Reviews

Cách nấu cháo nhum: Món ăn đầy đủ dinh dưỡng cho bé và cả gia đình

CEO Hạnh David

Hôm nay chúng ta sẽ cùng khám phá một món cháo vô cùng bổ dưỡng và độc đáo, đó chính là cháo nhum biển. Một món ăn thơm ngon và đầy dinh dưỡng cho cả...

Hôm nay chúng ta sẽ cùng khám phá một món cháo vô cùng bổ dưỡng và độc đáo, đó chính là cháo nhum biển. Một món ăn thơm ngon và đầy dinh dưỡng cho cả gia đình.

Nhum biển, hay còn được gọi là nhím biển hay cầu gai, mặc dù có vẻ ngoài đáng sợ với những gai đen, nhưng thật ra "thịt bên trong lại vô cùng đầy chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe". Đó là lý do sao nhum được coi là một trong những loại hải sản giàu dinh dưỡng nhất. Hôm nay, hãy cùng mình vào bếp để thực hiện món cháo nhum thơm ngon và bổ dưỡng cho bé và gia đình cuối tuần này.

Nguyên liệu nấu món cháo nhum

  • 1/2 lon gạo
  • 1 hộp nhum biển làm sẵn hoặc 5 con nhum biển tươi
  • 2 nhánh hành lá
  • 1 muỗng canh nước mắm
  • 1 muỗng cà phê tiêu
  • 1 muỗng cà phê muối
  • 1 củ hành tím
  • 3 nhánh tỏi

Cách nấu món cháo nhum

Bước 1: Ướp thịt nhum

Với thịt nhum, nếu bạn không muốn làm quá phức tạp, có thể sử dụng nhum đóng hộp cho tiện lợi. Ngược lại, nếu bạn muốn sử dụng nhum tươi, hãy rửa sạch chất bẩn và "cạo phần thịt vàng của nhum cho vào tô". Ướp thịt nhum với 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê tiêu và 2 đầu hành lá băm nhuyễn, sau đó trộn nhẹ để đều hỗn hợp.

Bước 2: Xào thịt nhum

Đầu tiên, hâm nóng chảo sau đó cho tỏi và hành tím băm nhuyễn vào phi thơm. Khi tỏi và hành tím đã ngả vàng, đổ hỗn hợp thịt nhum vừa ướp vào chảo. Lúc này, bạn chỉ cần lắc chảo nhẹ tay để đều thịt nhum. Tiếp tục xào với lửa vừa khoảng 5 phút cho thịt nhum chín, sau đó tắt bếp.

Bước 3: Nấu cháo nhum

Đầu tiên, bạn nhớ rửa sạch gạo sau đó cho gạo vào nồi và đổ vào lượng nước khoảng 2/3 nồi. Đun sôi gạo đến khi chín nhừ và nở đều là được, trong quá trình nấu bạn nên đảo đều gạo và tránh bị đóng dưới đáy nồi.

Cuối cùng, đổ phần thịt nhum đã xào vào nồi cháo và nêm thêm 1 muỗng cà phê muối cùng hành lá cắt khúc là đã hoàn thành.

Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể thưởng thức món cháo nhum thơm ngon và bổ dưỡng. Món cháo nhum không cần nhiều gia vị vì thịt nhum đã có vị ngọt tự nhiên. Ngoài hương vị thơm ngon, cháo nhum còn rất bổ dưỡng, vì đây chính là món ăn tăng cường canxi tuyệt vời cho cơ thể.

Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ tự tin vào bếp và thực hiện món cháo nhum thơm ngon và bổ dưỡng cho gia đình mình.

1