Sài Gòn - Khám phá văn hóa ẩm thực đường phố

CEO Hạnh David
Sài Gòn không chỉ nổi tiếng với cảnh đô thị sôi động và điểm đến văn hóa phong phú, mà còn được biết đến với những món ăn vặt đường phố hấp dẫn. Những món...

Sài Gòn và những món ăn vặt rẻ tiền nhưng ngon "hết sảy"

Sài Gòn không chỉ nổi tiếng với cảnh đô thị sôi động và điểm đến văn hóa phong phú, mà còn được biết đến với những món ăn vặt đường phố hấp dẫn. Những món ăn này không chỉ rẻ mà còn ngon "hết sảy", khiến cho bất kỳ ai đã từng thưởng thức khó quên. Hãy cùng khám phá những món ăn vặt đường phố Sài Gòn độc đáo này.

Bánh tráng trộn - Vị ngọt mặn hòa quyện

Bánh tráng trộn đã trở thành một món ăn đặc sản đích thực của Sài Gòn. Mỗi nơi sẽ có cách trộn khác nhau, nhưng không thể thiếu những nguyên liệu chính như bánh tráng phơi sương, mắm tôm, ruốc, trứng cút, khô bò, khô mực, xoài bào nhuyễn, rau răm, sa tế. Bạn có thể tìm thấy món này ở mọi cổng trường học, công viên với giá từ 10.000đ đến 20.000đ.

Bắp xào - Món quà vặt thịnh hành

Bắp xào ban đầu không phổ biến, nhưng dần dần đã trở thành một món quà vặt nổi tiếng ở Sài Gòn. Bắp xào chỉ là bắp nếp hay hạt bắp mỹ xào với bơ, ruốc tôm và hành lá. Bạn có thể tìm thấy món này tại khu Hồ Con Rùa quận 3 với giá khoảng 10.000đ đến 15.000đ.

Bò bía - Ăn mãi không chán

Bò bía là một món ăn đặc biệt không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực Sài Gòn. Bò bía khác gỏi cuốn bởi cuốn bò bía nhỏ hơn và bên trong có củ cải trắng, rau sống, xà lách tươi, lạp xưởng và ruốc tôm. Bạn có thể tìm thấy món này đối diện trường Đại học Sài Gòn quận 5 với giá chỉ từ 2.000đ/cuốn.

Bột chiên - Món ăn gốc Hoa truyền thống

Bột chiên là một món ăn gốc từ người Hoa ở khu quận 5, quận 11 của thành phố. Món này đơn giản nhưng rất hấp dẫn, chỉ là những khối bột gạo xắt vuông, xóc qua hắc xì dầu, nước tương và chiên giòn. Bột chiên thơm nức mũi, giòn rộm bên ngoài và mềm bên trong, được ăn kèm với trứng, hành lá. Bạn có thể tìm món này khắp thành phố.

Phá lấu - Món ăn hấp dẫn trong mưa

Phá lấu được chế biến từ lòng bò và lòng heo, với nhiều loại gia vị đặc trưng. Món này có mặt trên các xe đẩy ở khắp Sài Gòn và có giá chỉ 15.000đ. Một món phá lấu đúng chuẩn hương vị Sài Gòn sẽ trở thành món ăn không thể quên, đặc biệt trong những ngày mưa hay man mát.

Gỏi khô bò - Hương vị đặc trưng của Sài Gòn

Gỏi khô bò là một món ăn nhẹ đường phố đặc trưng của Sài Gòn. Sợi đu đủ bào và khô bò dai mềm, đậu phộng, rau thơm, bánh phồng tôm tạo nên hương vị đặc biệt. Bạn có thể tìm thấy món này tại công viên Lê Văn Tám hoặc đường Nguyễn Văn Thủ.

Xiên chiên/nướng - Món ăn thú vị và ngon miệng

Xiên chiên/nướng gồm cá viên, bò viên, tôm viên, đậu bắp, đậu hũ được chiên trong chảo dầu nóng cho đến khi thịt phồng to và vàng giòn. Món này thường được ăn kèm với tương ớt hoặc tương đen. Bạn có thể tìm món này với giá chỉ từ 4.000đ.

Gỏi cuốn - Món ăn thanh mát và ngon miệng

Gỏi cuốn là một món ăn no trong khí hậu oi ả của Sài Gòn. Món này gồm bún, rau sống, thịt heo luộc hoặc tai heo luộc, tôm đã bóc vỏ. Khi ăn, bạn có thể chấm mắm nêm pha hoặc tương. Bạn có thể tìm món này với giá từ 5.000đ trở lên.

Bánh cay - Món ăn độc đáo và đậm hương vị

Bánh cay đặc biệt với vị cay đậm đà. Món này được bán nhiều ở các xe bán bánh chuối chiên, khoai lang chiên. Bạn chỉ cần order "cô ơi cho con 5.000 bánh cay" là có ngay một bịch bánh cay cực đã để thưởng thức cùng bạn bè.

Chuối chiên - Món ăn ngọt ngào và giòn rụm

Chuối chiên là một món ăn rất phổ biến và rẻ. Một miếng chuối chiên giòn rụm, thêm một ly nước chanh là đã đủ để tận hưởng một buổi họp mặt với bạn bè. Bạn có thể tìm món chuối chiên trên đường Phạm Ngọc Thạch quận 3.

Món ăn đường phố Sài Gòn là một phần không thể thiếu trong trải nghiệm văn hóa ẩm thực khi đến thủ đô phương Nam của Việt Nam. Hãy dừng chân, thưởng thức những món ngon này và khám phá văn hóa ẩm thực đặc trưng của Sài Gòn.

1