Du lịch

Top những điểm tham quan thú vị tại Hạ Lang Cao Bằng

CEO Hạnh David

Nhắc đến “thiên đường mùa thu” chúng ta không thể không nhắc đến Cao Bằng. Với những địa danh nổi tiếng lưu truyền từ hàng ngàn đời nay và truyền thống văn hoá được giữ...

Nhắc đến “thiên đường mùa thu” chúng ta không thể không nhắc đến Cao Bằng. Với những địa danh nổi tiếng lưu truyền từ hàng ngàn đời nay và truyền thống văn hoá được giữ gìn, Hạ Lang Cao Bằng luôn là điểm đến du lịch lý tưởng cho mọi người. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khám phá những điểm tham quan hấp dẫn tại Hạ Lang Cao Bằng.

Hạ Lang Cao Bằng nằm ở đâu?

Hạ Lang là một tỉnh miền núi thuộc Cao Bằng, Việt Nam, cách thành phố Cao Bằng 80km. Mặc dù giao thông tại Hạ Lang vẫn chưa được phát triển, nhưng nhờ nền văn hoá đặc sắc và cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, Hạ Lang là điểm du lịch thu hút nhiều du khách đến Cao Bằng. Trong 7 tỉnh của Cao Bằng, Hạ Lang đóng góp lớn cho ngành du lịch với sự tăng trưởng lên đến 36,6%.

Những điểm tham quan thú vị tại Hạ Lang Cao Bằng

Cửa khẩu Lý Vạn

Cửa khẩu Lý Vạn nằm tại bản Lý Vạn, Hạ Lang Cao Bằng, là cửa khẩu thông hành giữa Việt Nam và Trung Quốc. Đây là địa điểm du lịch hút khách khi đến Hạ Lang. Với nhiều hàng quán và hàng hóa từ Trung Quốc, Cửa khẩu Lý Vạn không chỉ là điểm check-in cho khách du lịch, mà còn phân phối hàng hóa rộng lớn ở Việt Nam.

Di tích Đồn Pháp Lý Quốc

Đồn Pháp Lý Quốc là di tích có niên đại lâu đời tại tỉnh Hạ Lang. Nằm trên núi Phja Rạc, xóm Bằng Ca, xã Lý Quốc, di tích này được xây dựng và bảo tồn từ những năm 1884 - 1945 bởi quan nhà Pháp. Hiện nay, Đồn Pháp Lý Quốc vẫn giữ lại những chi tiết quan trọng về binh lính Pháp và những cuộc đấu tranh của người dân Việt Nam. Đây là biểu tượng của sự chiến thắng và lòng tự hào của người dân Việt Nam.

Động Dơi

Khi du lịch hạ lang cao bằng , bạn sẽ khám phá hang động đặc biệt - Hang Dơi. Hang động này có kiến tạo địa chất độc đáo, tồn tại hàng trăm năm. Động được chia thành ba khoang với nhiều vẻ đẹp khác nhau. Tại động thứ nhất, bạn sẽ ngạc nhiên với những hòn đá có hình dạng và màu sắc độc đáo. Khoang thứ hai sở hữu nhiều ruộng bậc thang, thác vàng, thác bạc, đưa bạn vào thế giới thiên nhiên trong trẻo. Cuối cùng, khoang thứ ba là nơi bạn có thể khám phá những cây đá dài rũ xuống từ trần nhà, với những khối thạch khổng lồ màu vàng lấp lánh, làm cho hang động trở nên lộng lẫy.

Xóm Lũng Luông

Xóm Lũng Luông nằm tại thung lũng rộng lớn, xã Quang Long, tỉnh Hạ Lang, thành phố Cao Bằng. Đây là một điểm đến hấp dẫn với nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Người dân Lũng Luông luôn chịu khó, đùm bọc lẫn nhau, góp phần vào Cách mạng. Xóm Lũng Luông có truyền thống cách mạng lâu đời và để lại những dấu ấn lịch sử hào hoa. Nếu đến Hạ Lang, hãy ghé thăm Xóm Lũng Luông để trải nghiệm lễ hội pháo hoa và lễ rước thần đặc sắc.

Chùa Sùng Phúc

Chùa Sùng Phúc, trước đây được gọi là Sùng Khánh, được xây dựng từ thời nhà Trần trên núi Pò Kiền. Vào thời vua Cảnh Hưng, chùa được chuyển xuống thị trấn Thanh Nhật, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng. Chùa này thờ Nguyễn Đình Bá - người sáng lập bản làng. Chùa Sùng Phúc liên quan đến bà Nguyễn Thị Duệ - nữ tiến sĩ duy nhất trong lịch sử thi cử của phong kiến Việt Nam. Chùa Sùng Phúc được xếp hạng di tích lịch sử văn hoá cấp quốc gia và là nơi cầu nguyện may mắn và bình an cho gia đình.

Chợ phiên Hạ Lang

Khi đến tham quan Hạ Lang, bạn không thể bỏ qua những chợ phiên sầm uất và đông đúc. Hạ Lang có ba chợ, trong đó có một chợ trung tâm và hai chợ phụ. Các chợ sẽ họp phiên theo lịch định sẵn. Tại chợ phiên, bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon và đặc sản của Hạ Lang.

Hy vọng bài viết trên đây đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích về những điểm du lịch thú vị tại Hạ Lang Cao Bằng.

1