Xem thêm

13 Địa Điểm Vui Chơi Ở Huế Cho Giới Trẻ Trong Năm 2023

Huế, với vẻ đẹp cổ kính và văn hóa đặc sắc, luôn thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là giới trẻ. Nếu bạn đến Huế và không biết nên đến đâu để tận...

Huế, với vẻ đẹp cổ kính và văn hóa đặc sắc, luôn thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là giới trẻ. Nếu bạn đến Huế và không biết nên đến đâu để tận hưởng những trải nghiệm vui chơi thú vị, hãy để mình giới thiệu cho bạn danh sách 13 địa điểm vui chơi "hot" trong năm 2023.

1. Edufarm - Nông Trại Giáo Dục

Edufarm Huế là một địa điểm du lịch trải nghiệm thú vị dành cho trẻ em và gia đình. Với diện tích hơn 100ha, Edufarm Huế có nhiều khu vực khác nhau mang đến những trải nghiệm độc đáo. Tại đây, bạn có thể tham quan khu vườn rau, khu vườn cây ăn trái, khu chăn nuôi và khu vui chơi. Ngoài ra, Edufarm Huế còn tổ chức các hoạt động trải nghiệm như tham quan trang trại, học trồng rau và nấu ăn. Edufarm Huế là một địa điểm lý tưởng để trẻ em và gia đình có thể khám phá thiên nhiên, học hỏi về nông nghiệp và trải nghiệm các hoạt động vui chơi bổ ích.

Edufarm - Nông trại giáo dục Edufarm - Nông trại giáo dục

2. Cầu Gỗ Lim Huế

Cầu Gỗ Lim Huế là một cây cầu đi bộ nằm trên sông Hương, nối liền đường Nguyễn Đình Chiểu với công viên Lý Tự Trọng. Cầu được xây dựng vào năm 2018 với tổng kinh phí đầu tư là 64 tỷ đồng. Cầu có chiều dài 400m, rộng 4m và được làm hoàn toàn bằng gỗ lim. Cầu Gỗ Lim Huế là một địa điểm tham quan và chụp ảnh nổi tiếng tại Huế. Đặc biệt, vào buổi tối khi cầu được thắp sáng lung linh, cầu thu hút đông đảo du khách. Khi tham quan cầu, bạn nên chú ý giữ gìn vệ sinh chung và không chạy nhảy, nô đùa để đảm bảo an toàn.

Cầu gỗ lim Huế Cầu gỗ lim Huế

3. Phố Đi Bộ Hai Bà Trưng Huế

Phố Đi Bộ Hai Bà Trưng là một khu vực đi bộ nằm trên đường Hai Bà Trưng, phường Phú Hội, thành phố Huế. Phố đi bộ có chiều dài 850m và rộng 20m. Được khai trương vào ngày 26 tháng 3 năm 2023, phố đi bộ Hai Bà Trưng là một khu vực quy hoạch và đầu tư bởi thành phố Huế. Phố đi bộ được chia thành 3 khu vực chính:

  • Khu vực trung tâm: Nơi diễn ra các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, giải trí.
  • Khu vực ẩm thực: Tập trung các nhà hàng, quán ăn phục vụ các món ăn đặc trưng của Huế và các vùng miền khác.
  • Khu vực mua sắm: Các cửa hàng bán đồ lưu niệm, quà tặng.

Phố đi bộ Hai Bà Trưng Huế Phố đi bộ Hai Bà Trưng Huế

4. Phố Cổ Bao Vinh Huế

Phố Cổ Bao Vinh là một khu phố nằm ở phía Bắc ngoại kinh thành Huế, thuộc xã Hương Vinh, huyện Hương Trà. Đây từng là một thương cảng lớn nhất của xứ Đàng Trong trong thời kỳ 17 - 19. Ngày nay, khu phố cổ Bao Vinh được bảo tồn rất nguyên vẹn chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 3km. Phố Cổ Bao Vinh có nhiều ngôi nhà cổ độc đáo với kiến trúc đậm dấu ấn của thời gian. Đây cũng là nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa và lịch sử. Nếu bạn muốn tìm hiểu về di sản văn hóa và thưởng thức không khí của cuộc sống người Huế xưa, hãy ghé thăm Phố Cổ Bao Vinh.

Phố cổ Bao Vinh Huế Phố cổ Bao Vinh Huế

5. Cây Ngô Đồng Phim Mắt Biếc

Cây Ngô Đồng trong phim Mắt Biếc là một địa điểm tham quan nổi tiếng tại Huế. Cây tọa lạc tại xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 12km. Cây Ngô Đồng là một cây cổ thụ cao hơn 20m, có tán lá xòe rộng. Trong phim, cây Ngô Đồng là nơi chứng kiến mối tình đơn phương kéo dài suốt 20 năm của hai nhân vật chính. Sau khi phim Mắt Biếc trở thành một hiện tượng, cây Ngô Đồng trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng. Du khách đến đây có thể chụp ảnh và tìm hiểu về câu chuyện tình yêu trong phim.

Cây ngô đồng phim Mắt Biếc Cây ngô đồng phim Mắt Biếc

6. Cầu Ngói Thanh Toàn Huế

Cầu Ngói Thanh Toàn là một cây cầu vòm bằng gỗ với mái ngói bắc qua một con mương làng Thanh Thủy Chánh, thuộc xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy. Cầu được xây dựng vào năm 1722 dưới thời vua Lê Dụ Tông. Cầu có chiều dài 18,75m, rộng 5,82m và được chia làm 7 gian. Vật liệu chính làm nên cây cầu này là gỗ, tạo nên độ chắc chắn và mát mẻ. Cầu Ngói Thanh Toàn là một trong những cây cầu cổ nhất và có giá trị nghệ thuật cao nhất ở Việt Nam. Cầu được xây dựng theo lối kiến trúc "thượng gia hạ kiều" và được công nhận là Di tích lịch sử - văn hóa quốc gia năm 1990.

Cầu Ngói Thanh Toàn Huế Cầu Ngói Thanh Toàn Huế

7. Nhà Thờ Phủ Cam Huế

Nhà thờ Phủ Cam là một nhà thờ Công giáo nằm trên đồi Phước Quả, phường Phước Vĩnh, thành phố Huế. Nhà thờ được xây dựng vào năm 1682 dưới thời Chúa Nguyễn Phúc Chu. Ban đầu, nhà thờ được xây bằng tre, nứa, mây. Năm 1898, nhà thờ được xây dựng lại theo lối kiến trúc Gothic. Nội thất nhà thờ Phủ Cam được trang trí lộng lẫy với các bức tranh tường, tượng thánh và các vật dụng thờ phượng. Nhà thờ có mô hình kiến trúc mang tính chất công trình tôn giáo lớn, thu hút đông đảo du khách.

Nhà thờ Phủ Cam Huế Nhà thờ Phủ Cam Huế

8. Nhà Thờ Dòng Chúa Cứu Thế Huế

Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế, Huế, còn được gọi là nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, là một công trình kiến trúc tôn giáo nằm ở phường Phú Nhuận, thành phố Huế. Nhà thờ được xây dựng theo lối kiến trúc Á Đông, kết hợp với nét cổ kính của thành phố Huế. Nhà thờ có nội thất trang trí lộng lẫy với các bức tranh tường, tượng thánh và các vật dụng thờ phượng. Đến đây, bạn có thể tìm hiểu về lịch sử và kiến trúc của nhà thờ, cũng như tận hưởng không gian yên bình và thanh tịnh.

Nhà thờ dòng chúa cứu thế Huế Nhà thờ dòng chúa cứu thế Huế

9. Làng Hương Thủy Xuân Huế

Làng Hương Thủy Xuân là một làng nghề truyền thống lâu đời ở Huế, chuyên sản xuất hương trầm. Nghề làm hương ở Thủy Xuân đã có từ hơn 700 năm, dưới thời nhà Nguyễn. Hiện nay, làng Hương Thủy Xuân vẫn tiếp tục lưu giữ và truyền lại nghề làm hương qua bao đời. Hương ở Thủy Xuân được làm từ các nguyên liệu tự nhiên như bột trầm hương, bột quế, bột sả và bột gỗ. Hương Thủy Xuân có mùi thơm dịu nhẹ, thanh tao, rất đặc trưng của xứ Huế. Đến đây, bạn có thể tìm hiểu về quy trình làm hương và mua hương làm quà.

Làng Hương Thủy Xuân Huế Làng Hương Thủy Xuân Huế

10. Đồi Thiên An Huế

Đồi Thiên An được mệnh danh là "tiểu Đà Lạt" của xứ Huế. Tại đây, bạn có thể tham quan hồ Truồi, vườn Thượng Uyển và điện Ngự Uyển. Đồi Thiên An là một địa điểm lý tưởng để tham quan, dã ngoại và chụp ảnh. Tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ của thiên nhiên và khám phá những điểm tham quan hấp dẫn.

Đồi Thiên An Huế Đồi Thiên An Huế

11. Phố Đi Bộ Chu Văn An Huế

Phố đi bộ Chu Văn An là một tuyến phố đi bộ nằm ở trung tâm thành phố Huế. Phố đi bộ có hoạt động văn hóa, nghệ thuật đường phố hấp dẫn như biểu diễn nhạc sống, ca múa và ảo thuật. Mua sắm đồ lưu niệm và thưởng thức ẩm thực đường phố cũng là những hoạt động bạn có thể tham gia khi ghé thăm Phố đi bộ Chu Văn An. Đến đây, bạn nên chú ý giữ gìn vệ sinh chung, không xả rác bừa bãi và không chạy nhảy, nô đùa để đảm bảo an toàn.

Phố đi bộ Chu Văn An Huế Phố đi bộ Chu Văn An Huế

12. Cầu Bán Nguyệt Huế

Cầu Bán Nguyệt Huế là một cây cầu nằm ở khu vực Bến Me, phường Phú Thuận, thuộc bờ Bắc sông Hương. Cầu được xây dựng vào năm 2020 với mục đích tạo thêm không gian check-in, vui chơi và ngắm cảnh cho người dân và du khách ở khu vực bờ Bắc sông Hương. Khi tham quan cầu, bạn nên chú ý giữ gìn vệ sinh chung và không chạy nhảy, nô đùa để đảm bảo an toàn.

Cầu Bán Nguyệt Huế Cầu Bán Nguyệt Huế

13. Công Viên Hồ Thủy Tiên Huế

Công viên nước Hồ Thủy Tiên là một công viên nước bị bỏ hoang nằm trên đồi Thiên An, thuộc xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy. Công viên đã thu hút sự quan tâm của nhiều du khách, đặc biệt là du khách nước ngoài. Công viên được mệnh danh là "Disneyland của Việt Nam" hay "công viên nước ma ám". Công viên khám phá và khám phá khung cảnh hoang tàn, bí ẩn.

Công viên Hồ Thủy Tiên Huế Công viên Hồ Thủy Tiên Huế

Hy vọng danh sách trên sẽ giúp bạn có những trải nghiệm thú vị khi đến Huế. Hãy khám phá và tận hưởng những điểm vui chơi độc đáo này để tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến đi của bạn.

1