Bánh Tráng Trộn - Món Ăn Vặt Trứ Danh Sài Gòn

CEO Hạnh David
Nếu bạn đã từng đến Sài Gòn hoặc Tây Ninh, chắc hẳn bạn đã thấy những hàng quán bán bánh tráng trộn trên khắp nẻo đường. Món ăn vặt này không chỉ tạo nên cái...

bánh tráng trộn

Nếu bạn đã từng đến Sài Gòn hoặc Tây Ninh, chắc hẳn bạn đã thấy những hàng quán bán bánh tráng trộn trên khắp nẻo đường. Món ăn vặt này không chỉ tạo nên cái hương vị đặc biệt mà còn gợi lên những kỷ niệm và trải nghiệm độc đáo trong lòng mỗi người.

1. 03 điều có thể bạn chưa biết về bánh tráng trộn

1.1. Nguồn gốc bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn xuất phát từ vùng đất Trảng Bàng, Tây Ninh từ thời kỳ thế kỷ XVIII. Trước đây, địa phương này nổi tiếng với ngành làm bánh tráng phơi sương truyền thống.

bánh tráng trộn

Qua nhiều thăng trầm của lịch sử, loại bánh tráng này đã được biến tấu thành nhiều món ăn khác nhau như bánh tráng cuốn, bánh tráng muối ớt, bánh tráng lụi và cuối cùng là món bánh tráng trộn nổi tiếng.

bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn không chỉ xuất hiện ở Tây Ninh mà còn trở thành món ăn vặt phổ biến ở rất nhiều nơi trên toàn quốc. Món ngon này có nhiều hương vị đa dạng như bánh tráng bơ, bánh tráng trộn tóp mỡ, bánh tráng trộn sa tế,... Mỗi loại bánh mang trong mình một nét ẩm thực đặc biệt, khiến bất kỳ du khách nào thưởng thức cũng không thể quên.

1.2. Bánh tráng trộn có bao nhiêu calo?

Theo nghiên cứu, một bịch bánh tráng trộn được trộn với các loại gia vị và thịt có trọng lượng 100g sẽ chứa khoảng từ 250 - 300 calo. Tùy theo từng loại bánh, hàm lượng calo có thể khác nhau, nhưng tổng thể vẫn không thay đổi quá nhiều.

bánh tráng trộn

1.3. Ăn bánh tráng trộn có mập không?

Câu trả lời là có. Bánh tráng trộn chứa nhiều calo, chất béo và tinh bột nhưng lại không có chất xơ. Do đó, nếu ăn quá nhiều bánh mà không bổ sung các dưỡng chất khác, bạn có thể tăng cân và tích tụ chất béo.

Nên nhớ rằng, không nên ăn quá nhiều bánh tráng trộn đặc biệt nếu bạn đang cần giảm cân hoặc kiểm soát vóc dáng.

2. Địa chỉ ăn bánh tráng ngon ở Sài Gòn

2.1. Bánh tráng trộn chú Viên - quán bánh tráng nổi tiếng nhất Sài Gòn

  • Địa chỉ: 38 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 5, Quận 3, TP HCM.
  • Mức giá: Từ 10.000 đồng - 20.000 đồng

bánh tráng trộn

Quán bánh tráng trộn này nổi tiếng với công thức “độc nhất vô nhị” với nước sốt đậm đà riêng biệt, khác biệt so với những nơi khác. Mỗi bịch bánh tráng chỉ khoảng 20.000 đồng, đủ để bạn cảm thấy thoải mái và no nê.

2.2. Bánh tráng trộn Hồ Con Rùa

  • Địa chỉ: Vòng Xoay Công Trường Quốc Tế, Quận 3, TP HCM
  • Mức giá: Từ 10.000 đồng - 20.000 đồng

bánh tráng trộn Sài Gòn

Địa chỉ này không còn xa lạ với những người yêu thích bánh tráng trộn Sài Gòn. Mỗi buổi chiều, khi ghé hồ Con Rùa vui chơi, bạn không thể bỏ qua việc thưởng thức bánh tráng trộn và tận hưởng những giây phút vui vẻ bên gia đình và bạn bè.

2.3. Bánh tráng tỏi Trần Quang Diệu: 2 quán ngon nhất

  • Địa chỉ: Cô Giang, 59 Trần Quang Diệu, Quận 3 và 19 Lô B Chung Cư Trần Quang Diệu, Quận 3, Hồ Chí Minh
  • Giá: Từ 20.000 đồng - 30.000 đồng

Hai quán bánh tráng tỏi nằm tại khu vực chung cư Trần Quang Diệu nổi tiếng với hương vị thơm ngon đặc biệt. Món ăn này kết hợp hoàn hảo giữa bánh tráng, gia vị, trứng cút và rau răm, chắc chắn sẽ làm bạn say lòng.

bánh tráng trộn

2.4. Quán bánh tráng trộn Thảo

  • Địa chỉ: 90 Nguyễn Thượng Hiền, P. 5, Quận 3, TP HCM
  • Mức giá: Dao động từ 10.000 đồng - 65.000 đồng

Quán bánh tráng trộn Thảo không chỉ là địa điểm thưởng thức món ăn mà còn là nơi bạn có thể đọc truyện tranh. Bánh tráng tại đây được chủ quán chế biến tự tay, đảm bảo chất lượng. Hương vị mềm mềm của thịt bò, mùi thơm của rau răm và vị chua ngọt của xoài chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn.

bánh tráng trộn

2.5. Quán bánh tráng trộn Sài Gòn - Hòa Hảo

  • Địa chỉ: Đường Hòa Hảo, Trước Lô S chung cư Ngô Gia Tự, Quận 10, TP HCM
  • Mức giá: Khoảng từ 20.000 đồng đến 30.000 đồng

Quán bánh tráng trộn Hòa Hảo có giá hơi cao hơn so với các quán khác tại HCM nhưng chất lượng xứng đáng. Nước trộn ở đây làm từ mỡ hành thơm ngon, béo ngậy, khác biệt với những nơi sử dụng nước bò hoặc dầu. Tuy nhiên, nếu bạn muốn, chủ quán cũng sẽ thêm nước bò cho bạn.

bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn với hương vị chua, cay, mặn, ngọt đã khiến nhiều người thích thú với món ăn này. Nếu bạn đến Sài Gòn hoặc Tây Ninh, đừng quên ghé qua những quán ăn được giới thiệu ở trên nhé!

**Ngoài bánh tráng trộn, Việt Nam còn có rất nhiều món ẩm thực hấp dẫn tại các tỉnh thành khác như Nha Trang, Phú Quốc, Hội An, Hạ Long... Nếu bạn có kế hoạch du lịch tại những điểm đến này, hãy đặt phòng tại Vinpearl và vé vui chơi tại VinWonders để tận hưởng trải nghiệm nghỉ dưỡng và giải trí đẳng cấp nhất:

  • Vinpearl Phú Quốc, VinWonders Phú Quốc, Vinpearl Safari Phú Quốc, Grand World Phú Quốc
  • Vinpearl Nha Trang, VinWonders Nha Trang
  • Vinpearl Resort & Golf Nam Hội An, VinWonders Nam Hội An
  • Vinpearl Resort & Spa Hạ Long**

bánh tráng trộn

bánh tráng trộn bánh tráng trộn

Khám phá ưu đãi HOT nhất từ Vinpearl

1