Xem thêm

Bánh xèo miền Tây ăn với rau rừng - Một trải nghiệm tuyệt vời

Bánh xèo miền Tây được biết đến với vị ngon thơm béo cùng với những lá rau cóc chua chua, rau quế thơm nồng... tạo nên một món ăn thú vị và không ngán. Bánh...

Bánh xèo miền Tây được biết đến với vị ngon thơm béo cùng với những lá rau cóc chua chua, rau quế thơm nồng... tạo nên một món ăn thú vị và không ngán.

Bánh xèo miền Tây - Đặc sản của Sài Gòn

Bánh xèo miền Tây là một món ăn rất phổ biến ở Sài Gòn. Thường được thưởng thức bên cạnh xà lách, cải cay, diếp cá và nhiều loại rau thơm khác. Tuy nhiên, không nhiều quán có bánh xèo miền Tây ăn kèm rau rừng như những món thịt luộc chấm mắm nêm Tây Ninh. Một trong những địa điểm bạn có thể thưởng thức món này là tại hẻm 335 đường Điện Biên Phủ, nơi có hai tiệm bánh xèo miền Tây lâu năm. Cả hai tiệm đều mở cửa buổi chiều và luôn đông đúc vào giờ cơm tối.

Bánh xèo miền Tây ăn với rau rừng Chiếc bánh xèo miền Tây hấp dẫn với viền mỏng và kèm theo nước mắm chua ngọt.

Đặc trưng của bánh xèo miền Tây

Bánh xèo miền Tây nổi tiếng với kích thước lớn, với phần giữa dày và phần viền mỏng, giòn. Bột bánh xèo ở đây được làm từ bột gạo và nước cốt dừa, tạo nên độ béo cho bánh. Một chút bột nghệ được thêm vào để cho bánh có màu vàng bắt mắt. Để tạo ra chiếc bánh xèo đẹp, đầu bếp sử dụng một chiếc chảo sâu và cỡ lớn, khác với bánh xèo miền Trung thường được đổ trên chảo nhỏ và phẳng.

Ngoài ra, nhân bánh xèo miền Tây cũng rất đa dạng, bao gồm tôm, thịt heo, hải sản, trứng và thập cẩm cho bạn lựa chọn. Nấm kim châm, giá và đậu xanh nguyên hạt là ba loại nhân không thể thiếu. Tôm và mực được sử dụng tươi, trong khi thịt heo được luộc sơ trước khi chế biến.

Quá trình làm bánh rất đơn giản. Đầu tiên, người bán sẽ tráng chảo với dầu nóng, sau đó cho nhân thịt và hải sản vào rang chín. Tiếp theo, rưới bột vào chảo một cách đều tay. Đầu bếp cầm chiếc chảo lớn và xoay vài vòng để bột lan về phía mép chảo, tạo ra viền bánh mỏng, giòn. Khi bột bánh đã chín, nhân rau gồm giá, đậu xanh và nấm kim châm được thêm vào. Bánh được đậy kín và chờ đến khi chín hoàn toàn, sau đó được xẻ làm đôi và bày ra khay inox.

Bánh xèo miền Tây ăn với rau rừng Rau rừng tươi ngon kèm bánh xèo miền Tây.

Món ăn tuyệt vời với khay rau rừng đa dạng

Một trong những điểm nhấn của món bánh xèo là khay rau rừng phong phú. Lá cóc mang vị chua chua và lá quế mang vị thơm nhẹ không thể thiếu trong món ăn này. Tùy theo mùa, khay rau còn có thể bao gồm các loại lá khác. Đôi khi, quán bánh thêm lá xoài non mang vị chát nhẹ. Tất cả các loại rau này cùng với miếng bánh xèo giòn ngon và nước mắm chua ngọt pha ớt tạo nên sự kết hợp hoàn hảo, nhanh chóng chiếm tình nhiều thực khách. Bánh cũng có thể cuốn bằng lá cải cay, lá xà lách hoặc dùng bánh tráng phơi sương.

Với thời tiết ẩm ương của Sài Gòn, bánh xèo là một món ăn nóng hổi lý tưởng để thưởng thức vào buổi chiều mát trời. Cả hai quán bánh xèo trong hẻm đều là những quán gia đình, món xèo được làm khi khách hàng gọi, luôn tươi ngon. Màu mè và ngon miệng, tuy nhiên, đôi lúc khách hàng phải chờ đợi một chút lâu. Quán bên ngoài có khu vực bên trong nhà cửa và quán bên trong chủ yếu phục vụ ngoài trời, chỗ ngồi thoải mái và rộng rãi. Giá một chiếc bánh xèo là 60.000 đồng, vừa đủ cho một người ăn.

Quầy đúc bánh xèo trước hiên nhà Quầy đúc bánh xèo trước hiên nhà.

Bài viết và ảnh: Vi Yến
Theo: Ngôi sao

1