Xem thêm

Bản đồ du lịch Phú Quốc: Khám phá một đảo ngọc đầy thú vị

Đảo ngọc Phú Quốc nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp, danh thắng và di tích lịch sử hấp dẫn. Để không bỏ lỡ những địa điểm du lịch tuyệt vời này, hãy khám...

Đảo ngọc Phú Quốc nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp, danh thắng và di tích lịch sử hấp dẫn. Để không bỏ lỡ những địa điểm du lịch tuyệt vời này, hãy khám phá ngay bản đồ Phú Quốc dưới đây.

Bản đồ đường đi đến đảo Phú Quốc thuận tiện

Bản đồ này sẽ chỉ bạn các tuyến đường đến Phú Quốc một cách dễ dàng và tiện lợi.

Bản đồ đường đi đến đảo Phú Quốc Hình ảnh: Bản đồ đường đi đến đảo Phú Quốc

Bản đồ du lịch Phú Quốc - những điểm check-in siêu đẹp

Dựa vào bản đồ này, bạn sẽ biết các điểm du lịch tuyệt vời không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc. Chẳng hạn như: Bãi Sao, bãi Dài, Hòn Thơm, Hòn Móng Tay, bãi Trường, gành Dầu, suối Đá Bàn, Hòn Gầm Ghì (Dăm Ngang) và nhiều điểm khác. Tại đây, bạn sẽ có những bức ảnh đẹp không thể cưỡng lại.

Bản đồ các địa điểm du lịch nên tham khảo khi bạn đến đảo Phú Quốc Hình ảnh: Bản đồ các địa điểm du lịch nên tham khảo khi bạn đến đảo Phú Quốc

Bản đồ du lịch phía Bắc đảo Phú Quốc siêu ấn tượng

Khu vực phía Bắc đảo Phú Quốc tập trung nhiều bãi biển, resort và khu vui chơi nổi tiếng như VinWonders Phú Quốc, Vinpearl Safari Phú Quốc và Grand World Phú Quốc.

VinWonders Phú Quốc

VinWonders Phú Quốc là công viên chủ đề hàng đầu Châu Á, nơi bạn có thể khám phá 12 nền văn minh nhân loại, tham gia 20 trò chơi mạo hiểm thú vị và tận hưởng một trong những công viên nước lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Vui hết mình tại khu vui chơi VinWonders Hình ảnh: Vui hết mình tại khu vui chơi VinWonders

Đặc biệt, bạn không thể bỏ qua Cung điện Hải Vương - một công trình thủy cung lớn nhất thế giới với hàng ngàn loài sinh vật biển đa dạng.

Thủy cung Vinpearl độc đáo của Phú Quốc Hình ảnh: Thủy cung Vinpearl độc đáo của Phú Quốc

Grand World Phú Quốc

Grand World là một thành phố không bao giờ ngủ, nằm tại khuôn viên quần thể Phú Quốc United Center. Đây là nơi bạn có thể tham quan những dãy shophouse đầy màu sắc với kiến trúc lộng lẫy, khu phố mua sắm sầm uất hoạt động suốt 24 giờ/ngày trong cả năm. Hãy chuẩn bị một chiếc giày thoải mái và bắt đầu chinh phục những điểm check-in sống ảo như đang đi du lịch ở châu Âu.

Grand World - một góc châu Âu thu nhỏ Hình ảnh: Grand World - một góc châu Âu thu nhỏ

Vinpearl Safari Phú Quốc

Vinpearl Safari Phú Quốc là công viên bảo tồn động vật hoang dã duy nhất tại Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được tiếp xúc với hàng trăm loài động vật quý hiếm. Bạn có thể trải nghiệm cảm giác "nhốt người thả thú" khi ngồi trong xe và thú được tự do di chuyển xung quanh.

Safari Phú Quốc - căn nhà của động vật hoang dã Hình ảnh: Safari Phú Quốc - căn nhà của động vật hoang dã

Khám phá bản đồ phía Tây và trung tâm đảo Phú Quốc

Khu vực phía Tây và trung tâm đảo có nhiều danh lam, di tích đẹp nổi tiếng và khu chợ đêm đầy ẩm thực phong phú, đặc sản của đảo.

Bãi Trường

Bãi Trường là bãi biển dài nhất đảo với cát trắng mịn, tầm nhìn thoáng đãng và nhiều hoạt động thú vị. Đây cũng là nơi tuyệt nhất để ngắm hoàng hôn trên đảo.

Bãi Trường trải dài tại bờ Tây đảo Phú Quốc Hình ảnh: Bãi Trường trải dài tại bờ Tây đảo Phú Quốc

Chợ đêm Phú Quốc

Chợ đêm Phú Quốc nằm tại trung tâm thị trấn Dương Đông. Đây là nơi bạn có thể thưởng thức những món đặc sản trứ danh như kẹo sim, nước dừa dầm thốt nốt và các món ăn đặc sản khác. Bạn cũng có thể mua đồ lưu niệm.

Chợ mở cửa từ 18h đến 23h30, hãy sẵn sàng để khám phá chợ đêm.

Dinh Cậu

Dinh Cậu là một trong những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Phú Quốc, nằm trên một ghềnh đá lớn, hướng ra biển. Đây là nơi thờ Thủy Nông Thánh Mẫu - người đã khai hoang đảo ngọc. Bên cạnh đó, bạn còn có thể ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp tại đây.

Khám phá ẩm thực tại chợ đêm Phú Quốc Hình ảnh: Khám phá ẩm thực tại chợ đêm Phú Quốc

Bản đồ du lịch Phú Quốc: Các địa điểm đẹp phía Đông đảo

Rời xa không khí náo nhiệt, hãy đến phía Đông Phú Quốc để tham quan những điểm đẹp tuyệt vời.

Làng chài Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh là một ngôi làng cổ, cung cấp hải sản và ngọc trai cho đảo. Bạn cũng có thể thưởng thức những món hải sản tươi sống tại đây.

Khu du lịch Suối Tranh

Khu du lịch Suối Tranh nằm sâu trong khu rừng rậm, với hệ sinh thái phong phú và đa dạng. Hãy thả mình vào không gian xanh tươi, nghe tiếng suối róc rách và tận hưởng sự thư thái trong tâm hồn.

Khu du lịch suối Đá Bàn

Khu du lịch suối Đá Bàn có nước chảy quanh năm. Đặc biệt, có nhiều tảng đá lớn nằm cạnh nhau, bị dòng nước suối mài mòn tạo nên bãi đá phẳng như mặt bàn. Đây là một điểm du lịch tuyệt vời không thể bỏ qua.

Suối tại Phú Quốc hầu hết bắt nguồn từ dãy Hàm Ninh Hình ảnh: Suối tại Phú Quốc hầu hết bắt nguồn từ dãy Hàm Ninh

Các di tích lịch sử trên bản đồ Phú Quốc

Nếu bạn yêu thích khám phá di tích lịch sử, hãy đến những địa điểm sau:

Bảo tàng cội nguồn

Bảo tàng cội nguồn lưu giữ những câu chuyện lịch sử về đảo Phú Quốc với hơn 3000 cổ vật. Bạn có thể khám phá văn hóa và đời sống người dân Phú Quốc qua nhiều giai đoạn lịch sử.

Chùa Hộ Quốc

Chùa Hộ Quốc hay Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc được thiết kế theo phong cách Lý Trần. Đây là ngôi chùa có vị trí đẹp, phong thủy với lưng tựa núi và mặt hướng biển.

Nhà tù Phú Quốc

Nhà tù Phú Quốc là một trong những di tích lịch sử đặc biệt, nơi thể hiện khổ cực của cha ông trong thời kỳ kháng chiến. Tại đây, bạn có thể trải nghiệm và hiểu thêm về những năm tháng gian khổ của dân tộc.

Thăm các di tích lịch sử nổi tiếng tại Phú Quốc Hình ảnh: Thăm các di tích lịch sử nổi tiếng tại Phú Quốc

Bản đồ đường tàu Phú Quốc đi các đảo

Với đầu tư vào hệ thống đường tàu, Phú Quốc cho phép bạn khám phá các đảo nhỏ xung quanh và trải nghiệm lặn ngắm san hô, câu cá trên biển. Thời điểm thích hợp nhất để ngắm san hô là vào buổi sáng và trưa khi ánh sáng dịu nhẹ và làn nước trong vắt. Bạn cũng có thể thử câu cá khi đi tàu quanh đảo.

Khám phá biển và trời Phú Quốc Hình ảnh: Khám phá biển và trời Phú Quốc

Để khám phá toàn bộ đảo theo bản đồ Phú Quốc, bạn nên dành ít nhất 4 đến 5 ngày, để có những kỷ niệm đáng nhớ và những bức ảnh tuyệt đẹp. Hãy chuẩn bị cho mình một chuyến du lịch thú vị tại Phú Quốc.

Mời bạn đọc xem thêm nhiều bài viết hay trong chuyên mục: Địa Điểm Du Lịch

1