Tổng hợp 12 món ngon từ gà ta cực ngon, hấp dẫn mà rất đơn giản

CEO Hạnh David
Thịt gà ta là một nguyên liệu quen thuộc và có thể được chế biến thành nhiều món ăn đa dạng, với cách làm rất đơn giản, nhưng lại rất hấp dẫn. Trong bài viết...

Thịt gà ta là một nguyên liệu quen thuộc và có thể được chế biến thành nhiều món ăn đa dạng, với cách làm rất đơn giản, nhưng lại rất hấp dẫn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá 12 món ngon từ gà ta đơn giản, dễ làm mà lại rất cuốn người ăn.

Tổng hợp các món ngon từ gà ta cực ngon

1. Gà ta luộc

Một cách đơn giản nhất trong từ điển "món ngon từ gà ta" để chế biến gà là đem nó đi luộc. Trước khi cho vào nồi, thịt gà nên được sơ chế kỹ và thêm vài ba lát gừng để át mùi. Sau khi luộc chín, thịt gà sẽ có lớp ngoài màu vàng ruộm hấp dẫn, với mùi thơm lừng và vị ngọt tự nhiên của thịt.

Luộc gà thực sự là một nghệ thuật, vì có nhiều cách khác nhau để thưởng thức thịt gà luộc, chẳng hạn như gà luộc muối, gà luộc lá chanh hay gà luộc nước dừa,...

ga ta luoc Món ngon từ gà ta - Gà ta luộc

2. Cháo gà ta

Không gì bằng được thưởng thức một tô cháo gà ta nóng hổi trong tiết trời se lạnh của buổi sáng. Cháo gà được nấu từ nước hầm xương gà, tạo nên vị ngọt thanh đặc trưng và hương vị thơm ngon mà không cần quá nhiều gia vị. Khi đưa ra tô, bạn có thể rắc thêm một chút tiêu và rau tía tô, hành lá cắt nhỏ để thêm hương vị. Nếu bạn thích ăn cay hơn, chỉ cần thêm một chút ớt bột hoặc ớt cắt lát nhỏ là có thể tạo ra một tô cháo gà đậm đà và tuyệt vời.

chao ga ta Món ngon từ gà ta - Cháo gà ta

3. Gà ta nướng

Không thể thiếu món gà nướng khi tụ tập với gia đình hoặc bạn bè vào những ngày cuối tuần. Gà được sơ chế kỹ để loại bỏ mùi tanh, sau đó được tẩm ướp đầy đủ gia vị và đem đi nướng cho gia vị thấm đều. Món gà vừa mới được nướng xong toả hương thơm ngào ngạt, với lớp da vàng nâu óng ánh đẹp mắt. Thịt gà ngoài giòn dai, cay mặn, còn bên trong thì mềm và ngọt thanh. Khi ăn kèm với muối ớt sữa hoặc muối tiêu chanh, hương vị của món gà nướng trở nên hoàn hảo và tuyệt vời.

ga ta nuong Món ngon từ gà ta - Gà ta nướng

4. Gà ta hấp

Một cách đơn giản khác để chế biến làm món ngon từ gà ta là gà ta hấp. Hấp gà có nhiều cách thực hiện khác nhau, tùy thuộc vào sở thích của mỗi người. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ hai cách hấp gà để bạn có thể tham khảo.

4.1. Gà ta hấp hành

Trong danh sách món gà hấp, món đầu tiên sẽ là gà hấp hành. Gà được hấp cùng với hành lá, sả và gừng, tạo nên một hương vị độc đáo, mới lạ nhưng vẫn giữ lại một chút hơi thở gần gũi, dân dã.

Khi gà hấp hành vừa mới được nấu xong, nó sẽ bốc khói thơm phức, hương vị tự nhiên từ thịt gà kết hợp với hành lá, sả và gừng sẽ kích thích vị giác của bất kỳ thực khách khó tính nào.

Thịt gà hấp hành có màu vàng óng ánh, da giòn và vị thịt ngọt thanh, mềm, chắc chắn mà không bị bở. Khi ăn kèm với muối tiêu chanh hoặc muối ớt, món ăn sẽ trở nên ngon và hấp dẫn hơn.

ga ta hap hanh Món ngon từ gà ta - Gà ta hấp hành

4.2. Gà ta hấp mắm nhĩ

Món gà hấp mắm nhĩ là món tiếp theo trong danh sách gà hấp mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Dù tên gọi có vẻ xa lạ, nhưng hương vị của món ăn lại rất gần gũi.

Gà hấp mắm nhĩ mang hương vị đặc trưng của nước mắm nhĩ hòa quyện cùng với vị thịt gà ngọt thanh, thơm ngon và hấp dẫn.

Khi ăn, bạn có thể chặt gà thành nhiều miếng nhỏ và bày chúng lên đĩa, rồi rắc lên một chút hành lá hay lá chanh để làm đẹp mắt. Nếu ăn kèm với muối tiêu chanh, món gà hấp mắm nhĩ sẽ trở nên ngon tuyệt vời và khó quên.

ga ta hap mam nhi Món ngon từ gà ta - Gà ta hấp mắm nhĩ

5. Gà ta ủ muối

Một cách biến tấu khác để tạo ra món ngon từ gà ta là gà ủ muối. Phương pháp này giúp tăng độ đậm đà của gà trong khi vẫn giữ được hương vị thơm ngọt tự nhiên của thịt gà.

Khi ủ muối, lớp da của gà có màu vàng ươm, óng ánh và bóng bẩy, tạo nên một cảm giác đẹp mắt. Thịt gà ngọt, dai cùng với hương thơm của lá chanh và gừng. Khi ăn, bạn có thể xé từng miếng hoặc chặt thành những khúc nhỏ, ăn kèm với muối xanh hoặc muối tiêu chanh đều ngon.

ga ta u muoi Món ngon từ gà ta - Gà ta ủ muối

6. Lẩu gà ta

Trong những ngày đông giá lạnh hoặc khi chuyển mùa với không khí se lạnh, không gì hạnh phúc hơn là quây quần bên nồi lẩu gà cùng gia đình.

Nồi lẩu gà nóng hổi, tỏa khói mù mịt và hơi ấm từ nồi lẩu gà xua tan đi cái lạnh, cái rét của khí trời, làm ấm cả người. Những miếng thịt gà mềm mại hòa quyện với nước dùng ngọt thanh đậm đà. Khi nhúng rau xanh vào và ăn với bún, cùng thêm một ít nước dùng thanh đậm, sẽ tạo ra một hương vị hài hòa và hấp dẫn.

Ngoài cách chế biến lẩu gà truyền thống, còn có nhiều cách biến tấu món ngon từ gà ta khác tùy thuộc vào khẩu vị của mỗi gia đình. Ví dụ như lẩu gà thuốc bắc, lẩu gà nấm, lẩu gà hầm sả, lẩu gà măng chua,...

lau ga ta Món ngon từ gà ta - Lẩu gà ta

7. Phở gà ta

Nếu bạn là người yêu thích các món ngon từ gà ta, thì món phở gà ta là món ăn không thể bỏ qua. Phở gà đã từ lâu trở thành món ăn ngon và được yêu thích bởi rất nhiều người yêu ẩm thực Việt Nam.

Nước dùng được hầm từ gà mang hương vị thanh đậm mà không quá đậm đà. Cọng phở mềm, dai, và thịt gà ngọt, chắc. Tô phở được thêm màu xanh của vài cọng hành ngò, tạo nên một cảm giác hấp dẫn.

Phở gà ta không khó để nấu, nhưng hương vị mà nó để lại trong lòng người ăn thì khó phai. Đó là một món ăn mang đậm tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt, thu hút được sự yêu mến của thực khách quốc tế.

pho ga ta Món ngon từ gà ta - Phở gà ta

8. Gà ta kho tàu

Khi nghe đến tên món ăn này, người ta thường nghĩ ngay đến Tết. Đó chính là món gà ta kho tàu - một món ngon từ gà ta gắn liền với người dân Việt, khiến người xa quê nhớ nhà và thương nhớ người thân.

Sau khi được sơ chế, gà được chặt thành những khúc nhỏ vừa ăn, sau đó được tẩm ướp gia vị để thấm. Sau đó, thịt gà sẽ được kho cùng trứng gà.

Gà ta kho tàu có hương vị thơm ngon, mặn ngọt hòa quyện với nhau. Nước kho đậm đà, thịt gà trong ngọt, ngoài mặn, giòn dai và có chút vị bùi béo của trứng gà. Khi ăn kèm với cơm trắng, món ăn này sẽ trở nên hoàn hảo.

ga ta kho tau Món ngon từ gà ta -Gà ta kho tàu

9. Gà ta hầm atiso

Sự kết hợp giữa atiso và gà tạo nên món gà hầm atiso, một món ngon từ gà ta giàu dinh dưỡng và rất thích hợp để bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Nước hầm ngọt thanh, nóng hổi với hương thơm lừng ngất. Thịt gà giòn, dai cùng với hoa atiso thanh mát, tạo nên một hương vị thật đặc biệt.

Vì cuộc sống hiện đại đòi hỏi chúng ta phải luôn hoạt động, việc bổ sung các dưỡng chất là rất quan trọng. Do đó, để bổ sung năng lượng cho cơ thể, chúng tôi khuyên bạn nên lưu lại công thức này.

ga ta ham atiso Món ngon từ gà ta -Gà ta hầm atiso

10. Gà ta rang muối

Đối với những người yêu thích món ngon từ gà ta, món gà ta rang muối đã trở thành món ăn hấp dẫn và chiếm được một vị trí quan trọng trong trái tim của họ. Gà rang muối có hương vị thơm ngon độc đáo.

Thịt gà được rang giòn bên ngoài, với mùi thơm của lá chanh và sả, vị muối bùi bùi và thơm phức kích thích vị giác của thực khách, chinh phục được hầu hết các tín đồ ẩm thực.

Gà ta rang muối là một món ăn rất phù hợp để chiêu đãi bạn bè hoặc khách đến nhà, giúp tăng thêm tình cảm đôi bên.

ga ta rang muoi Món ngon từ gà ta -Gà ta rang muối

11. Gỏi gà ta

Món gỏi gà ta là một món ngon từ gà ta bình dị, mộc mạc nhưng lại mang trong mình hương vị đặc trưng của quê hương, không ai trong số người dân Việt Nam lại không biết đến nó.

Gỏi gà được chế biến đơn giản từ thịt gà và một số loại rau thơm. Tuy nhiên, cách chế biến món ăn này rất đa dạng, với mỗi vùng miền mang một hương vị đặc trưng riêng.

Món gỏi gà nhìn rất bắt mắt, hương vị chua ngọt hòa quyện, thịt gà ăn kèm với rau thơm tạo nên vị ngon khó cưỡng. Hầu hết người thưởng thức đều để lại những lời bình có cánh về độ ngon của món ăn này.

goi ga ta Món ngon từ gà ta - Gỏi gà ta

12. Cơm gà ta

Trong số 12 món ngon từ gà ta được làm từ gà hôm nay, món cơm gà ta là một món ăn bình dân thơm ngon, luôn là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều người.

Cơm gà nổi tiếng nhất có thể kể đến là cơm gà miền Trung. Cơm được nấu từ nước hầm gà nên có màu vàng ươm, dẻo thơm và rất đẹp mắt. Thịt gà được nêm nếm đậm đà, vừa miệng, tạo nên sự hấp dẫn cho món ăn.

Cơm gà không chỉ là một món ăn, mà còn là một nét văn hoá đẹp trong ẩm thực Việt Nam. Nó không chỉ được lòng người Việt mà còn thu hút được sự yêu mến từ thực khách nước ngoài. Đó là một món ăn mang đậm nét văn hóa và hương vị Đất Việt.

com ga ta Món ngon từ gà ta - Cơm gà ta

Tóm lại, gà ta là một nguyên liệu phổ biến trong ẩm thực và có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon và hấp dẫn. Hy vọng với 12 món ngon từ gà ta, bạn sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn cho bữa ăn của mình. Không những thế mà 12 món ngon từ gà ta trên vô cùng dễ thao tác cho bạn có thể trổ tài nấu nướng của mình. Chúc bạn thành công nhé!

Đọc thêm:

1