Ẩm thực

Xếp hạng 15 món ăn vặt ngon rẻ dễ làm, khiến genZ muốn thử

CEO Hạnh David

Giới thiệu Bạn có biết rằng hiện nay có rất nhiều món ăn vặt ngon mà bạn có thể dễ dàng làm và thưởng thức tại nhà hoặc kinh doanh online? Bài viết dưới đây...

Giới thiệu

Bạn có biết rằng hiện nay có rất nhiều món ăn vặt ngon mà bạn có thể dễ dàng làm và thưởng thức tại nhà hoặc kinh doanh online? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn 15 món ăn vặt ngon, dễ làm và giá thành phải chăng. Bạn không thể bỏ qua những món ăn này. Hãy cùng khám phá nhé!

1. Cút lộn xào me

Cút lộn xào me là một món ăn ngon và phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. Hương vị thơm ngon của lớp sốt me chua dịu và đậm đà, kèm theo ớt và rau răm tạo nên một món ăn đẳng cấp. Để làm món này, bạn cần luộc chín trứng cút và bóc vỏ. Tiếp theo, xào tỏi và hành tím, đổ nước me, đường, nước mắm và các gia vị khác vào chảo. Thêm trứng cút và nấu cho đến khi trứng và sốt thấm đều. Cuối cùng, thêm ớt, rau răm và nêm nếm theo khẩu vị.

2. Cóc/xoài dầm

Cóc/xoài dầm là một món ăn vặt ngon trong ẩm thực Đông Nam Á. Cóc/xoài lột vỏ, cắt miếng và tách hạt. Thêm muối, đường, mắm, ớt tươi và ớt bột vào và trộn đều để cóc/xoài ngấm gia vị. Bạn có thể ăn ngay hoặc để trong tủ lạnh để mát.

3. Bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn là một món ăn phổ biến và ngon miệng trong ẩm thực Việt Nam. Món này có hương vị độc đáo, kết hợp giữa vị ngọt, mặn, chua và cay. Bạn có thể tùy chỉnh các thành phần và gia vị theo khẩu vị cá nhân. Thêm vào bánh tráng: tôm khô, xoài bào sợi, rau răm thái nhỏ, bò khô, lạc rang, trứng cút và nêm nếm gia vị tùy ý.

4. Khoai tây chiên

Khoai tây chiên là một món ăn phổ biến trên toàn thế giới. Đơn giản chỉ cần cắt khoai tây thành lát hoặc que, sau đó chiên trong dầu nóng cho đến khi chúng có màu vàng đẹp và giòn. Bạn có thể ăn kèm với sốt cà chua, sốt hành tây, sốt ớt, sốt mayonnaise hoặc sốt phô mai. Nếu muốn thêm hương vị đặc biệt, bạn cũng có thể rắc thêm bột phô mai lên khoai tây chiên.

5. Bắp xào tép

Bắp xào tép là một món ăn vặt ngon và bổ dưỡng. Bắp sau khi rửa sạch, tách hạt và trần qua nước nóng. Sau đó, cho bắp vào chảo dầu/bơ đun chảy và đảo đều. Thêm tôm khô/tép khô và nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Cuối cùng, thêm hành lá và tắt bếp. Món ăn này có nguyên liệu rẻ và dễ tìm, cách chế biến đơn giản và rất thích hợp cho các buổi tụ tập bạn bè.

6. Chân gà nướng

Chân gà nướng là một món ăn ngon và đa văn hóa. Chân gà được ngâm trong nước sốt ướp và các loại gia vị khác, cho đến khi chúng ngấm mùi gia vị. Sau đó, chân gà được nướng cho đến khi chín. Bạn có thể sử dụng lò nướng, bếp than hoặc bếp than hồng ngoại để nướng chân gà. Món ăn này có hương vị đậm đà, mặn, ngọt, cay và thơm ngon nhờ sự kết hợp của nhiều loại gia vị.

7. Khoai lang kén

Khoai lang kén là một món ăn vặt phổ biến trên đường phố ở nhiều quốc gia. Với hương vị ngọt ngon và giá cả phải chăng, món khoai lang kén rất dễ làm và thích hợp cho một bữa ăn nhẹ. Khoai lang được gọt vỏ, cắt miếng rồi hấp chín. Kế đến, nhuyễn khoai lang và thêm đường, bột năng và mè đen. Sau đó, viên khoai lang thành hình kén và chiên vàng. Bạn có thể thưởng thức món khoai lang kén ngay sau khi chiên.

8. Bánh gạo Hàn Quốc

Bánh gạo Hàn Quốc có hương vị đặc trưng, cay và thơm ngon nhờ vào sự kết hợp của nước sốt và bánh tteok. Đây là món ăn vặt phổ biến trên đường phố Hàn Quốc và ngày càng được ưa chuộng trên toàn thế giới. Bạn có thể thêm chả cá, thịt gà hoặc hải sản vào bánh tùy theo khẩu vị.

9. Nem chua rán

Nem chua rán là một món ăn ngon và phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. Món ăn này thường được làm từ thịt lợn và nhiều loại gia vị, sau đó được bọc bên ngoài lớp bột và chiên rán cho đến khi có màu vàng đẹp. Nếu bạn không có đủ thời gian để làm, bạn có thể mua nem chua rán sẵn và chiên vàng ở nhà.

10. Cá viên chiên

Cá viên chiên là một món ăn vặt phổ biến, được làm từ hỗn hợp cá và các gia vị, sau đó chiên trong dầu cho đến khi có màu vàng đẹp và giòn. Món ăn này có hương vị mặn và thường được ăn nóng với bên ngoài giòn, bên trong mềm mịn. Cá viên chiên thích hợp để làm món ăn vặt hoặc món khai vị trong các bữa tiệc, buổi tụ tập bạn bè hoặc những dịp đặc biệt.

11. Chân gà ngâm sả tắc

Chân gà ngâm sả tắc là món ăn vặt được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Hương vị đặc trưng của sả, mặn, ngọt, chua và cay tạo nên một món ăn thơm ngon. Món này thường bao gồm chân gà, sả, tắc và các gia vị khác, tạo nên một hương vị đa dạng và hấp dẫn.

12. Bắp rang bơ

Bắp rang bơ là một món ăn vặt phổ biến và ngon miệng, thích hợp để thưởng thức trong các rạp chiếu phim, công viên, sự kiện thể thao và nhiều dịp khác. Bạn chỉ cần rang bắp cùng với bơ, để lửa vừa và đảo đều cho đến khi bắp nở đều và có màu vàng đẹp. Sau khi đổ bắp ra, bạn có thể trộn bắp với bột phô mai hoặc sốt caramel để thêm hương vị.

13. Khô gà lá chanh

Khô gà lá chanh có hương vị đậm đà, mặn, ngọt, cay và thơm ngon nhờ vào sự kết hợp của thịt gà, lá chanh và các gia vị. Món ăn này thường được thưởng thức trong các quán ăn vỉa hè, quán nhậu hoặc những dịp tụ tập bạn bè và gia đình. Có nhiều biến thể của món khô gà lá chanh với sự thêm vào các loại gia vị và hương vị khác nhau.

14. Bánh flan

Bánh flan là một món tráng miệng ngon miệng và phổ biến trong ẩm thực trên toàn thế giới. Món ăn này có hai phần chính: lớp caramel ở đáy và lớp bánh flan mềm mịn ở trên cùng. Bánh flan có nhiều biến thể khác nhau, với sự thêm vào các loại hương vị như sô cô la, cà phê, hạt dẻ và các loại sốt khác.

15. Trà chanh, trà tắc

Trà chanh và trà tắc là hai loại trà phổ biến và quen thuộc, đặc biệt được yêu thích bởi các bạn trẻ. Dễ làm, nguyên liệu dễ kiếm và giá thành rẻ là những ưu điểm của hai loại trà này. Bạn có thể sử dụng trà ô long hoặc trà đen, nấu chín, để nguội, thêm đường và vắt thêm chanh hoặc tắc/quất để có một ly trà thơm ngon.

Những món ăn vặt trên đây không chỉ dễ làm mà còn rất ngon miệng. Hãy lựa chọn một công thức phù hợp và bắt tay vào chế biến món ăn theo gợi ý trên.Đừng ngại thử nhé!

1