Xem thêm

40 địa điểm du lịch tuyệt vời ở Việt Nam

Việt Nam là một đất nước tuyệt vời với vô vàn điểm du lịch hấp dẫn. Dù bạn đến miền Bắc, miền Trung hay miền Nam, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh quan hùng...

Việt Nam là một đất nước tuyệt vời với vô vàn điểm du lịch hấp dẫn. Dù bạn đến miền Bắc, miền Trung hay miền Nam, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh quan hùng vĩ của núi non, những bãi biển tuyệt đẹp, những thành phố sầm uất và những miền sông nước nên thơ. Hãy cùng khám phá "tất - tần - tật" những điểm du lịch đáng đến nhất của Việt Nam!

1. Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh

Địa điểm du lịch Hạ Long Quảng Ninh là một trong những điểm đến đẹp nhất nước ta. Với diện tích lên đến 1.553km2 và gồm 1.969 hòn đảo đá vôi, Hạ Long đem đến cho du khách những hình ảnh đẹp mắt và sống động. Bên cạnh cảnh quan tuyệt đẹp, Hạ Long còn có nhiều hang động độc đáo và hòn đảo tuyệt đẹp như Mắt Rồng, Ngọc Vừng và Con Cóc. Nơi đây cũng rất nổi tiếng với những món đặc sản thơm ngon như chả mực, sá sùng, hàu nướng và chả rươi.

khu vui chơi ở tại Sài Gòn Hãy cùng khám phá khách sạn Hạ Long duy nhất nằm trên mặt biển với vị trí đắc địa, view biển tuyệt đẹp và dịch vụ đa dạng chuẩn 5 sao.

2. Huế

Địa điểm du lịch Huế mang vẻ đẹp trầm mặc, mộng mơ và có nhiều giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời. Tại Huế, bạn sẽ được ngắm nhìn những công trình kiến trúc độc đáo của lăng tẩm, Đại Nội Huế, tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng như cầu Tràng Tiền, núi Ngự Bình và đồi Vọng Cảnh. Đừng quên thưởng thức trà và nghe nhã nhạc cung đình Huế, cùng thưởng thức những món ngon đặc sắc như chè, bánh bột lọc, bún bò và cơm hến.

điểm du lịch

3. Đà Nẵng

Địa điểm du lịch Đà Nẵng không thể bỏ qua trong hành trình khám phá miền Trung Việt Nam. Đà Nẵng là thành phố của những cây cầu đẹp như cầu sông Hàn, cầu Rồng, cầu Thuận Phước và cầu Tình yêu. Nơi đây còn có bãi biển hoang sơ và thơ mộng như biển Mỹ Khê, biển Non Nước và biển Xuân Thiều, cùng nhiều điểm tham quan khác như núi Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà và Ghềnh Bàng. Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ngon Đà Nẵng như bún mắm nêm, bê thui, mì Quảng và cơm gà.

4. Phú Quốc

Phú Quốc được mệnh danh là thiên đường du lịch và không phải là ngẫu nhiên. Đến với Phú Quốc, bạn sẽ được thả mình vào những bãi biển đẹp và hoang sơ như Bãi Sao, Bãi Dài và Gành Dầu, cùng nhiều điểm vui chơi như VinWonders Phú Quốc và Vinpearl Safari. Đừng quên thưởng thức những món ngon như hải sâm, tiết canh cua và gỏi cá trích.

5. Phú Quý

Phú Quý, hay còn gọi là cù lao Thu, là một hòn đảo nhỏ nằm gần TP Phan Thiết. Dù diện tích không lớn nhưng Phú Quý có nhiều cảnh đẹp và danh thắng để du khách khám phá và trải nghiệm. Ngoài đảo chính, quanh đảo còn có Hòn Đỏ, Hòn Đá Cao, Hòn Tranh và Hòn Hải. Du khách có thể thưởng thức cảnh biển trời tuyệt đẹp với Bãi Nhỏ, Gành Hang và vịnh Triều Dương, và thăm hải đăng Phú Quý và đền thờ công chúa Bàn Tranh.

6. Nha Trang

Vẻ đẹp của Nha Trang là một trong những điểm hút khách hàng đầu Việt Nam. Tại thành phố biển này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của vịnh Vân Phong, vịnh Ninh Vân và đảo Điệp Sơn. Hãy tham quan Hòn Chồng, Tháp Bà Ponagar, Viện Hải dương học và thưởng thức những món ngon đặc sản như cá nướng ớt xiêm xanh, bún sứa và bánh xèo mực.

7. Bình Thuận

Bình Thuận nổi tiếng với những làng chài yên bình và vẻ đẹp tự nhiên của vùng miền Trung. Đến với Bình Thuận, du khách sẽ được thưởng thức những bãi biển đẹp, hoang sơ và tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như suối Hồng, cù Lao Câu, làng chài Mũi Né và mũi Kê Gà. Đừng quên thưởng thức những món đặc sản hấp dẫn như bánh hỏi lòng heo, bánh quai vạc và cá lồi xối mỡ.

8. Hội An

Hội An là một trong những điểm đến hàng đầu ở miền Trung với những di sản kiến trúc độc đáo từ hàng trăm năm trước như các ngôi nhà cổ, bảo tàng và chùa chiền. Hội An còn có nhiều điểm tham quan và vui chơi như Cù Lao Chàm, biển Cửa Đại, thánh địa Mỹ Sơn, làng rau Trà Quế. Ngoài cảnh đẹp, Hội An còn có ẩm thực độc đáo như cao lầu, mì Quảng và hoành thánh.

9. Cao Bằng

Cao Bằng là một trong những điểm du lịch miền Bắc nổi tiếng với vẻ đẹp núi non hùng vĩ và thiên nhiên tươi đẹp. Nơi đây có hệ thống núi non, hang động và hồ nước. Một số điểm đến nổi tiếng của Cao Bằng bao gồm thác Bản Giốc, sông Quây Sơn, chùa Phật Tích Trúc Lâm và động Ngườm Ngao.

10. Sài Gòn

Sài Gòn, hay còn gọi là TP Hồ Chí Minh, là thành phố năng động và sầm uất nhất nước ta. Tại Sài Gòn, bạn sẽ được ngắm cảnh phố xá nhộn nhịp và check in nhiều điểm tham quan và vui chơi như phố đi bộ Nguyễn Huệ, bến Nhà Rồng và Dinh Độc Lập. Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm các điểm du lịch gần Sài Gòn nổi tiếng như địa đạo Củ Chi, đảo Thạnh An, biển Long Hải và nhiều nơi khác.

điểm du lịch

Đến những điểm du lịch tuyệt vời này, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn. Hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch của bạn và khám phá vẻ đẹp độc đáo của Việt Nam.

1