Xem thêm

Ăn sáng gì ở Đà Lạt? Gợi ý các quán ăn sáng ngon không thể bỏ lỡ

Đà Lạt, thành phố của hoa và sương mù, không chỉ nổi tiếng với khung cảnh tuyệt đẹp mà còn là thiên đường ẩm thực với những quán ăn sáng ngon khó cưỡng. Nếu bạn...

Đà Lạt, thành phố của hoa và sương mù, không chỉ nổi tiếng với khung cảnh tuyệt đẹp mà còn là thiên đường ẩm thực với những quán ăn sáng ngon khó cưỡng. Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Đà Lạt và không biết nên ăn sáng gì, dưới đây là một số gợi ý quán ăn sáng tuyệt vời để bạn khám phá.

Bánh ướt lòng gà

Bánh ướt lòng gà là một trong những món ăn sáng nổi tiếng ở Đà Lạt. Bánh được làm từ gạo tẻ pha chút bột năng, kết hợp với vị thịt gà thả vườn giòn dai, bánh ướt mềm mềm, cùng với nước mắm chua ngọt thơm ngon. Địa chỉ đáng tin cậy để thưởng thức món ăn này là quán bánh ướt lòng gà Long. Với không gian thoải mái và giá cả phải chăng, quán là điểm đến lý tưởng cho bữa sáng ngon lành.

Bánh ướt lòng gà Đà Lạt Bánh ướt lòng gà Đà Lạt (phuongna.vo)

Bánh mì xíu mại

Nếu bạn muốn thưởng thức một món ăn sáng ngon với giá cả phải chăng, bánh mì xíu mại là lựa chọn tối ưu. Quán bánh mì xíu mại có tiếng ở Đà Lạt có không gian khá thoáng đãng và phục vụ nhanh chóng. Chỉ với 15.000đ, bạn có thể thưởng thức bánh mì xíu mại nóng hổi và giòn tan. Địa chỉ của quán là số 37 đường Hoàng Diệu, phường 5, thành phố Đà Lạt.

Bánh mì xíu mại là món ăn sáng ngon ở Đà Lạt Bánh mì xíu mại là món ăn sáng ngon ở Đà Lạt được nhiều người yêu thích (@foodcollectionsmy)

Bánh canh

Món bánh canh là một món ăn sáng ngon không thể bỏ qua ở Đà Lạt. Bánh canh có hương vị thơm ngon từ sợi bánh trong, chả cá tươi ngon và các gia vị như hạt tiêu, hành lá, ngò gai tạo nên vị tanh của cá. Địa chỉ bánh canh Xuân An tọa lạc tại số 15A Nhà Chung, phường 3, thành phố Đà Lạt. Quán với không gian rộng rãi và nhân viên phục vụ tận tình, là lựa chọn lý tưởng cho một tô bánh canh ngon.

Bánh canh Xuân An - quán ăn sáng ngon ở Đà Lạt Bánh canh Xuân An - quán ăn sáng ngon ở Đà Lạt (@chinhdongngo)

Cháo lòng

Cháo lòng là món ăn sáng quen thuộc được nhiều người dân Đà Lạt yêu thích. Một tô cháo lòng nóng hổi ăn kèm với lòng, gan, tim, lưỡi, lá lách sẽ khiến bạn no tới trưa. Quán cháo lòng bà Mén được biết đến với hơn 20 năm hoạt động và nằm tại số 11 Nguyễn Thái Học. Món cháo được nấu từ huyết heo, nước dồi và nước dùng tự nhiên từ xương. Quán cũng phục vụ các món khác như bún bò, mì quảng, bún cá, phở... Thời gian mở cửa từ 6h00 - 11h00.

Một địa điểm ăn sáng ngon Đà Lạt tại quán cháo lòng lâu năm Bà Mén Một địa điểm ăn sáng ngon Đà Lạt tại quán cháo lòng lâu năm Bà Mén

Bún Bò Huế

Bún Bò Huế là một món ăn có nguồn gốc từ xứ Huế, nhưng bạn cũng có thể tìm thấy một bát bún bò ngon không kém tại Đà Lạt. Một quán nổi tiếng là Bún Bò Công Đà Lạt với hương vị đậm đà và thơm ngon. Thực phẩm được chọn lựa kỹ càng như bún, tiết, móng giò, mọc, thịt bò và nước dùng chua cay. Quán có địa chỉ số 1/1B đường Phù Đổng Thiên Vương và nằm gần Hồ Xuân Hương, giúp bạn thuận tiện kết hợp tham quan và ăn uống.

Thưởng thức hương vị bún bò Huế giữa lòng Đà Lạt Thưởng thức hương vị bún bò Huế giữa lòng Đà Lạt (@bunbococo)

Phở Đà Lạt

Phở cũng là một món ăn sáng ngon không thể thiếu ở Đà Lạt. Quán phở số 1 Hà Nội là một trong số ít những quán phở tại Đà Lạt giữ được hương vị phở xưa của Hà Nội. Bánh phở có vị ngọt từ thịt thăn và xương ống, không phải từ đường hay bột ngọt. Quán cũng phục vụ nhiều loại phở và có các loại món ăn khác như bún riêu bò kho, phở bò . Địa chỉ của quán là số 71 đường Bùi Thị Xuân.

Phở nằm trong danh sách các món ăn ngon ở Đà Lạt Phở nằm trong danh sách các món ăn ngon ở Đà Lạt (@thichanhang)

Hủ tiếu Đà Lạt

Hủ tiếu Đà Lạt là một món ăn sáng ngon không thể bỏ qua. Quán Dì Sáu Dần là một quán ăn sáng được nhiều người dân địa phương ưa chuộng. Hủ tiếu có cọng mềm và dai trộn với nước hầm xương thơm ngọt tự nhiên. Quán có địa chỉ số 7 Võ Thị Sáu và phục vụ bát hủ tiếu ngon và no tới trưa.

Hủ tiếu Đà Lạt Hủ tiếu Đà Lạt (@ancungnhan)

Mì Quảng Hội An Đà Lạt

Mì Quảng Hội An Đà Lạt được đánh giá là quán mì Quảng ngon nhất. Mì có nước lèo đậm đà và màu vàng đặc trưng của mì Quảng. Món ăn này được thưởng thức kèm bánh đa và rau sống tạo cảm giác vừa vặn. Quán có địa chỉ số 14A Yersin và giá chỉ từ 20.000đ - 35.000đ.

Mì Quảng Hội An chính hiệu tại Đà Lạt Mì Quảng Hội An chính hiệu tại Đà Lạt

Bánh Căn Đà Lạt

Bánh căn là một món ăn sáng phổ biến ở Đà Lạt. Bạn có thể tìm thấy món ăn này trên mọi cung đường. Tuy nhiên, để thưởng thức bánh căn ngon nhất, hãy đến quán bánh căn Lệ. Bánh căn ở đây có nhiều loại nhân như thịt bò, trứng cút, hải sản. Vỏ bánh giòn, ăn kèm với nước chấm và xíu mại đậm đà vô cùng hấp dẫn.

Bánh căn Lệ là địa điểm ăn sáng Đà Lạt Bánh căn Lệ là địa điểm ăn sáng Đà Lạt (@joly0211)

Bánh Bèo Đà Lạt

Bánh bèo là một món ăn dân giã và dễ ăn được nhiều người lựa chọn làm bữa sáng. Quán số 4 bà Hường Đà Lạt là một điểm ăn uống mà người dân địa phương thậm chí cả khách du lịch cũng biết tới. Bánh bèo ở đây luôn nóng hổi, thơm dẻo cộng thêm hương vị bùi bùi của lạc rang. Món nước chấm tự pha làm cho cảm giác thưởng thức này càng trở nên đặc biệt. Quán có địa chỉ tại 402 Phan Đình Phùng và mức giá chỉ từ 30.000đ - 45.000đ.

Đà Lạt là một thành phố đáng để khám phá cả về vẻ đẹp thiên nhiên lẫn ẩm thực. Với những quán ăn sáng ngon và độc đáo, bạn chắc chắn sẽ có một trải nghiệm thú vị khi đến Đà Lạt. Hãy thưởng thức những món ăn này và tận hưởng chuyến đi của bạn!

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

1