Xem thêm

11 Điều Cần Lưu Ý Khi Du Lịch ở Thái Lan

Bạn sẽ không muốn bỏ qua những điều cần lưu ý khi du lịch tại Thái Lan. Với văn hóa độc đáo và phong cách sống đặc biệt, Thái Lan là điểm đến hấp dẫn...

Bạn sẽ không muốn bỏ qua những điều cần lưu ý khi du lịch tại Thái Lan. Với văn hóa độc đáo và phong cách sống đặc biệt, Thái Lan là điểm đến hấp dẫn cho du khách. Dưới đây là 11 điều cần lưu ý khi du lịch ở Thái Lan mà bạn không nên bỏ qua.

Hãy Học Cách Chào Truyền Thống Của Người Thái

Trong văn hóa Thái Lan, chào "Wai" là cách chào truyền thống của người Thái. Đây là cách thể hiện sự tôn trọng, chào đón và đáp lại lời cảm ơn khi bạn nhận được sự giúp đỡ từ người khác. Người Thái chào "Wai" bằng cách chắp hai tay trước ngực và cúi đầu. Nếu bạn không chắc làm đúng, hãy bắt chước người chào "Wai" bạn. Đây là một điểm lưu ý quan trọng bạn nên biết khi tới Thái Lan du lịch.

Có Thái Độ Tôn Trọng Vua Và Hoàng Gia Thái Lan

Vua và hoàng gia Thái Lan là những người quan trọng trong đất nước này và được người dân Thái Lan kính trọng. Hình ảnh của vua và hoàng gia xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ những con phố đến các địa điểm công cộng như sân bay, trường học, bệnh viện... Dù bạn có mang theo nền văn hóa khác nhưng khi đến Thái Lan, hãy có thái độ tôn trọng vua và hoàng gia Thái Lan. Điều này là điểm lưu ý quan trọng nhất khi du lịch ở Thái Lan.

Tuyệt Đối Không Được Đùa Với Quốc Kỳ

Mỗi lá cờ quốc kỳ đại diện cho niềm tự hào của một quốc gia. Giống như Việt Nam, Thái Lan cũng rất tôn trọng quốc kỳ của mình. Vì vậy, khi du lịch tại Thái Lan, bạn không nên sử dụng quốc kỳ Thái Lan để bêu rếu hay trêu đùa. Người dân nơi đây sẽ cảm thấy khó chịu và bạn có thể bị xử lý theo pháp luật nước này. Vì vậy, hãy nhớ kỹ điều này khi du lịch tới Thái Lan.

Luôn Ăn Mặc Kín Đáo Khi Vào Chùa Ở Thái Lan

Ở Thái Lan, việc ăn mặc lịch sự khi vào chùa là điều rất quan trọng. Đất nước này có nền Phật giáo lâu đời và chế độ nhà nước quân chủ. Khi tới thăm quan hoặc tham gia các nghi lễ tại chùa, hãy chọn trang phục lịch sự như áo dài tay, quần dài và đi dép quai hậu hoặc giày. Hãy nhớ tháo dép trước khi vào chùa và luôn có thái độ tôn trọng.

Nữ Giới Không Được Đến Gần Và Chạm Vào Nhà Sư

Phật giáo là một tôn giáo tôn nghiêm và ở Thái Lan, việc nữ giới không được phép lại gần hay chạm vào các nhà sư là một điều cấm kỵ. Vấn đề này còn áp dụng ngay cả khi bạn đi xe bus công cộng và thấy một nhà sư. Trong trường hợp nhà sư muốn trao đồ vật cho người phụ nữ, họ sẽ đặt đồ xuống đất để người phụ nữ đó lấy. Điều này đòi hỏi sự thận trọng đặc biệt từ bạn khi đến thăm các ngôi chùa tại Thái Lan.

Phạt Nặng Nếu Cho Chim Bồ Câu Ăn

Trái ngược với Việt Nam, chim bồ câu bị cấm nuôi ở Thái Lan. Theo người Thái, chim bồ câu có thể mang lại nhiều loại vi khuẩn có hại cho con người. Do đó, trên khắp nơi ở Thái Lan đều có biển cấm nuôi chim bồ câu. Vi phạm điều này sẽ bị phạt từ 200 bath đến 10.000 bath. Vì vậy, hãy thận trọng hành động của mình khi du lịch tại Thái Lan.

Cấm Hút Thuốc Trên Bãi Biển Và Cấm Tàng Trữ Sử Dụng Thuốc Lá Điện Tử

Khi du lịch tại Thái Lan, hãy nhớ rằng việc hút thuốc lá bị cấm trên các bãi biển và không được sử dụng thuốc lá điện tử. Có hơn 20 bãi biển ở Thái Lan cấm hút thuốc lá, bao gồm cả những địa điểm du lịch nổi tiếng như Phuket, Hua Hin, Koh Samui, Pattaya, Phang Nga... Vi phạm quy định này sẽ bị phạt từ 100 bath đến 300 bath. Vì vậy, hãy tuân thủ quy định này để có một chuyến đi an lành và tôn trọng môi trường.

Không Nên Chạm Vào Đầu Người Khác

Ở Thái Lan, chạm vào đầu người khác được coi là vô cùng khiếm nhã và không tôn trọng. Phần đầu được coi là bộ phận linh thiêng và sạch sẽ nhất trên cơ thể con người. Vì vậy, kể cả khi bạn có mối quan hệ thân thiết đến đâu, việc chạm vào đầu người khác đánh dấu sự không tôn trọng đối với họ.

Đôi Chân Cũng Phải Được Chú Ý

Đôi chân được coi là bộ phận thấp kém nhất trên cơ thể con người khi ở Thái Lan. Người Thái coi trọng việc không đặt chân lên bàn hay sử dụng đôi chân để lấy vật. Khi thăm các ngôi chùa, hãy ngồi quỳ để che giấu đôi chân của mình hoặc thực hiện theo cách mà người dân Thái làm. Hạn chế ngồi xổm hoặc bệt trong chùa, vì như vậy là không lịch sự và không được phép. Điều này đòi hỏi bạn phải lưu ý kỹ khi du lịch đến Thái Lan.

Một Số Hành Động Của Tay Cần Được Chú Ý

Hạn chế việc sử dụng ngón tay để chỉ trỏ, búng tay, huýt sáo hay vỗ tay để gọi người khác. Thay vào đó, hãy sử dụng từ ngữ lịch sự để gọi họ. Thêm vào đó, bạn cũng không được sử dụng tay để chỉ vào đầu hay sờ vào đầu của người khác, vì đây là bộ phận quan trọng nhất trên cơ thể đối với người Thái. Hãy lưu ý những cử chỉ của bạn khi du lịch tới Thái Lan.

Không Nên Hành Xử Quá Thân Mật Ở Nơi Công Cộng

Trái với một số quốc gia Châu Âu, việc thể hiện hành động thân mật ở nơi công cộng không phù hợp tại Thái Lan. Điều này được xem là không lịch sự và không phù hợp với thuần phong mỹ tục nơi đây. Hãy là những du khách lịch sự và văn minh khi tham quan đất nước xinh đẹp này.

Để không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm tuyệt vời tại Thái Lan, hãy nhớ những điều lưu ý trên. Không cần áp dụng quá nhiều quy định hà khắc, chỉ cần tuân thủ những quy tắc thông thường để bạn có một kỳ nghỉ tuyệt vời và tôn trọng văn hóa độc đáo của Thái Lan.

1