Reviews

Top 16 cách làm món ăn vặt từ cơm nguội hấp dẫn

CEO Hạnh David

Bạn đã bao giờ thấy cơm nguội thừa lại trong tủ lạnh và không biết làm gì với nó? Hãy thử tạo ra những món ăn ngon miệng từ cơm nguội để cả gia đình...

Bạn đã bao giờ thấy cơm nguội thừa lại trong tủ lạnh và không biết làm gì với nó? Hãy thử tạo ra những món ăn ngon miệng từ cơm nguội để cả gia đình thưởng thức nhé! Dưới đây là một số gợi ý cho bạn.

Các món ăn vặt từ cơm nguội

Thay vì bỏ đi cơm nguội thừa từ những bữa ăn trước, bạn có thể biến chúng thành những món ăn vặt ngon miệng. Dưới đây là một số cách làm đồ ăn vặt từ cơm nguội:

Tokbokki

Tokbokki - món ăn Hàn Quốc không thể bỏ lỡ! Đơn giản chỉ cần trộn cơm nguội giã nhuyễn với bột năng cho đến khi dẻo, dai và không còn dính. Sau đó, cắt thành từng miếng, chiên hoặc nấu cùng một nồi sốt tokbokki. Tokbokki dai, dẻo sẽ không khác gì những món bạn ăn ở ngoài hàng.

Cơm bọc trứng cút

Chỉ cần hai nguyên liệu cơ bản là cơm nguội và trứng cút, bạn có thể tự làm món cơm nguội bọc trứng cút. Bọc cơm nguội và trứng cút, chiên vàng óng, bên trong đậm đà hương vị. Món ăn này thêm sốt tương ớt hoặc sốt cà chua, rất ngon và ghiền.

Bánh gạo rong biển

Sự kết hợp giữa rong biển và cơm nguội tạo nên món bánh gạo rong biển hấp dẫn. Bánh gạo giòn giòn, có vị ngọt nhẹ của mật ong và vị mặn của nước tương, kèm theo lá rong biển đảm bảo sẽ gây nghiện.

Snack

Bạn đã từng nghe đến món snack cơm nguội chưa? Đơn giản chỉ cần trộn trứng, cơm nguội và một ít bột mì với nhau, nhào thành một khối bột, sau đó cắt thành từng miếng nhỏ, chiên cho đến khi có màu vàng đều. Thêm muối ớt hoặc hương vị khác như bột phô mai hay rong biển khô, snack vừa giòn, hơi cay và mặn mặn nhờ muối ớt, cực kỳ kích thích vị giác.

Bánh khoai tây

Bánh khoai tây từ cơm nguội rất ngon miệng. Chỉ cần trộn cơm nguội, hành lá, trứng gà, khoai tây bào sợi và một ít gia vị, chiên cho đến khi chín vàng. Bánh khoai tây từ cơm nguội giòn, béo và bùi của khoai, rất thích hợp để ngồi thưởng thức và trò chuyện cùng gia đình.

Que cay

Que cay là món ăn gợi nhớ ký ức tuổi thơ. Trộn bột mì, bột ngô, bột năng với ớt bột và gia vị, nhào thành khối bột mịn, cắt thành que nhỏ, hấp chín và xào với nước sốt cay. Que cay thơm, giòn, bên trong đậm đà hương vị, hòa quyện với vị cay nhẹ của ớt bột không khác gì que cay "thật".

Cá viên chiên

Cá viên chiên là món ăn vặt được mọi người yêu thích. Bạn có thể làm cá viên chiên từ cơm nguội, nấu cùng nước sốt mắm tỏi, hình thức bắt mắt và hương vị không thua kém gì những viên cá viên ở các cửa hàng.

Các món ăn khác từ cơm nguội

Nếu bạn đã chán với những bữa ăn cơm trắng thông thường, hãy biến tấu cơm nguội thành những món ăn khác vô cùng hấp dẫn như:

Pizza

Thay vì bột, đế pizza từ cơm nguội sẽ béo và giòn nhờ trứng. Thêm nước sốt cà chua, phô mai, giăm bông, nấm và ớt chuông, bạn có một món ăn đơn giản mà ngon tuyệt vời.

Bánh cuốn

Bánh cuốn là món ăn dễ làm từ cơm nguội và các nguyên liệu khác như thịt băm và mộc nhĩ. Lớp bánh mềm, dai kết hợp với nước mắm chua ngọt, có hương vị tuyệt vời không kém ngoài hàng.

Cơm chiên

Cơm chiên là món ăn quen thuộc với mọi người. Chỉ cần cơm nguội, trứng, cà rốt, xúc xích,... bạn có thể thưởng thức cơm chiên Dương Châu hay cơm chiên trứng. Cơm chiên vàng, giòn kết hợp với trứng béo ngậy, xúc xích dai, đậm đà và hấp dẫn.

Cháo

Một bát cháo nóng hổi vào những buổi chiều se lạnh sẽ thật tuyệt vời. Hạt cháo mềm, nở đều, thơm mùi rau mùi hòa quyện với vị cay nhẹ của hạt tiêu. Khi ăn cháo với xương heo mềm, cảm giác thật ngon lành.

Bánh canh cơm nguội

Bánh canh từ cơm nguội rất độc đáo. Sợi bánh canh làm từ cơm nguội giòn dai, kết hợp với nhiều loại nước dùng khác nhau tạo nên một món ăn thơm ngon.

Cơm nắm Hàn Quốc

Cơm nắm kiểu Hàn Quốc là sự kết hợp giữa cơm nguội, nấm đông cô, cà rốt và rau chân vịt. Món ăn này cung cấp đầy đủ dưỡng chất và rất đơn giản. Bạn có thể tìm thấy những nguyên liệu này ở chợ, siêu thị.

Bánh đúc

Bánh đúc từ cơm nguội dễ làm và mịn màng. Chỉ cần trộn cơm nguội và bột năng, bạn có một bát bánh đúc nóng hổi. Ăn cùng với thịt bằm và nước mắm chua ngọt sẽ càng thêm ngon.

Tạm kết

Trên đây là 16 cách làm món ăn vặt từ cơm nguội hấp dẫn, siêu nhanh và siêu rẻ cho gia đình. Hy vọng với những gợi ý này, bạn có thể thể hiện tài nấu nướng của mình và thưởng thức những món ăn ngon miệng cùng gia đình. Đừng quên theo dõi các bài viết trên FPT Shop để khám phá thêm nhiều công thức nấu ăn hấp dẫn.

1