Xem thêm

Vào bếp làm canh rau cải nấu tôm thơm ngon, hấp dẫn

Canh là một món ăn đơn giản nhưng vô cùng quen thuộc trong mâm cơm gia đình. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên nấu món canh gì, thì canh rau cải nấu tôm...

Canh là một món ăn đơn giản nhưng vô cùng quen thuộc trong mâm cơm gia đình. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên nấu món canh gì, thì canh rau cải nấu tôm chính là một gợi ý hoàn hảo. Hãy cùng tìm hiểu cách làm món ăn này qua bài viết dưới đây!

Nguyên liệu làm rau cải nấu tôm

Để làm canh tôm nấu rau cải, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Tôm tươi
  • Rau cải
  • Hành tím
  • Gia vị thông dụng

Hình ảnh minh họa Hình ảnh minh họa: Rau cải nấu tôm

Cách làm canh tôm rau cải

Bước 1: Sơ chế tôm

Sau khi mua tôm về, hãy sơ chế sạch sẽ để đảm bảo món ăn thơm ngon nhất. Bóc bỏ phần đầu, vỏ và rút chỉ tôm. Bạn có thể giữ lại phần đầu và vỏ tôm để nấu nước canh. Tiếp theo, ướp tôm với một chút muối, đường, và tiêu trong khoảng 10 - 15 phút để tôm ngấm gia vị.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Rau cải sau khi mua về, hãy nhặt bỏ phần rễ và lá úa, sau đó rửa sạch và để ráo. Tiếp theo, thái nhỏ rau cải theo sở thích của gia đình. Hành tím lột vỏ, đập dập và băm nhỏ.

Bước 3: Nấu canh tôm rau cải

Đặt nồi lên bếp, cho dầu ăn vào và đun đến khi dầu nóng. Sau đó, cho ½ lượng hành tím băm vào phi thơm. Tiếp theo, cho đầu và vỏ tôm vào đảo đến khi chín đỏ, và sau đó cho 1 bát nước vào nồi và đun sôi khoảng 5 - 7 phút. Dùng ray lọc phần nước tôm, loại bỏ phần vỏ và đầu tôm, chỉ lấy nước.

Dùng một chiếc nồi khác, cho dầu ăn vào phi thơm phần hành tím còn lại. Tiếp theo, cho tôm đã ướp vào đảo đều đến khi thịt tôm săn lại, sau đó cho nước tôm vào và đun sôi. Thả rau cải vào nồi và nấu đến khi chín, sau đó nêm nếm lại gia vị và tắt bếp.

Như vậy, chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn đã có ngay một món canh ngon, bổ dưỡng cho gia đình. Thịt tôm ngọt thanh tự nhiên, khi ăn kèm với rau cải sẽ thêm phần hấp dẫn. Món canh này hòa quyện với cơm sẽ khiến mọi thành viên trong gia đình thích mê.

Một số lưu ý khi nấu canh tôm rau cải:

  • Chọn mua tôm từ những địa chỉ uy tín, chất lượng tốt để đảm bảo hương vị và sức khỏe.
  • Sơ chế tôm sạch sẽ và khử mùi tanh kỹ càng.
  • Chọn loại rau cải phù hợp với khẩu vị của gia đình.
  • Sử dụng tôm sú hoặc tôm thẻ để nấu canh sẽ ngon nhất.
  • Xào sơ tôm với hành phi để món ăn không bị tanh.
  • Điều chỉnh gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị gia đình.

Với hướng dẫn trên, hy vọng bạn đã có thêm ý tưởng cho bữa ăn của gia đình. Nếu bạn có bất kỳ yêu cầu hoặc thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí.

1