Reviews

Gợi ý 7 món ngon từ thịt nai, thịt ngon mềm, đậm vị

CEO Hạnh David

Thịt nai là nguyên liệu chế biến thú vị và giàu dinh dưỡng. Đồng thời, nó cũng mang lại vị ngon mềm và đậm đà cho các món ăn. Dưới đây là 7 gợi ý...

Thịt nai là nguyên liệu chế biến thú vị và giàu dinh dưỡng. Đồng thời, nó cũng mang lại vị ngon mềm và đậm đà cho các món ăn. Dưới đây là 7 gợi ý món ngon từ thịt nai mà bạn nên thử.

Thịt nai nhúng giấm

Món thịt nai nhúng giấm đã trở thành một món ăn được ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon và tiện lợi. Thịt nai được cắt thành lát mỏng, ướp với ngũ vị hương, nước mắm và các loại rau như xà lách, cà chua. Khi nấu chung với nồi lẩu đặc biệt chứa giấm, nước và các gia vị, bạn sẽ có một món ăn đậm vị và hấp dẫn.

Thịt nai nhúng giấm

Thịt nai xào lăn sả ớt

Món thịt nai xào lăn sả ớt vừa hơi cay nhẹ vừa thơm nồng hương sả cùng thịt nai đậm đà, đã trở thành một món quen thuộc trong các gia đình Việt. Ăn kèm với cơm trắng, món này sẽ mang lại hương vị đặc biệt cho bữa ăn.

Thịt nai hấp thía tô

Thịt nai hấp cùng tía tô nhẹ nhàng, thanh đạm là một lựa chọn phù hợp cho bữa cơm hàng ngày. Tía tô không chỉ có tác dụng hỗ trợ thần kinh, chống lão hoá và dị ứng, mà còn khiến món ăn trở nên ấn tượng hơn. Thịt nai hấp thía tô mềm ngọt, ăn kèm cùng cơm trắng nóng hổi và nước chấm mằn mặn của chao, sẽ mang đến trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

Thịt nai hấp thía tô

Thịt nai xào lá lốt

Lá lốt không chỉ có tác dụng chữa đau nhức xương khớp, ra nhiều mồ hôi tay chân và mụn nhọt, mà còn gia tăng giá trị dinh dưỡng khi kết hợp với thịt nai. Món thịt nai xào lá lốt, khi ăn nóng, mang đến hương vị ngọt ngào và mùi hương đặc trưng, hao cơm đấy nhé.

Thịt nai xào hành tây

Món thịt nai xào hành tây không khác gì hai món trên. Thịt nai được thái mỏng và xào chung với hành tây. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được hương vị ngon mềm của thịt nai cùng với hành tây giòn ngọt. Kết hợp với cơm trắng, món này chắc chắn sẽ làm bạn thích thú.

Thịt nai xào hành tây

Khô nai

Nếu bạn muốn đổi vị, hãy thử món khô nai. Cách làm món này không quá phức tạp và bạn có thể nấu tại nhà mà không cần phải đi mua. Món khô nai không chỉ ngon miệng mà còn an toàn cho sức khoẻ.

Cà ri nai

Món cà ri nai là một món đặc biệt với hương vị lạ miệng và đặc biệt bổ dưỡng cho sức khỏe. Bạn có thể kết hợp thịt nai với khoai tây, khoai môn, nước cốt dừa và một số gia vị để nấu món cà ri này. Ăn kèm với bánh mì hoặc bún, món cà ri nai sẽ mang đến sự hòa quyện hương vị béo ngậy của nước cốt dừa, vị dẻo ngọt của khoai và hương thơm đặc trưng của cà ri kết hợp với thịt nai.

Dù là nhúng giấm, xào, hấp, xào lá lốt, xào hành tây, khô nai hay cà ri nai, thịt nai luôn là nguyên liệu chế biến tuyệt vời. Hãy thử các món ngon này và tận hưởng hương vị đặc biệt của thịt nai.

1