Những Món Ngon Từ Quả Thốt Nốt

CEO Hạnh David
Món đặc sản từ quả thốt nốt Quả thốt nốt là một loại đặc sản phổ biến ở các tỉnh Kiên Giang, An Giang. Với vị ngọt thanh, không quá gắt như đường cát, và...

Món đặc sản từ quả thốt nốt

Quả thốt nốt là một loại đặc sản phổ biến ở các tỉnh Kiên Giang, An Giang. Với vị ngọt thanh, không quá gắt như đường cát, và có hương béo thơm, quả thốt nốt đã trở thành một đặc sản nổi tiếng trên toàn quốc. Để thu hoạch quả thốt nốt, người dân phải thức dậy sớm để cắt cuống bông thốt nốt, thu nước từ cuống để nấu thành đường. Đường thốt nốt sau đó được đóng gói bằng lá thốt nốt và giữ được độ ngọt mà không bị chảy.

duong-thot-not-1 Đường thốt nốt

Rượu thốt nốt

Rượu thốt nốt là một loại đồ uống lên men hấp dẫn được làm từ quả thốt nốt tươi. Để tạo ra vị chua đặc trưng, người ta lựa chọn quả thốt nốt có cơm chắc thịt và vị ngọt hơi gắt. Quả thốt nốt được gọt sạch vỏ, rồi bổ đôi và ủ trong chậu đất trong 2-3 ngày để lên men. Sau đó, sẽ có loại rượu chua thốt nốt đặc trưng. Rượu thốt nốt thường được thưởng thức sau bữa ăn hoặc trong những ngày nắng nóng.

ruou-thot-not Rượu thốt nốt

Chè thốt nốt nước cốt dừa

Chè thốt nốt nước cốt dừa là một món đơn giản nhưng rất thú vị. Chỉ cần nấu đường thốt nốt, sau đó thêm nước cốt dừa và trái thốt nốt đã cắt vào. Món này có mùi vị tuyệt vời, từ vị béo ngậy của nước cốt dừa hòa quyện với độ dẻo, mềm của cùi thốt nốt. Đây là một món ăn dân dã mà bạn có thể tự làm ở nhà hoặc thưởng thức khi đến thăm miền Tây.

che-thot-not-2 Chè thốt nốt nước cốt dừa

Bánh lá thốt nốt

Bánh lá thốt nốt là một món ăn hấp dẫn với nguyên liệu chính là bột gạo, đường thốt nốt, nước cốt dừa và trái thốt nốt. Quá trình làm bánh khá phức tạp, từ việc ủ bột, trộn các nguyên liệu, nấu thành hỗn hợp sền sệt, và cuối cùng gói bánh. Bánh lá thốt nốt có màu vàng tự nhiên, mùi thơm lừng, và hương vị đặc trưng của An Giang.

banh-bo-thot-not-2 Bánh lá thốt nốt

Bánh bò đường thốt nốt

Bánh bò đường thốt nốt là một món ăn đặc biệt, đòi hỏi sự công phu trong quá trình làm. Nguyên liệu bao gồm bột gạo Nàng Nhen từ vùng Bảy Núi (An Giang) và trái thốt nốt có cơm dày. Những chiếc bánh bò này có màu vàng tự nhiên, mùi thơm lừng, vị ngọt béo của nước cốt dừa và đường thốt nốt, mang đến hương vị đặc trưng của An Giang.

banh-bo-thot-not Bánh bò đường thốt nốt

Rau câu đường thốt nốt sữa dừa

Rau câu đường thốt nốt sữa dừa là món ăn kết hợp giữa đường thốt nốt, thạch rau câu và nước cốt dừa. Món này có vị ngọt thanh của đường thốt nốt kết hợp với vị béo của nước cốt dừa. Mỗi chiếc rau câu khi hoàn thành phải có 2 lớp, một lớp dừa và một lớp đường thốt nốt, tạo thành một món trông đẹp mắt và hấp dẫn.

Hãy thưởng thức những món ngon từ quả thốt nốt trong các tour du lịch tại miền Tây, như tour Mỹ Tho - Cần Thơ - Châu Đốc hoặc Châu Đốc - Hà Tiên - Cần Thơ. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ!

1