Reviews

"Điên Rồi" - Cách Nấu Canh Cua Rau Đay Đơn Giản Như Chưa Từng Thấy

CEO Hạnh David

Bạn đã bao giờ thưởng thức một bát canh cua rau đay thơm ngon kèm đĩa cà muối giòn tan, chua dịu trong những ngày hè nóng bức chưa? Món ăn này không chỉ hấp...

Bạn đã bao giờ thưởng thức một bát canh cua rau đay thơm ngon kèm đĩa cà muối giòn tan, chua dịu trong những ngày hè nóng bức chưa? Món ăn này không chỉ hấp dẫn bởi hương vị tuyệt vời, mà còn vì cách nấu rất đơn giản, bất cứ ai cũng có thể thực hiện. Hiện nay, "điên rồi" chung với cách nấu canh cua rau đay đơn giản đến bất ngờ.

Canh cua rau đay có hương vị ngọt mát từ mướp hương, mồng tơi, rau đay, và cua... Đây là một món ăn được nhiều người yêu thích. Không chỉ thế, canh cua rau đay còn rất giàu dinh dưỡng, giúp giải nhiệt, tốt cho tiêu hóa, tăng sữa và thai nhi. Vì vậy, đây là một trong những món ăn được ưu tiên trong thực đơn của các bà bầu. Đặc biệt, món ăn này cũng rất phù hợp trong những ngày hè nóng bức.

cách nấu canh cua rau đay

Cách Nấu Canh Cua Đơn Giản

Nguyên Liệu

Hướng Dẫn

Bước 1: Đầu tiên, rửa sạch cua đồng và tách mai, lột bỏ phần yếm. Đặt phần gạch cua ra ngoài để trong bát nhỏ. Bạn có thể cho phần thịt cua vào cối giã hoặc xay cùng một ít muối. Sau đó, hòa phần cua xay nhuyễn với nước rồi lọc qua rây lưới nhỏ để bỏ phần bã vỏ cua.

cho cua vào cối rửa sạch

Bước 2: Tiếp theo, nhặt bỏ lá úa vàng, gốc rễ của rau đay, mồng tơi và rửa sạch bằng nước muối pha loãng. Gọt và rửa sạch mướp hương, sau đó thái thành từng miếng vừa ăn. Thái nhỏ rau đay và mồng tơi.

thái nhỏ rau đay

Bước 3: Sau đó, đổ nước cua vào nồi và bắc lên bếp để đun sôi. Khi nước sôi, hãy nhanh tay điều chỉnh lửa nhỏ lại để tránh nước cua bị trào ra ngoài. Khi thịt cua kết tủa, dùng thìa gạt sang một bên nồi và nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Bạn có thể cho thêm một thìa mắm tôm để tăng hương vị.

gạt phần thịt cua sang một bên nồi

Bước 4: Tiếp theo, chưng gạch cua bằng cách cho một thìa dầu ăn vào chảo và bắc lên bếp, phi hành để tạo mùi thơm rồi cho gạch cua vào. Khi nồi canh cua đã chín tới, bạn thêm gạch vào nồi và đợi khi sôi đều thì tắt bếp, múc canh ra tô lớn.

đợi nồi canh sôi đều

Với các bước thực hiện trên, bạn đã hoàn tất món canh cua rau đay đơn giản, mang đến hương vị thơm ngon cho bữa cơm gia đình. Để tiện lợi hơn, bạn có thể mua thịt cua đã xay sẵn ở chợ hoặc siêu thị. Để thực hiện chính xác hơn các bước trong cách nấu canh rau đay và nhiều món ngon khác từ cua, bạn có thể tham gia các lớp học nấu ăn tại daotaobeptruong.vn.

Chúc bạn chế biến thành công!

1