Xem thêm

15 món thịt ba chỉ dễ làm, béo thơm, ngậy mà không ngấy

Thịt ba chỉ còn được gọi là thịt ba rọi có thể chế biến thành rất nhiều món ngon. Rất nhiều người yêu thích thịt ba chỉ bởi vị ngon đặc biệt của nạc và...

Thịt ba chỉ còn được gọi là thịt ba rọi có thể chế biến thành rất nhiều món ngon. Rất nhiều người yêu thích thịt ba chỉ bởi vị ngon đặc biệt của nạc và mỡ xen lẫn nhau. Thịt ba chỉ ăn mềm ngon mà không bị ngấy. Dưới đây là công thức 15 món ngon từ thịt ba chỉ lợn với cách chế biến đơn giản cho mâm cơm 4 mùa đều hấp dẫn.

1. Ba chỉ khìa nước dừa

Thịt ba chỉ khìa nước dừa Thịt ba chỉ được rửa sạch và cắt thành khúc nhỏ. Ướp với tỏi băm, hành tím băm, nước mắm, tiêu sọ đập dập, bột ngọt và dầu ăn. Khi thịt đã ướp đều, chiên thịt cho tới khi mặt thịt vàng. Sau đó, thêm nước dừa và đun nhỏ lửa để nước dừa sôi liu riu. Thịt ba chỉ khìa nước dừa thơm ngon và ngọt ngọt, mặn mặn, ăn kèm với bánh mì kẹp thịt hoặc cơm nóng đều rất ngon.

2. Ba chỉ chiên giòn kiểu Thái

Ba chỉ chiên giòn kiểu Thái Thịt ba chỉ được ướp với đường, bột chiên giòn, nước mắm, hành, ngò và dầu màu điều. Thịt sau khi ướp sẽ có màu đẹp hơn và gia vị thấm vào từng sợi thịt. Chiên thịt cho đến khi thịt vàng và giòn, sau đó thái thành miếng vừa ăn. Ba chỉ chiên giòn kiểu Thái có vị mặn, ngọt và thơm ngon đặc trưng, ăn kèm với rau sống và nước mắm chua ngọt rất hấp dẫn.

3. Ba chỉ quay ướp ngũ vị hương

Ba chỉ quay ướp ngũ vị hương Thịt ba chỉ được ướp với nước mắm, hành khô băm nhỏ, đường, tiêu và muối. Thịt sau khi ướp sẽ thấm đều các gia vị và có hương vị hấp dẫn. Cho thịt vào nồi, đun nhỏ lửa cho thịt chín và mềm. Ba chỉ quay ướp ngũ vị hương có vị thơm ngon, hấp dẫn, ăn kèm với cơm nóng và rau sống là một sự kết hợp hoàn hảo.

4. Ba chỉ luộc sốt tỏi

Ba chỉ luộc sốt tỏi Thịt ba chỉ sau khi được rửa sạch, ướp với tỏi băm, nước mắm, đường và hành khô. Thịt sau khi ướp ngấm gia vị sẽ có vị thơm ngon và hấp dẫn. Luộc thịt cho đến khi chín, sau đó chế biến sốt tỏi thơm ngon và đậm đà. Ba chỉ luộc sốt tỏi ăn kèm với cơm nóng là một món ăn phổ biến và ngon miệng.

5. Ba chỉ nướng hẹ

Ba chỉ nướng hẹ Thịt ba chỉ được ướp với tương ớt Hàn Quốc, sốt cà chua, nước mắm, dầu hào, đường và tiêu. Thịt sau khi ướp sẽ ngấm đều gia vị và có hương vị thơm ngon. Ba chỉ nướng hẹ có vị thơm ngon, (nếu có thêm lá hẹ) và thịt có màu hấp dẫn. ăn kèm với các loại rau sống và gia vị là một món ăn rất ngon.

6. Ba chỉ chiên mắm

Ba chỉ chiên mắm Thịt ba chỉ được ướp với tỏi băm, sả cây, ớt tươi và một số gia vị như muối, hạt nêm, bột ngọt, nước mắm, đường và dầu điều. Sau khi ướp, thịt được chiên giòn và giữ được vị thơm ngon. Ba chỉ chiên mắm có mùi thơm đặc trưng và vị mặn ngon, ăn kèm với cơm nóng hoặc bún và rau sống rất hấp dẫn.

7. Ba chỉ om bia

Ba chỉ om bia Thịt ba chỉ sau khi được rửa sạch, ướp với gừng, hành lá và các gia vị như đường, muối, tiêu và nước mắm. Khi om bia, thịt thấm đều gia vị và có mùi hương ngon lành. Ba chỉ om bia có vị mặn, ngọt và đậm đà, ăn kèm với cơm nóng và rau sống rất ngon miệng.

8. Ba chỉ chưng mắm tôm

Ba chỉ chưng mắm tôm Thịt ba chỉ sau khi rửa sạch và cắt thành dải mỏng. Khi chưng mắm tôm, thịt ba chỉ sẽ thấm đều mùi vị của mắm tôm và gia vị khác. Ba chỉ chưng mắm tôm có vị mặn, thơm và đậm đà, ăn cùng cơm nóng là một món ăn ngon và bổ dưỡng.

9. Ba chỉ chiên sả

Ba chỉ chiên sả Thịt ba chỉ được ướp với sả cây, hành tây, hành lá, tỏi, ớt và một số gia vị như muối, hạt nêm, bột ngọt và nước mắm. Sau khi ướp, thịt được chiên giòn và thấm vị thơm hảo. Ba chỉ chiên sả có mùi thơm đặc trưng và vị cay, mặn, ngon. ăn kèm với cơm nóng hoặc bún và rau sống là một món ăn rất hấp dẫn.

10. Ba chỉ lắc quất

Ba chỉ lắc quất Thịt ba chỉ sau khi ướp với gia vị cần thiết sẽ được lắc quất cho đều. Ba chỉ lắc quất có mùi thơm đặc trưng và vị chua-ngọt, mặn-ngon, rất hấp dẫn. ăn kèm với cơm nóng hoặc bánh mì và rau sống là một món ăn rất ngon miệng.

11. Ba chỉ chiên mắm tỏi

Ba chỉ chiên mắm tỏi Thịt ba chỉ được ướp với tỏi băm, sả, ớt tươi và một số gia vị như muối, hạt nêm, bột ngọt, nước mắm, đường và dầu ăn. Ở giai đoạn này, thịt sẽ thấm đều mùi vị và có hương thơm đặc trưng. Ba chỉ chiên mắm tỏi có vị thơm ngon, cay và mặn, là một món ăn rất lý tưởng để ăn cùng cơm nóng và rau sống.

12. Ba chỉ chiên mắm

Ba chỉ chiên mắm Thịt ba chỉ được ướp với tỏi băm, sả cây, ớt tươi và một số gia vị như muối, hạt nêm, bột ngọt, nước mắm, đường và dầu ăn. Sau khi ướp, thịt được chiên giòn và giữ được vị thơm ngon. Ba chỉ chiên mắm có mùi thơm đặc trưng và vị mặn ngon, ăn kèm với cơm nóng hoặc bún và rau sống rất hấp dẫn.

13. Ba chỉ om bia

Ba chỉ om bia Thịt ba chỉ sau khi được ướp với gừng, hành lá và các gia vị như đường, muối, tiêu và nước mắm sẽ có hương vị thơm ngon và đậm đà. Ba chỉ om bia có vị mặn, thơm và ngon, ăn kèm với cơm nóng hoặc bún và rau sống rất hấp dẫn.

14. Ba chỉ chưng mắm tôm

Ba chỉ chưng mắm tôm Thịt ba chỉ sau khi được ướp với mắm tôm và các gia vị khác sẽ có mùi vị thơm ngon và hấp dẫn. Ba chỉ chưng mắm tôm có vị mặn, thơm và đậm đà, ăn kèm với cơm nóng là một món ăn ngon và bổ dưỡng.

15. Ba chỉ chiên sả

Ba chỉ chiên sả Thịt ba chỉ sau khi được ướp với sả cây, hành tây, hành lá, tỏi, ớt và các gia vị như muối, hạt nêm, bột ngọt và nước mắm sẽ có mùi vị thơm ngon và hấp dẫn. Ba chỉ chiên sả có mùi thơm đặc trưng và vị cay, mặn, ngon. ăn kèm với cơm nóng hoặc bún và rau sống là một món ăn rất hấp dẫn.

Hy vọng rằng các công thức trên sẽ giúp bạn tạo

1