Xem thêm

Top 8 Món Khai Vị Trong Tiệc Cưới Có Thể Dùng Cực Hấp Dẫn

Trong thực đơn tiệc cưới, các món khai vị có vai trò rất quan trọng. Chúng không chỉ kích thích vị giác mà còn giúp khách mời chuẩn bị trước khi bước vào bữa tiệc...

Trong thực đơn tiệc cưới, các món khai vị có vai trò rất quan trọng. Chúng không chỉ kích thích vị giác mà còn giúp khách mời chuẩn bị trước khi bước vào bữa tiệc thịnh soạn với nhiều món ăn hấp dẫn khác. Tuy nhiên, món khai vị cần đạt được sự hài hòa tuyệt đối về hương vị và cách trình bày tinh tế, hấp dẫn. Hãy cùng Abbaka tham khảo top 8 món khai vị trong tiệc cưới có thể dùng cực hấp dẫn qua bài viết dưới đây.

Ý Nghĩa Của Khai Vị Trong Tiệc Cưới

Món khai vị trong tiệc cưới là món đầu tiên được phục vụ trong bữa ăn và thường được phục vụ trước món chính khoảng 10-15 phút. Về ý nghĩa, món khai vị là món mở đầu bữa tiệc, có nhiệm vụ kích thích vị giác của thực khách. Để có kết quả tốt nhất, món khai vị nên có hương vị nhẹ và được trình bày hấp dẫn. Tuy nhiên, cần tránh sơ chế quá kĩ để tránh lãng phí thức ăn. Mỗi vùng sẽ có cách chế biến món khai vị riêng, nhưng hầu hết đều bao gồm các món gỏi, salad, soup hoặc món chiên.

Top 8 Món Khai Vị Trong Tiệc Cưới Có Thể Dùng Cực Hấp Dẫn

1. Gỏi Củ Hủ Dừa

Món gỏi củ hủ dừa là một món khai vị trong tiệc cưới mà nhiều người yêu thích. Gỏi có vị chua chua cay cay nên luôn là lựa chọn cho món ăn mở tiệc. Sự thơm ngon của món salad nhẹ nhàng mời những người tham gia bữa tiệc đến với một bữa tiệc thịnh soạn. Củ hủ dừa là thành phần đặc biệt trong món gỏi này. Củ hủ dừa có thể ăn sống, áp chảo hoặc chiên, nhưng tốt nhất vẫn là trộn với salad. Gỏi trộn củ hủ ngon nhất khi giữ được độ giòn ngọt và thanh mát của nguyên liệu này.

2. Gỏi Ngó Sen Tôm Thịt

Ngoài gỏi củ hủ dừa, một loại gỏi khác cũng được nhiều người ưa thích và thích dùng làm món khai vị cho thực đơn tiệc cưới là gỏi ngó sen tôm thịt. Món gỏi này giống gỏi củ hủ dừa với vị chua chua cay cay. Tuy nhiên, nguyên liệu chính của gỏi ngó sen là cọng ngó sen giòn ngọt. Lá sen là phần non nhất của cuống sen, gần gốc cây sen. Khi lá sen non lớn lên và nổi trên mặt nước, những chiếc lá còn nguyên hình tròn. Ngó sen được sử dụng như một thành phần trong các món ăn khác nhau. Ngó sen có thể ăn sống hoặc xào để chế biến các món ăn với nhiều vị khác nhau.

3. Sò Huyết Tứ Xuyên

Sò huyết Tứ Xuyên là một món khai vị trong tiệc cưới có thể dùng nổi tiếng của các nhà hàng tiệc cưới Trung Quốc. Sò huyết Tứ Xuyên có mùi thơm nhẹ, vị chua ngọt hài hòa và cay nhẹ. Sò rất giàu protein và giàu khoáng chất bổ dưỡng như magie và kẽm. Hai chất này giúp nâng cao độ bền của cơ thể. Sò huyết Tứ Xuyên là món ăn bổ dưỡng kết hợp hương vị tự nhiên của sò với hương thơm dịu nhẹ của các loại gia vị, tạo nên món khai vị tuyệt vời.

4. Sườn Kinh Đô

Món sườn kinh đô là một món khai vị có vị chua ngọt hài hòa, tạo nên sự kích thích vị giác mạnh mẽ cho thực khách. Sườn được nướng chín vàng, mềm và ngấm nước sốt. Vị chua ngọt khó cưỡng và nước sốt đậm đà kích thích vị giác của người dùng.

5. Thịt Nguội Bát Bửu

Thịt nguội Bát Bửu là một trong những món khai vị đơn giản nhất dành cho các đầu bếp nhà hàng. Món này kết hợp những miếng thịt nguội khác nhau như chả giò, chả lụa, nem, thịt xa xíu, chả bò và giò thủ. Món khai vị này thường được đặt chung với salad và các món ăn có vị cay.

6. Càng Cua Bách Hoa

Càng cua bách hoa là một món khai vị sang trọng và đẹp mắt. Món này mang đến cho người ăn một hương vị thơm ngon và rất hấp dẫn. Nhân là thịt băm, thịt cua, thịt tôm được chiên trong dầu cho giòn. Càng cua được ăn kèm với rau xà lách và cà chua bi. Món này không có vị chua, nhưng bạn có thể kết hợp với nước chấm riêng để có vị chua độc đáo.

7. Dồi Trường Hấp Hành Gừng

Dồi trường hấp hành gừng là món khai vị nhẹ nhàng, giòn thơm. Vị ngọt, béo của dồi trường hòa quyện với mùi thơm nồng của hành gừng tạo cảm giác không ngán khi ăn. Dồi trường là một trong những phần ngon nhất của lòng heo. Món ăn hấp hành gừng này có vị hăng, ngậy và rất hấp dẫn.

8. Gà Xào Hạt Điều

Gà xào hạt điều là một món khai vị mới lạ, hấp dẫn thực khách. Nó bổ dưỡng và được coi là một món ăn ngon. Gà xào hạt điều kết hợp hạt điều vàng với thịt gà trắng mềm xào, thêm ớt xanh để món ăn có màu sắc đẹp.

Đó là những món khai vị trong tiệc cưới có thể dùng cực hấp dẫn. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết sẽ mang đến cho bạn thêm kinh nghiệm hữu ích trong quá trình lên ý tưởng thực đơn tiệc cưới của mình.

Xem thêm:

  • Top 15 Món Ăn Vặt Hot Nhất Hiện Nay Bạn Không Nên Bỏ Qua
  • Top 8 Món Ăn Dành Cho Người Tiểu Đường Ổn Định Đường Huyết
1