Ẩm thực

Tổng quan giá dịch vụ cho thuê trực thăng tại Việt Nam

CEO Hạnh David

Trải nghiệm dịch vụ trực thăng đang trở thành một trào lưu mới và thú vị tại Việt Nam. Mặc dù số lượng người sử dụng dịch vụ này vẫn còn ít, nhưng nó đang...

Trải nghiệm dịch vụ trực thăng đang trở thành một trào lưu mới và thú vị tại Việt Nam. Mặc dù số lượng người sử dụng dịch vụ này vẫn còn ít, nhưng nó đang thu hút sự chú ý của đông đảo du khách.

Dịch vụ trực thăng ngắm cảnh

Dịch vụ bay ngắm cảnh trực thăng tại Việt Nam do Công ty Trực thăng Miền Bắc (VNH North) và Trung tâm Huấn luyện (VNH Training) thực hiện. Hiện có hai loại máy bay chủ lực, Bell 505 tại Miền Bắc và Cabri G2 tại Vũng Tàu.

Giá dịch vụ bay trực thăng ngắm cảnh tại Vũng Tàu với Cabri G2

Máy bay Cabri G2 là một loại trực thăng nhỏ, được sử dụng chủ yếu cho huấn luyện phi công. Đây là một loại trực thăng hiện đại với nhiều tính năng ưu việt về kỹ thuật và an toàn.

  • Gói dịch vụ 15 phút - 3,5 triệu đồng
  • Gói dịch vụ 30 phút - 6 triệu đồng
  • Gói dịch vụ 45 phút - 9 triệu đồng
  • Gói dịch vụ 60 phút - 12 triệu đồng
  • Gói chụp ảnh ngoại cảnh với trực thăng - 2,5 triệu đồng/90 phút

Buồng lái rộng rãi và cabin 02 chỗ ngồi của Cabri G2 tạo điều kiện lý tưởng cho hoạt động bay huấn luyện và ngắm cảnh. Đây là một trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ.

Giá dịch vụ bay ngắm cảnh Vịnh Hạ Long với trực thăng Bell 505

Bell 505 là mẫu trực thăng hạng nhẹ mới nhất của nhà sản xuất Bell Helicopters. Hiện Vietnam Helicopters (VNH) đang khai thác hai máy bay Bell 505 để phục vụ việc bay ngắm cảnh Vịnh Hạ Long, Hà Nội và Ninh Bình.

  • Gói dịch vụ 12 phút - 2.900.000 đồng/khách
  • Gói dịch vụ 25 phút - 5.900.000 đồng/khách
  • Gói dịch vụ 40 phút - 9.100.000 đồng/khách

Giá dịch vụ bay ngắm cảnh Sông Hồng - Hà Nội và Ninh Bình

Ở Hà Nội, bạn có thể trải nghiệm tour bay ngắm cảnh Sông Hồng và vùng phụ cận với giá 3.500.000 đồng/khách cho gói bay 15 phút.

Dịch vụ bay ngắm cảnh tại Ninh Bình đã khai trương vào tháng 6/2020, nhưng do dịch Covid-19, dịch vụ này tạm ngưng hoạt động.

Trực thăng bay hành trình

Hiện nay, hai đơn vị chủ lực của VHN là VNH South và VNH North đều cung cấp dịch vụ bay trực thăng hành trình tại Việt Nam. Tuy nhiên, dịch vụ phổ biến và giá rẻ nhất là trực thăng bay hành trình từ Vũng Tàu đến Côn Đảo với giá 2.200.000 đồng/lượt.

Trực thăng bay thuê chuyến - Private Charter Services

Dịch vụ bay thuê nguyên chuyến là một dịch vụ sang trọng, thường chỉ dành cho những người giàu có. Hiện tại, thuê trực thăng tại Việt Nam khá đắt đỏ và đòi hỏi khách hàng phải đặt chỗ trước một tuần và thanh toán 50% - 100% phí khi đặt chỗ.

Có bốn loại trực thăng phổ biến được VNH khai thác cho dịch vụ bay thuê chuyến tại Việt Nam: AW-189, Eurocopter EC-225, Eurocopter EC-155B1 và Kazan Helicopter Mi 172.

  • Trực thăng AW-189 - 8.250 USD/giờ
  • Airbus Helicopters EC-225 - 9.700 USD/giờ
  • Trực thăng Eurocopter EC-155B1 - 7.150 USD/giờ
  • Kazan Helicopter Mi 172 - 4.350 USD/giờ

Dịch vụ bay thuê chuyến cung cấp các dòng trực thăng hiện đại và đa mục đích, phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau như dầu khí, du lịch, cấp cứu y tế, và nhiều hơn thế nữa.

Kết luận

Dịch vụ bay trực thăng tại Việt Nam ngày càng phổ biến và đa dạng. VNH hiện đang nỗ lực khai thác các dịch vụ bay du lịch trên khắp Việt Nam, từ Vịnh Hạ Long đến Hà Nội, để mang đến trải nghiệm độc đáo cho quý khách hàng. Sự hiện đại và tiện nghi của các trực thăng đảm bảo sự an toàn và thoải mái cho du khách.

Tổng công ty Trực thăng Việt Nam hiện đang sở hữu 28 máy bay trực thăng hiện đại, với hệ thống 50 đường bay du lịch được cấp phép và sử dụng các sân bay trên khắp cả nước.

Lưu ý: Bài viết sử dụng video từ kênh Yêu Máy Bay và tổng hợp nội dung/hình ảnh từ nhiều nguồn khác nhau.

1