Xem thêm

Top 7+ Loại Rau Rừng Khi ăn Bánh Xèo Miền Tây Sẽ Tạo Nên Hương Vị Ngon Hết Sẩy!

Đến với Miền Tây thì không thể bỏ qua món bánh xèo đặc sản. Đặc biệt là các loại rau rừng ăn kèm, tạo nên hương vị độc đáo. Chắc hẳn bạn cũng rất tò...

Đến với Miền Tây thì không thể bỏ qua món bánh xèo đặc sản. Đặc biệt là các loại rau rừng ăn kèm, tạo nên hương vị độc đáo. Chắc hẳn bạn cũng rất tò mò về các loại rau rừng này, phải không? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm về các loại rau ăn kèm bánh xèo miền Tây nhé.

Top 7+ Loại Rau Rừng Khi ăn Bánh Xèo Miền Tây

Lá Xoài

Xoài không chỉ là loài cây ăn quả mà lá xoài cũng tạo nên hương vị mới lạ và độc đáo. Đặc biệt là lá xoài ăn kèm với bánh xèo Miền Tây, tạo nên hương vị rất riêng của món ăn. Vị hơi chát chát của lá xoài non kết hợp với bánh xèo làm giảm độ ngán.

Lá xoài ăn kèm bánh xèo miền Tây Hình ảnh: Rau ăn kèm bánh xèo miền Tây

Rau Đọt Mọt

Lá đọt mọt non có vị chua, thanh thanh tạo nên vị rất riêng. Chính vì thế, lá đọt mọt trở thành loại rau ăn kèm không thể thiếu khi ăn bánh xèo Miền Tây. Nó làm tăng hương vị thơm ngon và hấp dẫn cho món ăn.

Rau Nhái

Rau nhái hay rau sao nhái được dùng để ăn sống hoặc làm rau trộn như Salad. Lá rau nhái dù non hay già đều mềm và ăn sống được, hương vị lá có mùi hương thơm nhẹ của quả xoài nên rất dễ ăn. Rau sao nhái thường được ăn kèm với bánh xèo miền Tây.

Lá Cóc

Khi ăn bánh xèo miền Tây, không thể thiếu lá cóc. Lá cóc có vị chua và cây cóc cung cấp lá phổ biến trong các bữa ăn. Lá cóc xanh có mùi thơm, vị bùi đặc trưng tạo nên sự mới mẻ và đặc sắc cho món ăn. Bánh xèo miền Tây ăn kèm cùng lá cóc tạo nên hương vị rất riêng, không thể lẫn với món ăn khác.

Lá Bằng Lăng

Tại các tỉnh Tây Nam Bộ, lá bằng lăng được dùng như một món rau cực ngon. Lá có vị chát chát, ngọt ngọt thường được ăn kèm với bánh xèo. Khi bạn có dịp về miền Tây, đừng quên ghé ăn món bánh xèo cùng rau rừng bằng lăng nhé.

Rau Quế Vị

Khi nhắc tới các loại rau rừng ăn bánh xèo thì không thể thiếu rau quế vị hoang dại này. Rau quế vị có lá to, lông mịn, và mang mùi xá xị cùng với vị nồng cay. Quế vị luôn để lại ấn tượng khó quên với mùi thơm đặc trưng của nó khi ăn bánh xèo, bánh tráng Trảng Bàng cùng các món cuốn khác.

Rau ăn kèm bánh xèo miền Tây Hình ảnh: Rau ăn kèm bánh xèo miền Tây

Lá Mận Non

Loại lá mận non cũng là một loại rau rừng ngon mà bạn không ngờ đến. Người ta thường lấy lá mận non để ăn kèm với những món như bánh xèo và bánh tráng. Lá mận non có vị chua chua, chát chát và khi kết hợp với các loại rau khác, tạo ra mùi vị thơm hấp dẫn khi ăn cùng món bánh xèo miền Tây.

Cách làm bánh xèo miền Tây ăn kèm với rau rừng ngay tại nhà

Các loại rau trên chắc hẳn đã gợi nhớ cho bạn hương vị thơm ngon của bánh xèo Miền Tây. Nhưng nếu không có cơ hội đi Miền Tây, đừng lo lắng, bột bánh xèo Mikko Hương Xưa là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Bạn có thể mua bột Mikko Hương Xưa ở bất kỳ quán tạp hóa, siêu thị hoặc chợ.

Rau ăn kèm bánh xèo miền Tây Hình ảnh: Rau ăn kèm bánh xèo miền Tây

Hãy vào bếp ngay và trổ tài món bánh xèo miền Tây với một vài bước đơn giản với bột bánh xèo Mikko Hương Xưa pha sẵn. Mikko sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm bánh xèo miền Tây ăn kèm với rau rừng ngay tại nhà vô cùng đơn giản nhé:

Chuẩn bị

  • 1 gói bột bánh xèo Mikko Hương Xưa
  • 2 củ hành tây
  • 200g giá đậu xanh
  • 300g tôm thẻ
  • 200g thịt ba rọi
  • 200g thịt bằm
  • Các loại rau rừng ăn kèm

Sơ chế

  • Rửa sạch tôm, cắt bỏ phần râu và đuôi.
  • Rửa sạch thịt và cắt thịt ba rọi thành lát mỏng.
  • Lột vỏ hành tây và cắt thành múi nhỏ vừa ăn.
  • Rửa sạch giá và các loại rau rừng.

Cách làm

  1. Pha một gói bột bánh xèo Mikko Hương Xưa với 1-1.2 lít nước. Nếu muốn bánh xèo thơm ngon hơn, bạn có thể thêm 1 muỗng canh dầu ăn và 1 quả trứng gà. Khuấy đều và để bột nghỉ 10-15 phút.
  2. Chuẩn bị một cái chảo lớn. Bắc chảo lên bếp và cho dầu ăn vào làm nóng. Xào tôm, thịt và hành tây trong chảo. Sau đó, múc một muỗng bột và tráng đều chảo. Cho thêm giá và đậy nắp trong 1 phút. Khi bánh xèo vàng và giòn, gấp đôi bánh.

Vậy là bạn đã có ngay món bánh xèo miền Tây thơm ngon ăn kèm với các loại rau rừng. Mikko Hương Xưa chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

1