Xem thêm

Tổng hợp 50 món ngon từ cá thơm ngon bổ dưỡng, lưu lại ngay để lên thực đơn cho gia đình

Cá có thể được chế biến đa dạng như: nướng, chiên, hấp, kho,... Với mỗi cách chế biến ta lại có thể sáng tạo thêm nhiều cách ăn khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu 50...

Cá có thể được chế biến đa dạng như: nướng, chiên, hấp, kho,... Với mỗi cách chế biến ta lại có thể sáng tạo thêm nhiều cách ăn khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu 50 món ngon từ cá ngay sau đây nhé!

Cá nướng

1. Cá lóc nướng mỡ hành

Cá lóc nướng mỡ hành với thịt cá được được nướng chín bùi thơm, thêm mỡ hành béo ngậy và hấp dẫn, mang đến cho bạn bữa cơm gia đình ngon. Cuốn một miếng cá trắng thơm với bún và các loại rau sống, chấm với nước mắm tỏi ớt nữa thì còn gì bằng.

Cá lóc nướng mỡ hành

2. Cá trắm nướng riềng mẻ

Món cá trắm nướng riềng mẻ có thể lạ với nhiều người nhưng đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng khi ăn thử. Không chỉ thơm nức mũi, nóng hổi mà còn đem lại cảm giác ấm áp, sum vầy cho gia đình.

Cá trắm nướng riềng mẻ

3. Cá nục nướng lá chuối

Thịt cá ngọt, thấm gia vị, thơm mùi lá chuối nướng được dùng kèm với khế, bún và chấm với mắm nêm cay nồng ăn một lần là nhớ thương mãi.

Cá nướng lá chuối

4. Cá nướng cuốn bánh tráng

Thường thì người ta sẽ dùng cá lóc nướng lên, phần thịt cá sau khi nướng lên rất béo, thơm. Món này ăn kèm bún, rau sống và chấm cùng với nước mắm me hoặc nước mắm tỏi ớt.

Cá nướng cuốn bánh tráng

5. Cá nướng sốt nước tương chanh ớt

Món ăn vô cùng đơn giản, chỉ với vài bước làm sốt là bạn đã có ngay một món nướng thơm phức “chiêu đãi” cả nhà ngay.

Sốt nướng tương chanh ớt

6. Cá hồi nướng bơ tỏi

Đây không phải là món ăn thường thấy trong mâm cơm của các gia đình Việt, tuy nhiên hãy thử làm một lần để tạo bất ngờ cho gia đình nhé. Không cần dùng đến lò nướng, bạn vẫn có thể làm được món cá hồi nướng bơ tỏi cực kì ngon và tốt cho sức khỏe.

Cá hồi nướng bơ tỏi

7. Cá nướng rau củ xiên que

Lâu lâu thay đổi hình thức món ăn một tí sẽ giúp cả nhà có một trải nghiệm tuyệt vời hơn bạn nghĩ đấy. Với món ăn này bạn có thể làm trong những bữa tiệc nướng nhỏ ấm cúng trong gia đình cũng rất hợp lý.

Cá nướng rau củ xiên que

8. Cá kèo nướng sa tế

Vị cá thơm ngon kết hợp cùng vị cay hơi tê lưỡi của sa tế sẽ làm cho bạn càng ăn càng không dừng lại được.

Cá kèo nướng sa tế

9. Cá nướng giấy bạc

Dùng giấy bạc sẽ giúp món cá của bạn khi chín tỏa hương thơm ngất ngây khắp cả gian bếp. Thịt cá thì chắc lại còn béo và thấm gia vị mặn mặn xen lẫn vị cay nồng của tiêu ớt rất hấp dẫn.

Cá nướng giấy bạc

10. Cá nướng muối ớt

Thịt cá được nêm nếm muối ớt mặn mặn, cay cay nhưng vẫn giữ nguyên được độ ngọt vốn có vô cùng kích thích vị giác. Làm cả gia đình ngạc nhiên bằng cách thực hiện siêu dễ dưới đây. Món này mà thưởng thức cùng với bia thì hết sảy!

Cá nướng muối ớt

Cá chiên

Nói đến món ngon từ cá thì không thể nào thiếu các món chiên được. Bạn hãy tham khảo những món cá chiên sau đây để thêm vào thực đơn hằng ngày của mình nhé.

1. Cá chiên sả ớt

Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận rõ rệt được hương vị hấp dẫn của miếng thịt cá săn, béo xen lẫn vị cay nồng của sả ớt cực kỳ kích thích vị giác.

Cá chiên sả ớt

2. Cá chiên xù

Cá chiên chín vàng giòn với vị ngọt tự nhiên của thịt cá hòa vào sắc đỏ của sốt cà chua đậm đà vô cùng quyến rũ. Bạn cũng có thể ăn cá chiên xù với rau diếp cá hoặc rau thơm để hương vị bùng nổ hơn nhé.

Cá chiên xù

3. Cá diêu hồng chiên giòn

Món ăn vô cùng quen thuộc nhưng mỗi khi ăn lại đều làm người ta phải say đắm. Nếu bạn có quỹ thời gian ít ỏi thì có thể đem cá bỏ vào nồi chiên không dầu để tiện lợi hơn nhé.

Cá diêu hồng chiên giòn

4. Cá nục chiên nước mắm

Món cá chiên này đem đến cho bạn mùi hương của biển cả với vị mặn, thanh và mùi thơm nhẹ nhàng.

Cá nục chiên nước mắm

5. Cá chẽm chiên giòn chấm sốt chua ngọt

Cá chẽm chiên giòn chấm sốt chua ngọt giúp mâm cơm của gia đình bạn trở nên ngon miệng và ấm cúng hơn. Đừng quên để ý phần sốt vì làm hỏng phần sốt món ăn sẽ mất đi một nửa linh hồn đấy!

Cá chẽm chiên giòn sốt chua ngọt

6. Cá thu chiên

Cá thu chiên là một trong những món cá chiên đơn giản, quen thuộc mà vô cùng thơm ngon cho gia đình mà bạn không nên bỏ lỡ.

Cá thu chiên

7. Cá ngừ chiên mắm tỏi

Cá ngừ chiên là món ăn không quá xa lạ nhưng lại rất đặc biệt ở chỗ có thể kết hợp với rất nhiều loại nguyên liệu khác nhau, ở đây cá ngừ chiên kết hợp với mắm tỏi sẽ tạo nên một mùi vị mới vô cùng đặc sắc.

Cá ngừ chiên mắm tỏi

8. Cá rô phi chiên nước mắm

Đây là món ăn không thể thiếu trong mâm cơm hằng ngày, nếu lâu rồi bạn chưa làm món này thì hãy thử ngay nhé.

Cá rô phi chiên nước mắm

9. Cá bống chiên giòn

Cá bống nhỏ, béo chiên lên thơm phức. Tuy đơn giản nhưng sẽ khiến bạn vét sạch cả nồi cơm đấy!

Cá bống chiên giòn

10. Cá hồi chiên

Cá hồi là loại cá quen thuộc và thường thấy với các món sushi, món Âu,... Hôm nay, bạn hãy thử làm cá hồi chiên kiểu Việt Nam để gia đình mình trầm trồ xem nào.

Cá hồi chiên

Cá hấp

Hấp là phương pháp đơn giản giúp món ăn chín đều nhưng vẫn giữ trọn vẹn vị ngọt của từng thớ thịt cá, có rất nhiều kiểu hấp cá khác nhau bạn hãy tiếp tục theo dõi nhé.

1. Cá hấp xì dầu

Cá hấp xì dầu là món hấp ngon, bổ dưỡng được nhiều người yêu thích. Bạn có thể áp dụng cho nhiều loại cá như: cá diêu hồng, cá chép, cá lóc… tùy vào sở thích của gia đình bạn.

Cá hấp xì dầu

2. Cá lóc hấp sả chanh

Cá lóc hấp sả chanh - vừa nghe đến tên thôi là đã ngửi được thoang thoảng mùi sả và chanh rồi. Món này không chỉ mang đến hương vị thơm ngon từ sả mà còn là vị ngọt mềm của thịt cá lóc và thêm 1 chút chua chua từ chanh vô cùng bắt miệng.

Cá lóc hấp sả chanh

3. Cá hấp bia

Một món ngon từ cá quá phù hợp cho những bữa tiệc tùng với bạn bè hay đơn giản chỉ là buổi họp mặt của gia đình.

Cá hấp bia

4. Cá hấp sả ớt

Vị ngọt bùi của cá kết hợp với hương vị đặc trưng của sả và sự cay tê của ớt, tất cả hương vị hòa quyện vào nhau tạo thành món ăn cực kỳ hấp dẫn.

Cá hấp sả ớt

5. Cá hấp cuốn bánh tráng

Không chỉ cá nướng mà cá hấp khi được cuốn trong bánh tráng cùng với bún và rau sống, chấm với một chút nước chấm cũng mang đến cảm giác ngon miệng tuyệt vời.

Cá hấp cuốn bánh tráng

6. Cá bạc má hấp gừng

Vị béo của cá được giữ nguyên được hòa quyện cùng vị cay dễ chịu của gừng tạo thành một món ăn tuyệt vời.

Cá bạc má hấp gừng

7. Cá hấp Hong Kong

Đôi khi bạn hãy thử làm một kiểu món lạ như hấp Hong Kong và xem thử phản ứng của cả nhà như thế nào nhé!

Cá hấp Hong Kong

8. Cá chép hấp ngải cứu

Cá chép là thực phẩm dinh dưỡng và còn chắc th

1