Reviews

6+ Cách làm nước sốt Dookki cho đội ăn lẩu Tok cuồng nhiệt - Digifood

CEO Hạnh David

Dookki - quán buffet lẩu tokbokki đang rất hot trên thị trường ẩm thực hiện nay. Ngoài việc mang đến hương vị thơm ngon và giá cả phải chăng, chất lượng phục vụ tại Dookki...

Dookki - quán buffet lẩu tokbokki đang rất hot trên thị trường ẩm thực hiện nay. Ngoài việc mang đến hương vị thơm ngon và giá cả phải chăng, chất lượng phục vụ tại Dookki cũng rất tốt. Để tạo thêm sự hấp dẫn cho Dookki, không thể bỏ qua các công thức pha nước sốt độc đáo. Mỗi loại sốt đem lại vị riêng biệt và khi kết hợp với nhau, chúng tạo nên các công thức nước sốt thú vị. Nếu bạn đến Dookki lần đầu hoặc đang tìm kiếm các công thức pha sốt Dookki, hãy tham khảo ngay các công thức dưới đây mà Digifood đã tổng hợp!

1. Cách làm nước sốt Dookki cho người thích cay

Dành cho những người mới ăn Dookki hoặc muốn trải nghiệm hương vị cay hơn, hãy thử các công thức pha sốt Dookki cay với độ cay khác nhau:

Ảnh: Sưu tầm

Công thức Rose Tokbokki - "cay sương sương"

Công thức: 1 muỗng sốt Dookki + ½ muỗng sốt GungJung + ½ sốt Daegu + 2 muỗng sốt kem

Ảnh: Sưu tầm

Công thức Rose Tokbokki có vị cay nhẹ và hương vị béo béo của sốt kem. Mặc dù sốt Daegu là một trong những loại sốt cay nhất của ẩm thực Hàn Quốc, nhưng khi kết hợp với sốt kem và sốt GungJung (loại sốt BBQ), hương vị của nó trở nên nhẹ nhàng hơn. Nước sốt này không chỉ dành cho những người yêu thích món cay, mà cả những người không ưa cay cũng có thể thưởng thức. Màu sắc của nước sốt khi pha lên cũng rất đẹp, khiến cho món ăn trở nên thêm hấp dẫn.

Bomp Tokbokki - cực kỳ cay

Công thức: 1 muỗng sốt Ddukmo + 2 muỗng sốt Daegu

Ảnh: Sưu tầm

Đây là công thức nước sốt Dookki cực kỳ cay, không dành cho những người không thích cay hoặc chỉ ăn được cay ở mức độ thấp. Khi thưởng thức nước lẩu này, hãy chuẩn bị sẵn thức uống mát lạnh hoặc một cốc sữa để làm giảm độ cay. Mặc dù có vẻ cay, nhưng hương vị của bánh gạo, chả cá hay các thành phần lẩu vẫn được giữ nguyên và không bị che lấn bởi độ cay.

Mixed Tokbokki - cay ngọt

Công thức: ½ muỗng sốt Dookki + ½ muỗng sốt Ddukmo + ½ Sốt GungJung + ½ sốt cà ri

Ảnh: Sưu tầm

Công thức Mixed Tokbokki kết hợp giữa vị cay và vị ngọt nhẹ dễ chịu. Không quá cay như Rose Tokbokki hay Bomp, công thức này kết hợp cả hai vị và mang hương vị ngọt ngào của sốt cà ri. Độ cay cũng được giảm dần theo từng công thức. Hãy thử và bạn sẽ say đắm với hương vị của nước sốt này.

2. Cách làm nước sốt Dookki cho người không thích cay

Nếu phía trên là các công thức sốt cay khiến ai cũng phải khiếp sợ, dưới đây là những công thức dành cho những người không ăn được cay hoặc muốn đổi vị. Với những công thức này, Digifood đảm bảo bạn có thể thưởng thức được mà không gặp khó khăn. Ngay cả trẻ em cũng có thể thưởng thức các loại lẩu này.

Hot Cream Tokbokki

Công thức: ½ sốt Ddukmo + 1 muỗng sốt Daegu + 2 muỗng sốt kem

Ảnh: Sưu tầm

Sốt kem mang hương vị béo ngậy, khi kết hợp với sốt Ddukmo và sốt Daegu sẽ làm giảm độ cay. Khi tất cả hòa quyện với nhau, tạo nên nồi nước lẩu vừa cay vừa béo, đậm đà. Đồ nhúng lẩu sẽ thơm ngon và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Bạn sẽ mê mẩn với hương vị cay béo mà nước lẩu này mang lại.

Jja Jang Tokbokki

Công thức: 1 muỗng sốt Dookki + 1 muỗng sốt Gungjung + 1 muỗng sốt tương đen

Ảnh: Sưu tầm

Loại nước lẩu này hoàn toàn không cay, phù hợp cho trẻ em và những người không ưa cay. Vị tương đen mằn mặn hòa quyện cùng sốt Gungjung bùi bùi và sốt Dookki. Sự kết hợp hoàn hảo, tròn vị tê tái.

Soup Tokbokki

Công thức: 2 muỗng sốt Dookki + ½ muỗng sốt Ddukmo + ½ muỗng sốt Gungjung + 1 muỗng sốt cà ri

Ảnh: Sưu tầm

Mặc dù được liệt kê là những loại nước sốt không cay, nhưng nước Soup Tokbokki vẫn mang vị cay nhẹ, vị cay the the trên đầu lưỡi. Điều này bởi vì nước lẩu kết hợp cả Ddukmo và sốt cà ri đặc trưng. Tuy nhiên, độ cay xuất hiện sau một thời gian và ở mức độ nhẹ. Hầu hết mọi người đều thích vị cay này. Nước lẩu có vị đặc trưng độc đáo, chuẩn vị Hàn Quốc.

Đến Dookki thưởng thức buffet lẩu tokbokki, bạn nhất định phải "nằm lòng" các công thức pha nước sốt Dookki mà Blog Digifood đã gợi ý ở trên. Nếu bạn sáng tạo thêm các loại nước lẩu khác, hãy để lại ý kiến của bạn bên dưới để mọi người cùng biết nhé!

Xem thêm các công thức pha nước sốt khác

1