Ẩm thực

Những món ngon đặc sản Cần Thơ nhất định phải thử

CEO Hạnh David

Du lịch miền Tây là một trải nghiệm tuyệt vời để khám phá những món ăn ngon và đặc sản độc đáo của Cần Thơ. Với thiên nhiên ưu đãi, đất đai này có rất...

Du lịch miền Tây là một trải nghiệm tuyệt vời để khám phá những món ăn ngon và đặc sản độc đáo của Cần Thơ. Với thiên nhiên ưu đãi, đất đai này có rất nhiều cây trái ngọt lành và cá tôm phong phú. Bên cạnh đó, cảnh quan sông nước hữu tình cũng là điểm nhấn thu hút du khách.

Cần Thơ nổi tiếng với những món ngon đậm chất miền Tây, mang đậm hương vị địa phương. Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Cần Thơ và không biết đến những món ăn gì, hãy thử các món đặc sản Cần Thơ dưới đây:

Bánh cống

Bánh cống có nguồn gốc từ người Khmer và được chế biến từ bột đậu xanh, củ sắn, thịt bằm. Bánh được chiên giòn và thêm mấy con tép sông lên trên cùng. Vị béo của bột mì hòa quện đồng đều với vị ngọt từ tép. Vỏ bánh giòn rụm, không gây cảm giác ngán. Bánh cống có cách ăn tương tự bánh xèo, cuốn cùng các loại rau và chấm nước mắm tỏi ớt.

Bánh xèo

Bánh xèo là món ăn phổ biến ở Cần Thơ. Thay vì gọi là làm bánh xèo, người ta ở đây gọi là "đổ" bánh xèo. Bột pha sẵn đổ vào chiếc chảo nóng và tiếng xèo xèo phát ra. Bánh xèo thường có màu vàng giòn tan và được ăn kèm với các loại rau tươi cùng nước mắm thơm ngon.

Bánh tét lá cẩm Cần Thơ

Bánh tét lá cẩm Cần Thơ nổi tiếng từ lâu với nguồn gốc từ gia tộc họ Huỳnh. Đặc điểm của bánh tét là sự kết hợp giữa lá nếp dẻo, hương sắc lá cẩm, nhân đậu xanh, trứng muối và thịt lợn. Hương vị khó quên của bánh tét lá cẩm Cần Thơ làm nên sự độc đáo của món này.

Lẩu mắm

Lẩu mắm là một món ăn đặc trưng ở miền Tây. Hương vị đậm đà của mắm kết hợp với các loại rau vườn tạo nên một món ăn hấp dẫn. Lẩu mắm được ăn kèm với bún và được nấu từ mắm sặc, là một sự kết hợp hài hòa giữa ẩm thực người Khmer và người phương Nam.

Cá lóc nướng trui

Cá lóc nướng trui là một món ăn đặc trưng của Miền Tây. Cá tươi được nướng trên lửa hồng và ăn kèm với bánh tráng, bún, rau sống và nước mắm ngon. Đây là một món ăn dân giã được khách du lịch yêu thích nhất.

Hủ tiếu

Hủ tiếu là một món ăn không thể thiếu khi đến Cần Thơ. Bạn có thể thưởng thức hủ tiếu gà, hủ tiếu heo và đặc biệt là món hủ tiếu chiên giòn hay còn được gọi là "Pizza" hủ tiếu. Cần Thơ có nhiều quán hủ tiếu nổi tiếng, nhưng các lò hủ tiếu truyền thống ở phường An Bình, quận Ninh Kiều như lò hủ tiếu Sáu Hoài và lò hủ tiếu Chín Của được đánh giá cao về hương vị và công thức chế biến.

Bánh hỏi heo quay Phong Điền

Bánh hỏi heo quay là một món ăn độc đáo của Phong Điền. Bánh hỏi được làm từ bột gạo ngon đã ngâm và xay cẩn thận. Thịt heo quay được ướp sẵn cho thấm gia vị rồi quay chín dưới lửa hồng. Bánh hỏi được bày trên đĩa với lớp heo quay cắt sẵn, ăn kèm với dưa leo, rau thơm và nước mắm tỏi ớt. Món này có vị thơm ngọt và ngon đậm đà.

Ốc nướng tiêu

Ốc nướng tiêu là một món ăn đặc biệt và nổi tiếng ở Cần Thơ. Ốc được ngâm trong nước vo gạo để rửa sạch bụi bẩn, sau đó được luộc sơ trước khi nướng. Món ăn này có hương vị đậm đà với vị cay từ tiêu và mùi thơm của các gia vị. Khi thưởng thức, bạn có thể chấm ốc với nước mắm pha với tiêu xanh, hành phi và đường.

Nem nướng Cái Răng

Nem nướng là một món ăn đặc sản nổi tiếng ở Cần Thơ. Bánh nem được làm từ thịt heo tươi xay nhuyễn, ướp gia vị riêng rồi nướng trên bếp than hồng. Món nem nướng được dùng kèm với bún tươi, rau sống và nước mắm thơm ngon. Hương vị thơm ngon và độ giòn của nem nướng làm món ăn này trở nên đặc biệt.

1