Xem thêm

Bật mí kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc 2023

Du lịch Phú Quốc tự túc sẽ luôn là trải nghiệm tuyệt vời mà mỗi du khách đều muốn thử một lần. Hành trình du lịch ấy sẽ càng thêm thú vị khi xem hết...

Du lịch Phú Quốc tự túc sẽ luôn là trải nghiệm tuyệt vời mà mỗi du khách đều muốn thử một lần. Hành trình du lịch ấy sẽ càng thêm thú vị khi xem hết những bí kíp trong bài viết này.

Du lịch Phú Quốc tự túc có gì hấp dẫn?

Với diện tích khổng lồ 580km2, Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam. Nằm trong vịnh Thái Lan, đảo Phú Quốc cùng 22 đảo nhỏ khác tạo thành thành phố Phú Quốc. Nơi đây cách Rạch Giá 120km và cách thành phố Hà Tiên 45km. Đã từ lâu, Phú Quốc là điểm du lịch, tham quan hấp dẫn bởi khí hậu mát mẻ, dễ chịu cùng biển xanh, cát trắng, nắng vàng.

du lịch phú quốc tự túc Du lịch Phú Quốc tự túc luôn hấp dẫn và thu hút du khách

Do đó, không khó hiểu khi du lịch Phú Quốc tự túc luôn là hành trình hấp dẫn thu hút mọi tín đồ. Bởi nơi đây sở hữu nhiều điều thú vị như:

  • Phú Quốc là hòn đảo có nhiều bãi biển đẹp, hoang sơ, trong xanh tự nhiên và rất yên bình
  • Phú Quốc có rất nhiều khu vực vui chơi, hoạt động nghỉ dưỡng hay, hấp dẫn
  • Người dân địa phương thân thiện, mến khách, gần gũi
  • Đảo ngọc có nhiều món ăn ngon, hấp dẫn, đặc sản vùng miền
  • Chi phí du lịch tại Phú Quốc luôn ở mức hợp lý
  • Giao thông thuận tiện, đi lại bằng nhiều phương tiện

Du lịch Phú Quốc tự túc mùa nào đẹp?

Nếu bạn nghĩ nên đi Phú Quốc vào mùa hè sẽ đẹp nhất thì quả là sai lầm. Hơi ngược ngạo, mùa hè ở Phú Quốc sẽ là mùa mưa. Thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Phú Quốc là vào tháng 10 - tháng 4 năm sau vì đây chính là mùa khô của hòn đảo. Lúc này thời tiết không quá nắng, nhiệt độ chỉ khoảng 27 độ C, biển êm, phù hợp cho các hoạt động vui chơi. Đây cũng chính là mùa cao điểm của giá vé máy bay đi Phú Quốc.

mùa khô đẹp nhất Mùa khô là thời điểm du lịch Phú Quốc tự túc đẹp nhất

Từ tháng 5 - tháng 9 là mùa mưa ở Phú Quốc. Tuy hòn đảo nằm lọt lòng trong vịnh Thái Lan, không trực tiếp đón bão nhưng đây là mùa của những đợt mưa và lụt, có thể hạn chế một số hoạt động như câu mực đêm, lặn ngắm san hô. Nhưng dù sao đây cùng là mùa du lịch tự túc biển hot nhất nên bạn vẫn có thể chọn Phú Quốc cho kì nghỉ hè, chỉ cần sắp xếp lịch trình và theo dõi tình hình thời tiết cho phù hợp.

Khách sạn, homestay ở Phú Quốc

Đảo Phú Quốc có những nhà nghỉ bình dân cho đến những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao. Hầu hết các nhà nghỉ, khách sạn 2-3 sao và các homestay thường tập trung ở thị trấn Dương Đông vì thuận tiện đi đến các điểm du lịch. Những khu resort, khách sạn cao cấp hơn thường nằm xa thị trấn Dương Đông, nơi có không gian yên tĩnh hơn như Đường Bào, Dương Tơ… Nếu du khách muốn tiết kiệm chi phí nhưng vẫn muốn ở phòng có thiết kế xinh xắn, thì homestay là lựa chọn hoàn hảo.

khách sạn homestay Khách sạn và homestay là sự lựa chọn phổ biến cho du lịch tự túc Phú Quốc

Các khu resort nổi bật như Vinpearl hoặc JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay. Một số khu resort sang trọng khác nằm ở Bãi Khem, Bãi Dài… Homestay là loại hình được nhiều bạn lựa chọn khi du lịch Phú Quốc tự túc như bungalow, hoặc thiết kế nhiệt đới. Một số cái tên để bạn trải nghiệm là Phu House Hostel, Lily House Phu Quoc, Dormstay Riverside Hostel…

Địa chỉ ăn uống chuẩn vị khi du lịch Phú Quốc tự túc

Bún Kèn Út Lượm: Chỉ từ 15.000đ đến 25.000đ, bạn đã có ngay một tô bún kèn với đủ loại topping. Với cá xay nhuyễn, gỏi đu đủ, rau mùi, giá sống, hoà quyện cùng vị béo bùi đậm đà từ nước dùng được hầm từ cá tươi và nước cốt dừa. Thưởng thức bún kèn Út Lượm vào ngày mưa mát mẻ là tuyệt-cú-mèo luôn đấy.

bún kèn Bún kèn Út Lượm - một món ăn ngon không thể bỏ qua khi du lịch Phú Quốc tự túc

Bún Quậy Kiến Xây: Viền tô sẽ được phết một lớp chả tôm hoặc chả cá tươi. Sau đó, cho thêm bún (làm từ bột gạo, được ép trực tiếp từ máy tại quán) rồi chan thêm nước dùng - quậy lên là xong. Thực khách tự pha chế nước chấm - nguyên liệu gồm có ớt, tắc (miền Tây gọi là quả hạnh), bột ngọt, muối, tiêu, đường.

  • Địa chỉ: nằm ở hẻm đối diện số 222, đường Trần Phú, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc.
  • Giờ mở cửa: 17h30 đến 22h00 hằng ngày

nhớ thưởng thức bún quậy khi du lịch phú quốc tự túc Bún quậy Kiến Xây - một món ăn ngon và đặc biệt tại Phú Quốc

Quán hải sản Ra Khơi: Hải sản ở đây có nhiều loại được đánh bắt trong ngày và nuôi dưỡng trong bể kính. Thực khách có thể chọn lựa cách chế biến tuỳ theo sở thích. Thực đơn quán Ra Khơi rất phong phú, không thiếu các món hải sản hiếm gặp như tôm hùm cỡ đại, tôm tích, nhum biển, cá mặt quỷ…

  • Địa chỉ: số 131 Bis, đường 30 Tháng 4, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc
  • Giờ mở cửa: 9h00 đến tận 23h00

Crab House Phú Quốc: là một địa chỉ chuyên những món về ghẹ. Ngoài nguyên liệu tươi ngon, công thức chế biến cầu kỳ và độc đáo là điểm nổi bật của quán. Ghẹ xốt bơ tỏi, xốt bơ sả và xốt Cajun là những món ăn thường xuyên trong tình trạng “cháy hàng”.

  • Địa chỉ: 26 Đường Nguyễn Trãi, TT. Dương Đông, Phú Quốc
  • Giờ mở cửa: 11h00 đến 22h00

ăn hải sản khi du lịch phú quốc tự túc Thưởng thức hải sản tươi ngon tại các nhà hàng Phú Quốc tự túc

Nhà Hàng Sông Lê - Hải Sản Làng Bè: nhà hàng ngay trên bè, bạn có thể tham quan bè nuôi hải sản. Được thưởng thức hải sản tươi ngon trên mặt nước êm ả. Đến đây, bạn nhất định phải thử các món ăn ngon từ ghẹ như bánh canh ghẹ, ghẹ hấp, ghẹ rang me… với giá phải chăng.

  • Địa chỉ: Bến Hàm Ninh, Phú Quốc
  • Giờ mở cửa: 6h00 đến 22h00

Những điểm tham quan

Dinh Cậu

Dinh Cậu như là một biểu tượng của Phú Quốc, nằm ở một vị trí tuyệt đẹp, giáp mặt với biển. Đây là địa điểm ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp. Hoàng hôn trên Mũi Dinh Cậu đẹp nhất vào từ tháng 5 đến tháng 9. Về mặt tâm linh, người dân mỗi chuyến đi biển đều qua đây thắp hương để cầu mong bình an và có một chuyến đi thật bội thu.

dinh cậu Dinh Cậu - biểu tượng của Phú Quốc

Chợ đêm Phú Quốc

Đây là một địa điểm ở Phú Quốc mà chắc rằng du khách sẽ không bỏ qua khi đi du lịch Phú Quốc. Đến đây, du khách có thể tha hồ thưởng thức ẩm thực biển Phú Quốc, những món ăn mang đậm chất Phú Quốc, đặc biệt là các món quà lưu niệm.

Bãi sao

Đây là một trong những bãi tắm đẹp nhất Phú Quốc với bãi cát trắng mịn trải dài hơn 7km. Nơi đây biển lặng, sóng êm, du khách có thể trải nghiệm chèo thuyền kayak.

Bãi Khem

Bãi Khem mang vẻ đẹp hoang sơ, bãi cát trắng mịn, cùng nước biển trong xanh. Bãi Khem rất sạch sẽ và đẹp vô cùng khi nằm cạnh bãi biển của các khu resort.

Đảo Hòn Thơm

Đây là hòn đảo được khai thác du lịch nhiều nhất tại Phú Quốc, với các bãi biển xinh đẹp, hoạt động lặn ngắm san hô, câu cá, câu mực, chèo thuyền kayak, môtô nước. Đặc biệt du khách có thể tham gia 20 trò chơi cảm giác mạnh Aquatopia Water Park tại công viên nước.

cáp treo hòn thơm Cáp treo Hòn Thơm - một điểm tham quan thú vị ở Phú Quốc

Trên đây là tổng hợp kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc 2023 mà Saco dành cho bạn. Chúc bạn sẽ có thật nhiều kỷ niệm đẹp tại đảo ngọc xinh đẹp này.

1