Đặc sản Hà Nội - Bún chả Hà Nội

CEO Hạnh David
Bún chả Hà Nội - Món ăn không thể bỏ qua Bún chả Hà Nội là món ăn đặc sản rất nổi tiếng 1. Giới thiệu đặc sản bún chả Hà Nội Bún chả Hà...

Bún chả Hà Nội - Món ăn không thể bỏ qua

Bún chả Hà Nội Bún chả Hà Nội là món ăn đặc sản rất nổi tiếng

1. Giới thiệu đặc sản bún chả Hà Nội

Bún chả Hà Nội là món ăn được người dân Hà Thành và du khách yêu mến. Món ăn này có mặt ở các quán ăn trên đường phố và nhà hàng lớn tại thủ đô. Du khách du lịch Hà Nội thích ăn bún chả Hà Nội vì món ăn này tương đối giống với món bún thịt nướng ở các tỉnh miền Trung và miền Nam nhưng lại được chế biến khá cầu kì, mang đậm phong cách ẩm thực thủ đô.

Bun cha Hanoi Bún chả Hà Nội có hương vị rất ngon, trình bày bắt mắt

Mỗi phần bún chả Hà Nội đều phải có đầy đủ bún, chả viên, chả miếng nướng thơm lừng. Ăn kèm với bún chả còn có đu đủ xanh muối giòn giòn và chén nước chấm chua ngọt đậm đà.

Tuy nhiên, có những quán ăn chế biến bún chả theo cách riêng để làm món này hấp dẫn hơn. Ví dụ như thêm dưa góp, cà rốt, su hào muối vào nước chấm đã có chả viên, sử dụng que nướng để nướng chả viên hay bọc chả viên, chả miếng trong lá chuối để giữ lại độ nóng và hương vị của chả. Dù được biến tấu theo cách nào, món bún chả Hà Nội vẫn mang đến cho du khách những bữa ăn thơm ngon, tuyệt vời.

2. Hướng dẫn chế biến bún chả Hà Nội

Bún chả Hà Nội ngon nhất là khi có phần chả nướng. Chả ăn kèm bún chả gồm chả viên và chả miếng. Chả viên được làm từ thịt nạc băm nhuyễn, ướp với gia vị muối, tiêu, nước mắm... sau đó tròn thành viên và đem nướng. Còn chả miếng được làm từ phần thịt nách và thịt ba chỉ mềm, có cả thịt lẫn mỡ. Thịt được thái thành miếng vừa ăn, sau đó ướp gia vị 15 phút và nướng trên than hồng.

Chả viên Chả viên được bọc giấy bạc trước khi nướng để giữ hương vị và độ nóng

Mỗi phần bún chả Hà Nội đầy đủ có cả chả viên và chả miếng. Tùy theo sở thích, du khách cũng có thể yêu cầu chỉ ăn 1 trong 2 loại chả. Cả chả viên và chả miếng đều mang hương vị của nước hàng làm từ đường và mỡ thịt. Trong các đặc sản du lịch Hà Nội, bún chả là món ăn có nước chấm được pha trộn rất độc đáo với đầy đủ vị chua, cay, mặn, ngọt. Đặc biệt, nước mắm còn có đu đủ và cà rốt ngâm dấm để tạo thêm vị đậm đà cho món bún chả.

Trong một phần bún chả Hà Nội đầy đủ, ngoài chả nướng và nước chấm, còn có bún và rau sống. Bún dùng trong món bún chả là bún rối, bún sợi được cắt nhỏ để dễ ăn. Rau sống bao gồm xà lách, rau mùi, húng quế, kinh giới, tía tô,...

3. Những địa chỉ bún chả nổi tiếng Hà Nội

  • Bún chả ngõ 74 - Hàng Quạt

Nem nướng ở quán 74 Hàng Quạt

Quán bún chả ở số 74 Hàng Quạt không có biển hiệu nhưng lại rất đông khách. Quán thường bán từ 10h - 14h. Bún chả ở đây rất ngon, chả viên mềm và chả miếng, nem nướng thì dai ngon, đậm đà. Bạn có thể mua bún chả và ăn tại quán hoặc mua mang về. Giá mỗi phần bún chả ở đây là 30.000 đồng.

  • Bún chả Tuyết ở số 34 Hàng Than

Phố Hàng Than nổi tiếng với nhiều quán ăn ngon, trong đó có quán bún chả Tuyết ở số 34. Bún chả Tuyết bán bún chả đã nhiều năm. Món bún chả ở đây có hương vị rất ngon, nhiều thịt, nhiều bún và rau sống nên được nhiều thực khách yêu mến. Quán thường mở cửa từ 6h - 17h nên bạn có thể đến quán vào buổi sáng, buổi trưa và buổi chiều. Giá một phần bún chả ở đây là 35.000 đồng.

  • Bún chả Obama ở số 24 Lê Văn Hưu

Tổng thống Obama thưởng thức bún chả ở quán Hương Liên

Quán bún chả Hương Liên hay bún chả Obama nằm ở số 24 Lê Văn Hưu, nổi tiếng sau khi tổng thống Mỹ Obama thưởng thức món này cùng đầu bếp Anthony Bourdain. Quán bún chả gồm chả nướng, bún và nem hải sản. Quán thường mở cửa từ sáng đến chiều và luôn đông khách. Giá mỗi phần bún chả dao động từ 30.000 - 50.000 đồng.

  • Quán bún chả 41 Cửa Đông

Quán bún chả số 41 Cửa Đông nổi tiếng với phần chả nướng gồm chả miếng và chả lá lốt. Mỗi suất bún chả của quán còn có thêm 1 phần nem nướng. Cả nem và chả miếng, chả lá lốt đều to, nhiều thịt. Một suất bún chả đầy đủ của quán có giá 50.000 đồng. Thời gian mở cửa của quán từ 8h30 - 21h.

Ngoài bún chả, khi đến thủ đô Hà Nội, bạn còn có thể thưởng thức đặc sản chả cá Lã Vọng.

Xem thêm "Chả cá Lã Vọng".

Bún chả Hà Nội là một trong những món ăn đặc sản mà du khách nào đến thủ đô Hà Nội đều muốn thử một lần. Nếu có dịp đi du lịch Hà Nội, hãy không bỏ qua cơ hội thưởng thức món bún chả hấp dẫn này nhé.

Du lịch Việt Vui tổng hợp

1