Reviews

Thịt vịt nấu gì ngon? Khám phá 12 món ngon từ thịt vịt phong phú thực đơn gia đình

CEO Hạnh David

Thịt vịt là một loại thực phẩm bổ dưỡng và có thể kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác nhau làm thành món ăn độc đáo. Cùng điểm qua 12 món từ thịt vịt...

Thịt vịt là một loại thực phẩm bổ dưỡng và có thể kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác nhau làm thành món ăn độc đáo. Cùng điểm qua 12 món từ thịt vịt nấu gì ngon nhé!

1. Vịt kho gừng

Vịt kho gừng chính là lời đáp đầu tiên cho câu hỏi thịt vịt nấu gì ngon.

Thịt vịt nếu chế biến không khéo sẽ dễ để lại mùi, nhưng khi kho thịt vịt với gừng thì bạn sẽ không phải lăn tăn về điều này nữa. Thịt vịt kho chung với gừng thì mùi hôi của vịt sẽ biến mất, mùi thơm của gừng lan toả tạo nên hương vị đặc trưng cho món ăn.

Món ăn hoàn hảo là khi thịt vịt được kho đậm vị, béo mặn vừa đủ. Thưởng thức món ăn cùng với cơm trắng chắc chắn sẽ rất "bắt cơm".

2. Bún măng vịt

Bạn cũng có thể đổi vị với món bún măng vịt. Mùi vị đặc trưng từ măng kết hợp cùng thịt vịt mềm béo và nước dùng thơm, đậm đà thì còn gì bằng. Đó là chưa kể trong măng có chứa hàm lượng protein, chất xơ tốt cho sức khỏe.

3. Vịt xào sả ớt

Không quá xa lạ khi nhắc đến món vịt xào sả ớt. Có thể nói đây là một món ăn từ thịt vịt khá phổ biến. Nếu đã từng thưởng thức qua chắc chắn bạn sẽ khó lòng quên được vị béo thơm, đậm vị từ thịt vịt kết hợp cùng độ cay nồng của ớt và thơm thanh của sả. Món ăn hoàn hảo là khi thịt vịt có độ xém vừa bên ngoài và bên trong thịt vẫn giữ được độ ẩm, không bị khô.

4. Vịt xá xíu

Khi nhắc đến món ngon về vịt, sẽ rất thiếu sót nếu không kể đến món vịt xá xíu. Vịt xá xíu có màu sắc vô cùng bắt mắt và đặc biệt thơm ngon. Để làm được món này thì trong nguyên liệu nhất định phải có rượu mai quế lộ hoặc rượu trắng; cùng với rau mùi và dầu hào. Món ăn ngon nhất khi được ướp thấm gia vị qua một đêm trong tủ lạnh.

Món thịt vịt xá xíu khi hoàn thành cần thái lát rồi xếp ra dĩa, trang trí hoa dưa leo và xà lách, cà chua cùng ít cơm nóng.

5. Vịt luộc

Một món ăn tuy đơn giản nhưng lại dễ ăn và vô cùng ngon miệng đó chính là: thịt vịt luộc. Chỉ cần một chén mắm gừng pha chế hợp khẩu vị và một đĩa thịt vịt luộc chắc chắn đã có thể khiến bạn no bụng, có một bữa ăn thơm ngon hài lòng.

6. Mì vịt tiềm

Vốn có nguồn gốc từ Trung Hoa nhưng theo thời gian mì vịt tiềm đã trở thành món ăn quen thuộc và khá phổ biến. Mì vịt tiềm là sự kết hợp đặc biệt giữa thịt vịt cùng với các loại thảo mộc vừa tốt cho sức khoẻ, vừa tạo ra hương vị thơm ngon đặc trưng.

Đây là món ăn vô cùng bổ dưỡng. Tính hàn của thịt vịt giúp bồi bổ cơ thể, kết hợp cùng các loại thảo mộc có thể giúp giảm mỡ và tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

7. Vịt nấu chao

Nổi tiếng từ miền Tây đó chính là món thịt vịt nấu chao. Bất kỳ ai từng thưởng thức qua món này đều sẽ khó mà quên được. Mùi vị đặc trưng từ nước dùng, thịt vịt ngọt mềm và đậm đà, cùng với đó là đa dạng các loại rau ăn cùng.

Có thể nói, vịt nấu chao là món ăn chiếm trọn tâm hồn của cả thực khách và người bản địa bởi hương vị độc đáo.

8. Vịt nấu măng

Vịt nấu măng có rất nhiều cách chế biến, bạn có thể nấu cùng với măng chua, măng khô hay măng tươi đều được cả.

Hương vị ngon ngọt đặc trưng của thịt vịt khi được kết hợp với măng sẽ mang đến một món ngon tuyệt vời cho cả gia đình, đặc biệt là khi ăn cùng với bún.

9. Cháo vịt

Khi nhắc đến thịt vịt nấu gì ngon thì chắc chắn không thể bỏ qua món cháo vịt. Đây là một món ăn vô cùng bổ dưỡng và là sự kết hợp hài hòa giữa phần cháo chín nhừ cùng thịt vịt mềm thơm. Hãy hình dung khi trời se lạnh được thưởng thức một tô cháo vịt nóng hổi thì còn gì bằng!

10. Bánh tráng cuộn da vịt

Một câu trả lời không quá phổ biến nếu được hỏi thịt vịt nấu gì ngon, song, nếu ai đã từng thưởng thức qua chắc chắn sẽ cảm thấy ấn tượng khó phai, đó chính là món: bánh tráng cuốn da vịt.

Với món này, phần da vịt được tách lọc riêng từ vịt nguyên con, quay sao cho vàng rộm mà không được ngấy mỡ, giòn và đậm đà. Cuốn miếng da vịt vàng rộm, thêm ít rau sống như: cà rốt, dưa leo, xoài chua thái lát, xà lách tươi xanh và chấm tất cả vào nước sốt ăn kèm. Một món ăn mang lại đầy đủ dư vị và hoàn toàn không gây ngán.

11. Vịt hầm hạt sen

Chúng ta đều đã quen thuộc với hạt sen. Hạt sen là một thực phẩm có tính ăn thần tốt, đẹp da, hỗ trợ tiêu hoá tốt. Khi hạt sen được hầm cùng với thịt vịt hẳn rằng sẽ mang đến cho gia đình một món ăn vô cùng bổ dưỡng.

12. Bánh xèo thịt vịt

Về miền Tây mà hỏi thịt vịt nấu gì ngon thì hẳn rằng câu trả lời nhiều nhất bạn nhận được sẽ là: bánh xèo thịt vịt.

Bánh xèo thịt vịt là đặc sản nổi tiếng ở vùng Tây Nam Bộ. Thông thường phần ức vịt sẽ được băm nhỏ, xào cùng măng hoặc củ hũ dừa để làm nhân. Phần vỏ bánh xèo làm từ bột gạo ngon pha với nước cốt dừa, bột nghệ, hành lá xắt nhuyễn cùng gia vị.

Món ăn hấp dẫn với phần vỏ bánh mỏng, vàng giòn bên ngoài và bên trong là phần nhân thơm ngon, đậm đà. Ăn bánh xèo thì chắc chắc không thể thiếu phần rau xanh và nước mắm làm riêng.

Tạm kết

Không hề phức tạp với 12 món từ vịt nấu gì ngon. Hãy thử áp dụng và trổ tài làm phong phú thêm bữa ăn gia đình của mình xem sao bạn nhé!

Xem thêm:

  • Cách pha bạc xỉu cực dễ cho bạn tha hồ "chill" tại nhà, chẳng cần phải ra quán
  • Hướng dẫn cách nấu thịt kho tàu mềm ngon, đậm đà, chuẩn vị người Việt cho bữa cơm gia đình

Trong trường hợp bạn đang kiếm tìm những sản phẩm gia dụng chảo chống dính, nồi inox, nồi chiên không dầu thì tại FPT Shop luôn có đầy đủ mọi mặt hàng đa dạng và chất lượng đợi bạn ghé thăm và mua sắm.

Tham khảo ngay các mẫu chảo chống dính cao cấp, giá tốt tại đây: Chảo chống dính.

1