Du lịch

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tháng 4 năm 2023 từ A đến Z

CEO Hạnh David

Du lịch Nhật Bản tháng 4: Tận hưởng vẻ đẹp đa dạng Du lịch Nhật Bản tháng 4 thu hút nhiều du khách bởi sự giao thoa hài hòa giữa văn hóa đậm chất phương...

Du lịch Nhật Bản tháng 4: Tận hưởng vẻ đẹp đa dạng

Du lịch Nhật Bản tháng 4 thu hút nhiều du khách bởi sự giao thoa hài hòa giữa văn hóa đậm chất phương Đông với phồn hoa của văn minh hiện đại. Cùng khám phá những trải nghiệm tuyệt vời và cảnh đẹp nổi bật của Nhật Bản vào tháng 4.

Du lịch Nhật Bản tháng 4 có gì đẹp?

Nhật Bản vào mỗi mùa sẽ mang đến những cảnh đẹp và nét đặc trưng riêng. Ở tháng 4, Nhật Bản khoác lên mình một vẻ đẹp ngọt ngào, dịu dàng của muôn loài hoa. Dưới đây là một số cảnh đẹp nổi bật của Nhật Bản vào tháng 4 không nên bỏ lỡ:

Tàu cao tốc Shinkansen

Tại Nhật Bản, để giúp cho việc đi lại trong nước trở nên thuận tiện hơn sẽ có những chuyến tàu cao tốc "shinkansen". Với công nghệ tiên tiến của Nhật Bản, chắc chắn tàu sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời và thú vị nhất. Có rất nhiều tuyến tàu cao tốc nối các thành phố lớn đến các vùng phía Nam Kyushu và Hokkaido ở phía Bắc. Tàu chạy với vận tốc 200km/giờ nhưng cảm giác rất êm ái và thoải mái. Trước khi lên tàu shinkansen, bạn cũng có thể mua một hộp cơm trưa "ekiben" thơm ngon tại nhà ga để thưởng thức trong chuyến đi của mình.

Hình ảnh: Tàu cao tốc Shinkansen

Ngắm hoa anh đào Hanami

Nếu có cơ hội đến Nhật Bản vào cuối tháng 3 và tháng 4, bạn không nên bỏ lỡ lễ hội ngắm hoa anh đào "hanami". Những con phố, công viên và con đường ven sông Nhật Bản sẽ mang màu hồng tươi thắm của những bông hoa anh đào đang nở rộ. Chỉ cần một tấm thảm trải dã ngoại, đồ ăn nhẹ và thức uống là bạn có thể hòa mình vào lễ hội đặc biệt này.

Hình ảnh: Ngắm hoa anh đào Hanami

Cầu nguyện ở đền, chùa Nhật Bản

Các ngôi đền ở Nhật là nơi thờ các vị thần "kami" thuộc đạo Shinto ra đời ở Nhật Bản. Trong khi đó, ngôi chùa tượng trưng cho Phật giáo, là nơi lưu giữ những bức tượng linh thiêng và đón tiếp các nhà sư thực hiện các nghi lễ Phật giáo và tu tập. Những ngôi chùa và đền ở Nhật đều có phong cảnh cực kỳ đẹp và yên bình nên bạn có thể đến cầu nguyện tại đây, ngắm cảnh, cầu nguyện, tìm lại sự an yên cho tâm hồn mình.

Hình ảnh: Cầu nguyện ở đền, chùa Nhật Bản

Ngâm mình tại suối nước nóng Onsen

Nhật Bản có gần 3.000 thị trấn suối nước nóng "onsen" với nguồn nước giàu khoáng chất tốt cho sức khỏe, phục vụ các món ngon địa phương, dịch vụ đặc biệt và có khung cảnh thị trấn đầy mê hoặc. Các thị trấn suối nước nóng này tập trung phần lớn trên hòn đảo phía bắc Hokkaido, tiếp theo là Nagano, Niigata, Fukushima và Aomori. Trước khi đến với bất cứ khu nghỉ dưỡng nào, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về chi phí cũng như các quy định để tránh việc vi phạm các quy tắc tại đó nhé.

Hình ảnh: Ngâm mình tại suối nước nóng Onsen

Trượt tuyết tại Niseko

Trong những năm gần đây, Nhật Bản trở thành quốc gia được nhiều du khách lựa chọn đến để trượt tuyết, đặc biệt là khu vực Niseko. Niseko sở hữu 3 khu trượt tuyết với chất lượng đường trượt được đánh giá rất cao. Có rất nhiều khách du lịch trên thế giới ghé thăm nơi đây hàng năm, nên ở đây có dịch vụ hỗ trợ đa ngôn ngữ, và một bầu không khí thân thiện với du khách quốc tế. Vậy nên đừng bỏ qua địa điểm này nếu bạn đến du lịch Nhật Bản vào mùa đông nhé.

Hình ảnh: Trượt tuyết tại Niseko

Mùa hoa Tử Đằng nở

Hoa Tử Đằng hay còn có tên gọi khác là Fuji, loài hoa nổi bật với tone màu tím đậm mộng mơ. Vào khoảng giữa tháng 4 đến tháng 5, những dây hoa Tử Đằng kết thành từng chùm, nở rộ, phủ tím trên những con phố nhỏ, tựa như chốn thần tiên. Nếu có dịp đến Nhật vào thời gian này thì đừng nên bỏ lỡ nhé. Một vài địa điểm ngắm hoa Tử Đằng mà bạn có thể tham khảo như: Vườn Kawachi Wisteria, Đền Fujiidera (Osaka), Công viên hoa Ashikaga (Tochigi), Đền Kasuga Taisha (Nara),...

Hình ảnh: Mùa hoa Tử Đằng nở

Thời tiết Nhật Bản tháng 4 như thế nào?

Du lịch Nhật Bản tháng 4 thời tiết khá dễ chịu, nhiệt độ trung bình trong ngày khoảng 17°C, về đêm nhiệt độ có thể hạ xuống mức 10°C. Càng về cuối tháng 4, nhiệt độ sẽ dần ấm lên. Tùy vào từng khu vực khác nhau sẽ có sự chênh lệch ít nhiều. Để biết chính xác hơn, bạn có thể tra kỹ thời tiết tại điểm đến trước khi chọn ngày. Xem kỹ thời tiết sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc lên lịch trình và chọn trang phục phù hợp nhất.

Mặc gì đi du lịch Nhật Bản tháng 4?

Nhìn chung, thời tiết Nhật Bản vào tháng 4 ở mức chịu được, không quá lạnh. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những bộ trang phục thoải mái. Tuy nhiên, nhiệt độ ban đêm và ban ngày có sự chênh lệch lớn nên khi ra ngoài cần mang theo áo khoác để giữ ấm cơ thể.

Những lễ hội đặc sắc của Nhật Bản vào tháng 4

Du lịch Nhật Bản tháng 4, du khách sẽ được hòa mình vào không khí nôn náo, nô nức đón chờ mùa lễ hội của người dân nơi đây. Tiimtravelvisa sẽ điểm qua một số lễ hội mà bạn không nên bỏ lỡ:

Lễ hội Inuyama (2/4 - 3/4, Inuyama)

Đây là lễ hội lâu đời với hơn 350 năm lịch sử. Tham gia lễ hội, du khách sẽ được nhìn ngắm khung cảnh diễu hành hoành tráng của 13 cỗ xe rước khổng lồ, cổ kính với một con rối karakuri trên xe. Vào buổi tối, mỗi xe sẽ được trang trí với 365 chiếc đèn lồng làm những con đường thị trấn xe đi qua được thắp sáng lung linh, gây ấn tượng cho những du khách ghé thăm nơi này.

Lễ hội mùa xuân Takayama (14/4 đến 15/4)

Takayama là một thị trấn cổ nằm sâu trong dãy núi Alps nổi tiếng của Nhật Bản. Đây cũng là một trong số những nơi tuyết rơi nhiều nhất quốc gia Đông Á này. Người dân nơi đây sẽ làm lễ diễu hành bằng 12 cỗ xe rước rất cao để chào đón một mùa xuân sắp đến. 12 chiếc xe này được coi là những đồ cổ vô giá.

Ngày Trái Đất - Earth Day Tokyo (23/4 đến 24/4)

Để nâng cao ý thức và cổ vũ cho những hoạt động tích cực bảo vệ trái đất, Nhật Bản tổ chức sự kiện Ngày Trái Đất hằng năm tại công viên Yoyogi. Du lịch Nhật Bản tháng 4 và tham gia lễ này, bạn có thể tận hưởng những buổi trình diễn âm nhạc đặc sắc đầy nghệ thuật, thưởng thức các món ăn lành mạnh, tốt cho sức khỏe và cập nhật thông tin tình hình môi trường thế giới.

Lễ Phật Đản Hana Matsuri (8 tháng 4)

Đây là đại lễ của Nhật Bản vì Phật giáo là một trong những tôn giáo lớn nhất Nhật Bản. Vào ngày này, du khách ghé đến những ngôi chùa sẽ được chứng kiến một bầu không khí vô cùng náo nhiệt. Trẻ em sẽ mặc những bộ đồ vui tươi sặc sỡ, phụ nữ thì diện các bộ trang phục kimono truyền thống sắc màu bắt mắt để đến viếng chùa.

Du lịch Nhật Bản tháng 4 có thể nói là một trong những giấc mơ của phần đông những người yêu du lịch. Mấy ai có thể cưỡng lại được vẻ đẹp dịu dàng, ngọt ngào của loài hoa mong manh mà mạnh mẽ này chứ. Chưa kể đến, các lễ hội náo nhiệt, những đặc sản ẩm thực của mùa xuân nơi đây sẽ khiến bạn say mê quên lối về.

Hình ảnh: Lễ hội Nhật Bản

Du lịch Nhật Bản tháng 4 nên ăn gì?

Ẩm thực là điều không thể thiếu trong mỗi chuyến du lịch, vậy du lịch Nhật Bản tháng 4 nên ăn gì? Tiimtravelvisa sẽ gợi ý cho bạn một vài món ăn đặc trưng tháng 4 nổi tiếng của Nhật Bản:

  • Latte Sakura dâu
  • Bánh Donut Sakura
  • Thạch Yokan hoa anh đào
  • Mochi Sakura
  • Trà hoa anh đào
  • Daifuku dâu

Bên cạnh những món ăn trên, bạn cũng có thể thử trải nghiệm những món ăn truyền thống của từng khu vực mà bạn đến.

Tour du lịch Nhật Bản tháng 4 giá tốt, uy tín tại Tiimtravel

Tour du lịch Nhật Bản tháng 4 của Tiimtravel là sự kết hợp giữa trải nghiệm và khám phá. Tại đây du khách được tìm hiểu văn hóa xứ Phù Tang với các lễ hội văn hóa truyền thống, tinh hoa ẩm thực, khí chất samurai khi tham quan các điểm du lịch nổi tiếng ở Nhật Bản.

Đến với tour du lịch Nhật Bản tháng 4, bạn có thể khám phá các điểm đến nổi tiếng: Tokyo, Núi Phú Sĩ, Nikko, Narita, Kyoto, Osaka, Nagoya, Okinawa, Hakone, Kobe, Yokohama, Sapporo, Furano, Hokkaido, Kawaguchiko, Kamakura, Kawasaki, Nhật Bản, Takayama, Sendai, Fukuoka, Huis Ten Bosch, Nagasaki, Shimabara, Núi lửa Aso, Beppu, Yamanashi, Otaru, Sounkyo, Noboribetsu, Ibaraki, Kanazawa, Shirakawa, Fukushima, Hiroshima,...

Hy vọng với những thông tin về Nhật Bản vô cùng thú vị, bạn đã có đủ thông tin cần thiết để lên kế hoạch lựa chọn công ty tổ chức tour du lịch Nhật Bản tháng 4 để giúp bạn chuẩn bị cho chuyến vi vu xứ sở hoa anh đào của mình thật trọn vẹn và an toàn nhất. Tháng 4 là mùa cao điểm nên rất khó đặt vé máy bay và các dịch vụ nhà hàng, khách sạn, bạn có thể tham khảo qua các tour du lịch Nhật Bản tháng 4 giá rẻ của Tiimtravelvisa nhé!

1