Xem thêm

46 Danh lam thắng cảnh Việt Nam nổi tiếng nhất trên Thế giới

Nước ta được thiên nhiên vô cùng ưu ái khi ban tặng rất nhiều cảnh đẹp từ Bắc vào Nam. Cùng điểm qua top 46 danh lam thắng cảnh Việt Nam làm mê đắm lòng...

Nước ta được thiên nhiên vô cùng ưu ái khi ban tặng rất nhiều cảnh đẹp từ Bắc vào Nam. Cùng điểm qua top 46 danh lam thắng cảnh Việt Nam làm mê đắm lòng người trong bài viết sau.

Danh lam thắng cảnh Việt Nam nổi tiếng nhất trên Thế giới

Danh lam thắng cảnh Việt Nam không chỉ là niềm tự hào của đất nước mà còn thu hút đông đảo khách du lịch khắp năm châu. Cảnh đẹp tự nhiên và văn hóa độc đáo đã tạo nên một bức tranh tươi đẹp, làm mê đắm lòng người.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ khám phá top 20 danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam, được bạn bè từ năm châu yêu thích nhé!

Những danh lam thắng cảnh Việt Nam được UNESCO công nhận

1. Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh

Vịnh Hạ Long là một trong những danh lam thắng cảnh Việt Nam được UNESCO công nhận. Với 2000 hòn đảo lớn nhỏ, vịnh Hạ Long mang vẻ đẹp bao la và rộng lớn. Từng hòn đảo giống như một cơ thể riêng biệt, khiến cho vịnh Hạ Long trở thành một bức tranh tổng thể rộng lớn, xinh đẹp.

Ngoài ra, vịnh Hạ Long còn có nhiều hang động tuyệt đẹp như hang Đầu Gỗ, hang Luồn và động Thiên Cung. Với bầu trời bao la, dòng nước trong xanh và các đảo đá hùng vĩ, vịnh Hạ Long mang lại vẻ đẹp thơ mộng và mạnh mẽ.

Vịnh Hạ Long là một trong những điểm đến hấp dẫn không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới.

2. Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là một trong những danh lam thắng cảnh Việt Nam được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thiên nhiên thế giới. Nằm tại huyện Bố Trạch và Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng có hệ thống hang động rộng lớn ẩn mình trong núi đá vôi.

Đến đây, du khách có thể chiêm ngưỡng khí hậu trong lành và thoáng mát quanh năm. Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là nơi sinh sống của hàng trăm loài động vật quý hiếm và có cảnh sắc tuyệt đẹp với động Phong Nha, hang Én và hang Khe Tiên nổi tiếng.

Với những giá trị văn hóa và thiên nhiên đặc biệt, vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là một trong những điểm đến tuyệt vời tại Việt Nam.

3. Hoàng thành Thăng Long

Hoàng thành Thăng Long là quần thể di tích lịch sử và văn hóa gắn với lịch sử kinh thành Thăng Long - Đông Kinh và tỉnh thành Hà Nội. Được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới, hoàng thành Thăng Long là một công trình kiến trúc đồ sộ với nhiều giai đoạn lịch sử.

Với quy mô khoảng 20ha, hoàng thành Thăng Long là một trong những di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích Việt Nam. Với những công trình phục dựng và các di tích khảo cổ, hoàng thành Thăng Long thể hiện giá trị lịch sử và kiến trúc nghệ thuật đặc biệt.

4. Thành nhà Hồ

Thành nhà Hồ là di tích lịch sử được xây dưới triều Trần. Được biết đến với nhiều tên gọi như thành Tây Đô, thành An Tôn, thành Tây Kinh hay thành Tây Giai, thành nhà Hồ là một trong những tòa thành lũy bằng đá hiếm hoi còn sót lại trên thế giới.

Thành nhà Hồ thuộc xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hoá, từng là kinh đô của nước Việt Nam và được công nhận là di sản văn hóa thế giới bởi UNESCO. Thành cũng được CNN đánh giá là một trong 21 di sản nổi bật và vĩ đại nhất thế giới.

Thành nhà Hồ là một điểm du lịch rất được yêu thích tại Thanh Hoá và có nhiều giá trị lịch sử và văn hóa đặc biệt.

5. Cố đô Huế

Cố đô Huế là quần thể kiến trúc liên quan đến triều đại Nguyễn, phân bố ở thành phố Huế và các huyện lân cận thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế.

Quần thể kiến trúc Huế là sự kết hợp độc đáo giữa kiến trúc truyền thống Việt, tư tưởng triết học phương Đông và kiến trúc quân sự phương Tây. Với núi Ngự Bình, sông Hương và các địa danh khác, kiến trúc Huế có sự hài hòa với tự nhiên.

Quần thể kiến trúc Cố đô Huế được xếp hạng là di tích quốc gia đặc biệt và được công nhận là di sản văn hóa thế giới bởi UNESCO.

6. Phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An là một thành phố nổi tiếng của tỉnh Quảng Nam. Với hơn 1000 di tích kiến trúc từ phố xá, nhà cửa, hội quán, đình, chùa, miếu, nhà thờ tộc, giếng cổ, Hội An giữ được nét đẹp gần như nguyên vẹn và là nơi thể hiện tâm hồn của người dân nơi đây.

Phố cổ Hội An đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Với sự kết hợp giữa các nền văn hóa và cảnh quan đặc trưng của một cảng thị châu Á, Hội An được đánh giá là một trong những điểm đến đáng đến nhất tại Việt Nam.

7. Thánh địa Mỹ Sơn

Khu thánh địa Mỹ Sơn là quần thể di tích đền đài của người Chăm thuộc tỉnh Quảng Nam. Nằm trong một thung lũng, khu thánh địa Mỹ Sơn từng là nơi tổ chức cúng tế và là nghĩa trang của các vua quan Chăm Pa.

Năm 1999, khu di tích Mỹ Sơn của Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Với sự hiện diện của nhiều di tích lịch sử văn hóa và khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, thánh địa Mỹ Sơn là một điểm đến quyến rũ cho du khách.

8. Quần thể danh thắng Tràng An

Quần thể danh thắng Tràng An là một vùng du lịch tổng hợp gồm các di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới do UNESCO công nhận ở tỉnh Ninh Bình.

Quần thể hang động Tràng An có hệ thống hang động đa dạng và một cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn. Ngoài ra, khu vực này còn có nhiều di tích lịch sử và văn hóa đáng chú ý.

9. Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm là một cụm đảo được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới với rất nhiều loài động vật và thiên nhiên hoang sơ. Sự hoang dã của đảo cùng với làng chài yên bình và thơ mộng làm say đắm lòng du khách.

Cụm đảo Cù Lao Chàm, thuộc thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, là một điểm đến hoàn hảo để tận hưởng thiên nhiên trong lành và làng chài truyền thống.

10. Vườn quốc gia Cúc Phương

Vườn quốc gia Cúc Phương là một điểm đến lý tưởng để tận hưởng thiên nhiên trong lành và hùng vĩ. Với hơn 2000 loài thực vật, Cúc Phương là một danh lam thắng cảnh Việt Nam quý giá.

Bạn sẽ bị chinh phục bởi sự hùng vĩ của cây cối và sự đa dạng về màu sắc từ các loại hoa khi đi trên những con đường trong rừng Cúc Phương.

36 Danh lam thắng cảnh di tích lịch sử Việt Nam nổi tiếng

1. Cao nguyên đá Đồng Văn - Hà Giang

Cao nguyên đá Đồng Văn nằm tại Hà Giang, làm mê đắm lòng người bởi vẻ đẹp núi non hùng vĩ và cảnh sắc hoang sơ nhưng trữ tình. Đây là một trong những điểm đến tuyệt vời để tham quan tại Việt Nam.

Đọc tiếp ở đây.

1