong những phiên bản đầu tiên của bánh cuốn ở Việt Nam. Món ăn này có lớp vỏ mỏng trắng kết hợp với nhân là thịt băm xào mộc nhĩ hoặc trứng lòng đào béo ngậy. Một điểm đặc biệt của bánh cuốn Hà Giang là nước chấm được làm từ nước hầm xương heo nóng hổi thêm một ít rau mùi và hành lá. Nhờ vào hương vị đậm đà của nước chấm này, thực khách sẽ cảm nhận được sự ấm áp trong những buổi sáng lạnh giá ở Hà Giang.

Bánh cuốn Cao Bằng - Vị ngọt thanh từ nước xương ống

Khác với bánh cuốn ở miền Nam thường có nhân thịt và chấm với nước mắm, bánh cuốn Cao Bằng lại được chấm với nước xương ống ngọt thanh, thêm chút lá mùi tàu băm nhỏ. Nhân bánh không có mộc nhĩ và không ăn kèm hành khô. Để tạo ra hương vị đặc trưng của bánh cuốn Cao Bằng, công đoạn chọn gạo là rất quan trọng. Vì vậy, chỉ có gạo tẻ Đoàn Kết được trồng ở Cao Bằng mới tạo nên bột bánh trắng mỏng, dai, mịn và thơm ngon.

Bánh cuốn Hà Nội - Món ăn truyền thống của Thủ đô

Bánh cuốn Thanh Trì ở Hà Nội là một phiên bản nổi tiếng nhất của bánh cuốn Việt Nam. Đặc điểm của bánh cuốn Thanh Trì là lớp vỏ bánh mỏng và không có nhân bên trong. Bánh cuốn Thanh Trì thường được ăn kèm với chả quế, chả giò, đậu rán và hành phi. Nước chấm được pha chế từ nước mắm, dấm nếp, ớt và hành phi, tạo nên hương vị đặc trưng và gây kích thích vị giác.

Bánh cuốn Hà Nam - Sự hấp dẫn từ thịt nướng than

Bánh cuốn Phủ Lý ở Hà Nam là một phiên bản khác của bánh cuốn Việt Nam không ăn kèm với chả quế hay chả giò, thường được ăn cùng với thịt nướng than và ăn nguội. Thịt nướng của món này là thịt ba chỉ được thái thành miếng nhỏ và tẩm ướp đầy đủ gia vị. Sau đó, thịt được nướng trên bếp than cho đến khi thơm phức, vàng ươm, béo ngậy. Bát nước mắm nóng đặc trưng của bánh cuốn Phủ Lý với chút dưa góp và rau thơm sẽ kích thích vị giác và ngăn chặn cảm giác ngán.

Bánh cuốn chả mực Quảng Ninh - Hương vị thơm ngon từ sự hòa quyện của các nguyên liệu

Bánh cuốn chả mực là một món ăn đòi hỏi sự hoàn hảo trong cả ba thành phần: bánh cuốn, chả mực và nước chấm. Bánh cuốn phải mỏng và mềm, nước chấm phải có hạt tiêu cay cay thơm ngon. Chả mực được làm từ mực tươi ngon giã bằng tay và chiên giòn. Khi thưởng thức, hương vị đậm đà của chả mực, bánh cuốn và nước chấm hòa quyện tạo nên một món ăn thú vị và ngon miệng.

Bánh mướt Nghệ An - Món ăn độc đáo không thể bỏ qua

Bánh mướt là một món ăn đặc trưng của Nghệ An. Mặc dù khá giống với bánh cuốn Thanh Trì ở Hà Nội hay bánh ướt miền Nam, nhưng bánh mướt lại có sự khác biệt rất lớn. Bánh mướt có thể ăn kèm với nhiều loại topping khác nhau như lòng xào, thịt gà, bò, chả. Tuy nhiên, kết hợp bánh mướt với súp lươn là một sự lựa chọn phổ biến và độc đáo của du khách khi đến Nghệ An.

Bánh cuốn chả bò Sài Gòn - Một món ăn độc nhất vô nhị

Bánh cuốn chả bò là một món ăn độc nhất Sài Gòn và chỉ có thể thưởng thức ở một cửa hàng trên Quận 10. Bạn có thể lựa chọn ăn kèm với chả bò đặc trưng của vùng đất Quảng Nam, chả quế, chả chiên, nem chua và bánh tôm. Hương vị đa dạng và độc đáo của bánh cuốn chả bò sẽ làm say lòng mọi thực khách.

Những phiên bản đặc biệt của bánh cuốn trên đã mang đến cho hương vị của món ăn truyền thống này những sự đa dạng và thú vị. Hãy thưởng thức và khám phá những "1001 phiên bản" bánh cuốn Việt Nam khắp ba miền đất này để trải nghiệm hương vị tuyệt vời của ẩm thực việt .

1