Du lịch

Du lịch Úc: Tìm hiểu thời điểm lý tưởng nhất

CEO Hạnh David

Có lẽ không có châu lục nào khác trên thế giới mà mùa đông bắt đầu vào tháng 6 và kết thúc mùa hè vào tháng 2 như Úc. Đất nước này thu hút du...

Có lẽ không có châu lục nào khác trên thế giới mà mùa đông bắt đầu vào tháng 6 và kết thúc mùa hè vào tháng 2 như Úc. Đất nước này thu hút du khách không chỉ bởi kiến trúc độc đáo, mà còn bởi khí hậu độc đáo và cảnh quan tuyệt đẹp. Vậy, thời điểm nào là lý tưởng để du lịch Úc?

Thời tiết và nhiệt độ nước Úc

Nước Úc nằm ở Nam bán cầu, nên thời tiết ở đây ngược lại so với các nước ở Bắc bán cầu. Trong khi châu Âu và châu Mỹ Latinh đang là mùa đông, Úc lại đang trải qua mùa hè. Vì Úc có diện tích rộng lớn, từng vùng sẽ có thời tiết và nhiệt độ khác nhau.

Khu vực ven biển của Úc có khí hậu mát mẻ, ôn hòa và động vật phong phú. Đây là nơi thu hút đông du khách và có đông dân cư. Trung tâm lục địa thì nhiệt độ cao lên đến 50ºC, đó là lý do tại sao hệ sinh thái ở đây chủ yếu là đồng cỏ cây bụi và nơi sinh sống của nhiều thổ dân.

Queensland

Bang Queensland, ở miền đông bắc Úc, có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa. Nhiệt độ vào mùa đông khoảng 17ºC và mùa hè khoảng 30ºC. Vùng phía Tây Queensland có khí hậu khô hạn và nóng, trong khi vùng phía Bắc gần rạn san hô Great Barrier Reef có gió mùa và thời tiết ổn định hơn. Thời điểm từ tháng 3 đến tháng 9 là lý tưởng để ghé thăm Queensland, đặc biệt nếu bạn yêu thích thể thao.

Victoria

Thành phố Melbourne thuộc bang Victoria có khí hậu ấm áp và nhiệt độ trung bình từ 23 - 26ºC vào mùa hè. Mùa đông ở đây không quá lạnh, với nhiệt độ từ 6 - 13ºC. Bang Victoria là một địa điểm lý tưởng để du học, định cư hoặc tham quan du lịch.

New South Wales

Tiểu bang New South Wales là nơi có dân cư đông nhất Úc. Thủ phủ của bang là Sydney, nổi tiếng với nhà hát Opera House. Thời tiết ở đây khá ôn hòa và không quá khắc nghiệt. Thời điểm từ tháng 3 đến tháng 5 là mùa thu, khi thành phố được thắm đỏ và vàng của các loài cây. Đây là thời điểm lý tưởng để khám phá Sydney.

Nam Úc

Miền Nam Úc có khí hậu Địa Trung Hải. Mùa hè ở đây nhiệt độ rất cao lên đến 29ºC, trong khi mùa đông nhiệt độ hạ thấp còn 15 - 16ºC. Mùa xuân và mùa thu là thời điểm dễ chịu nhất để ghé thăm Nam Úc.

Tây Úc

Tây Úc có khí hậu đa dạng, với vùng phía Bắc có khí hậu nhiệt đới và vùng phía Nam có khí hậu ôn đới. Du khách có thể cắm trại, ngắm nhìn cá voi đi di cư và lặn biển khi đến Tây Úc vào mùa đông.

Tasmania

Tiểu bang Tasmania có khí hậu ôn hòa, với 4 mùa rõ rệt. Thời tiết ở đây vào mùa xuân và mùa thu thích hợp để du lịch, với nhiệt độ từ 17 - 22ºC.

Mùa đẹp Úc trong 4 mùa

Úc là một quốc gia có nhiều địa hình và vùng khí hậu khác nhau, mang lại nét đẹp riêng cho từng mùa. Mùa thu, Úc trở nên lãng mạn với lá cây đỏ rực và cánh rừng lá kim tỏa sương trắng ở thung lũng Yarra. Mùa đông, du khách có thể tham gia lễ hội và trượt tuyết. Mùa xuân, hoa Floriade tạo nên cảnh quan sắc màu tại Canberra. Mùa hè, du khách có thể tham gia các lễ hội và tận hưởng các hoạt động ngoài trời.

Nên du lịch Úc mùa nào?

Úc có cả 4 mùa trong năm và mỗi mùa đều có những trải nghiệm độc đáo. Mùa xuân và mùa thu là thời điểm tốt nhất để du lịch Úc, khi thời tiết dễ chịu và cảnh quan tuyệt đẹp. Mùa hè phù hợp cho những người yêu thể thao và hoạt động ngoài trời. Mùa đông thích hợp để trải nghiệm tuyết và cánh đồng hoa anh đào.

Nếu bạn có kế hoạch du lịch Úc và cần tư vấn về giá cả, di chuyển và thời tiết, hãy tham khảo các tour du lịch tại Vietkingtravel.

1