Ẩm thực

Phố ẩm thực Ngô Văn Sở: Thỏa mãn vị giác tại kinh đô ẩm thực Quy Nhơn

CEO Hạnh David

Khi nhắc đến Quy Nhơn, không chỉ nhớ đến một thành phố biển có nhiều địa danh du lịch nổi tiếng, mà còn biết đến nơi đây như là kinh đô ẩm thực, làm nức...

Khi nhắc đến Quy Nhơn, không chỉ nhớ đến một thành phố biển có nhiều địa danh du lịch nổi tiếng, mà còn biết đến nơi đây như là kinh đô ẩm thực, làm nức lòng thực khách muôn phương. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Du lịch Quy Nhơn khám phá ngay con phố ẩm thực Ngô Văn Sở có gì khiến dân tình sục sôi đến vậy nhé!

Đôi nét về phố ẩm thực Ngô Văn Sở

Được mệnh danh là thiên đường ăn vặt Quy Nhơn, phố ẩm thực Ngô Văn Sở luôn thu hút hàng nghìn du khách đến thưởng thức ẩm thực mỗi ngày. Nằm cách bãi biển Quy Nhơn không quá xa, lại có vị trí đắc địa, con phố này chính là điểm đến quen thuộc của các bạn sinh viên, người dân địa phương và khách du lịch.

Không gian phố ẩm thực Ngô Văn Sở

Cũng như bao con phố ẩm thực Quy Nhơn khác, phố ẩm thực Ngô Văn Sở là nơi hội tụ đông đúc quán xá, mang đủ phong vị ẩm thực của miền đất Quy Nhơn. Mỗi món ăn ở đây không chỉ đẹp mắt mà còn đảm bảo an toàn thực phẩm. Khâu chế biến được làm rất kỹ lưỡng, cầu kỳ cho đến khi món ăn lên bàn thì thôi. Chính vì vậy mà con phố này luôn được thực khách đánh giá cao và vô cùng yêu thích.

Thời gian hoạt động phố ẩm thực Ngô Văn Sở

Phố ẩm thực Ngô Văn Sở bắt đầu mở cửa đón khách vào lúc 14 giờ chiều cho đến 12 giờ đêm. Tuy nhiên, thời điểm tấp nập nhất là khoảng 19h - 22h, đây là khoảng thời gian lý tưởng để du khách có thể thư giãn thưởng thức món ngon sau khi đã tham quan du lịch thấm mệt.

Hoạt động nhộn nhịp tấp nập đông đúc

Con phố ẩm thực này không quá dài, chỉ khoảng 100m. Nhưng mật độ dày đặc hàng quán ẩm thực nơi đây chắc chắn sẽ khiến du khách phải xiêu lòng. Thậm chí có những cửa hàng còn mở cửa tới 2h - 3h sáng để phục vụ nhu cầu của khách tham quan. Được chìm đắm và thiên đường ẩm thực nơi đây sẽ khiến bạn vương vấn mãi không quên.

Các món ăn nổi tiếng tại phố ẩm thực Ngô Văn Sở

Là một trong những con phố ẩm thực nổi tiếng nhất nhì Quy Nhơn, phố ẩm thực Ngô Văn Sở chưa bao giờ làm du khách thất vọng. Bởi hương vị luôn được biến tấu đa dạng thành nhiều món ngon đỉnh của chóp. Cùng tham khảo món ngon mà bạn có thể thưởng thức dưới đây nhé!

Đa dạng các loại bún bò, bún riêu, phở,...

Đến phố ẩm thực Ngô Văn Sở mà chưa thưởng thức các loại bún quả là một thiếu sót lớn. Tại đây, du khách sẽ được thỏa thích lựa chọn nhiều loại bún ngon phù hợp với hương vị yêu thích. Tất cả các nguyên liệu đều được kiểm tra kỹ càng và được nhập hoàn toàn 100% tươi mới. Chính vì vậy, thưởng thức món ăn tại đây bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng thực phẩm.

Hương vị bún thơm ngon hấp dẫn mê mẩn

Tại con phố ẩm thực này có nhiều loại bún phở, nhưng nổi tiếng nhất là bún bò, bún riêu, bún bò Huế. Ngoài ra, các loại phở gà, bún hải sản, phở bò viên,... cũng là lựa chọn của nhiều du khách. Hầu hết, du khách đều cảm thấy hài lòng, bởi hương vị tại đây luôn mang một chất riêng khác biệt. Vừa đậm đà, thơm ngon, vừa chất lượng mà giá cả lại cực kỳ phải chăng.

Bánh xèo Quy Nhơn

Là con phố hội tụ đủ các món ngon đặc sản Quy Nhơn, món bánh xèo luôn nằm trong top những món ăn được yêu thích nhất. Chi phí rẻ, lại rất thơm ngon, nếu là tín đồ của món bánh xèo thì đây chắc chắn là địa điểm không làm bạn thất vọng.

Bánh xèo tôm nhảy thơm ngon khó cưỡng

Bánh xèo tại đây thơm ngon giòn rụm, được kết hợp cùng các loại nhân hải sản, tôm, mực,... Chính bởi vậy nên mới có những cái tên hấp dẫn như bánh xèo tôm nhảy, bánh xèo mực ra đời. Kết hợp cùng rau sống và nước chấm thần thánh tạo nên vị ngon khiến du khách mê mẩn.

Đa dạng các loại hải sản Quy Nhơn

Nhắc đến Quy Nhơn là nhắc tới miền biển. Con phố ẩm thực này phục vụ du khách đa dạng các món hải sản tươi ngon đặc biệt nhất. Tất cả hải sản đều được nhập tươi từ biển vào mỗi buổi sáng. Thế nên hương vị tại đây luôn khiến thực khách bị mê hoặc.

Thưởng thức các món hải sản ngon bá cháy

Hải sản sau khi sơ chế xong, sẽ được tẩm ướp gia vị kỹ càng. Mang đi nướng, hấp, luộc, nhằm chiều khẩu vị của mọi du khách. Một số món ngon bạn nên thưởng thức như lẩu hải sản, tôm nướng, ốc hấp, mực hấp, cua hấp, hàu nướng mỡ hành,... Kết hợp cùng vài lon bia, ngồi nhâm nhi thưởng thức, nói chuyện cùng bạn bè thì còn gì tuyệt vời hơn phải không nào.

Thưởng thức xiên que đặc biệt

Các món xiên que luôn là món ăn hấp dẫn mọi du khách từ người lớn đến trẻ con. Vẻ ngoài bắt mắt cùng hương thơm ngây ngất của món ăn này luôn khiến dạ dày của du khách phải thầm thương trộm nhớ.

Món xiên que không bao giờ hết hot

Tại con phố ẩm thực Ngô Văn Sở này, du khách sẽ được thưởng thức đa dạng các món xiên que như thịt xiên nướng, xúc xích rán, tôm xiên nướng, cá viên chiên, mực chiên, hồ lô chiên,... Chấm cùng tương ớt ăn kèm sẽ khiến hương vị thơm ngon lan tỏa khắp khoang miệng.

Thưởng thức nước ép trái cây

Để cân bằng lại vị giác của du khách sau khi thưởng thức các món chiên rán, tại đây cũng có rất nhiều hàng quán nước ép trái cây cho du khách lựa chọn. Tất cả đều được vắt mới khi du khách yêu cầu. Bởi vậy nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng nước uống nơi này.

Đa dạng các loại nước ép thơm ngon bổ dưỡng

Nước ép vừa tốt cho sức khỏe, lại vừa là món giải khát tráng miệng. Bạn có thể lựa chọn nước ép cam, ổi, táo, kiwi, dưa leo, nho, ổi, dứa,... Mỗi loại nước ép mang một hương vị độc đáo riêng. Hoàn toàn tự nhiên không chất độc hại. Mang đến hương vị nhẹ nhàng, thanh đạm hơn bao giờ hết.

Một số lưu ý khi đến phố ẩm thực

  • Tại đây có nhiều món ngon hấp dẫn. Hãy đến đây với một chiếc bụng đói để có thể thưởng thức hết tinh hoa ẩm thực nơi đây.
  • Bạn chỉ nên thưởng thức mỗi món một ít. Nếu ăn quá nhiều, bạn sẽ không còn bụng để ăn hết món ngon nơi này.
  • Tại đây, du khách có thể thanh toán bằng các loại ví điện tử. Tuy nhiên, không phải hàng quán nào cũng có. Chính vì vậy nên chuẩn bị cả tiền mặt mang theo nhé.
  • Đây là con phố ẩm thực sầm uất. Ít khi xảy ra các hiện tượng mất cắp. Nhưng bạn cũng luôn phải đề phòng, bảo vệ đồ đạc của mình cẩn thận nhất. Tránh trường hợp xấu xảy ra nhé.

Mê mẩn với các đặc sản Quy Nhơn tại phố ẩm thực

Trên đây là kinh nghiệm vi vu tại con phố ẩm thực Ngô Văn Sở. Hy vọng những thông tin trên sẽ phần nào giúp ích cho bạn trong chuyến đi sắp tới. Chúc bạn có thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ tại con phố ẩm thực này. Đừng quên theo dõi Du lịch Quy Nhơn để cập nhật thêm nhiều bài viết hay nhất nhé!

Tác giả: Tâm Kem - Ảnh: Sưu tầm

1