Bột năng làm bánh gì? Những ý tưởng độc đáo cho các món ăn từ bột năng

CEO Hạnh David
Bột năng là một nguyên liệu quen thuộc trong bếp gia đình, đặc biệt được sử dụng để làm nên hương vị thơm ngon của nhiều món ăn, đặc biệt là các loại bánh. Nhưng...

Bột năng là một nguyên liệu quen thuộc trong bếp gia đình, đặc biệt được sử dụng để làm nên hương vị thơm ngon của nhiều món ăn, đặc biệt là các loại bánh. Nhưng bạn đã biết bột năng có thể tạo nên những món ăn ngon lành khác nhau không? Hãy cùng khám phá top 11 món ăn từ bột năng dưới đây để tạo thêm sự mới mẻ cho bữa ăn của bạn!

Bạn đã biết bột năng làm bánh gì chưa? Bạn đã biết bột năng làm bánh gì chưa?

1. Bánh đúc

Bánh đúc là một món ăn sáng phổ biến và rất thân thuộc đối với người Việt Nam. Bạn có thể tận hưởng một buổi sáng tràn đầy năng lượng bằng những miếng bánh đúc mềm mịn. Có hai loại bánh đúc phổ biến là bánh đúc nóng và bánh đúc ngọt. Mỗi loại bánh có cách thưởng thức riêng để tạo ra hương vị đậm đà nhất.

Làm bánh đúc từ bột năng Làm bánh đúc từ bột năng

  • Với bánh đúc nóng, bạn có thể dùng nước mắm chua ngọt, cay và thêm một ít rau sống để tạo hương vị đậm đà.
  • Với bánh đúc ngọt, hương vị dừa sẽ làm cho bánh thêm hấp dẫn. Phần cốt bánh dai dẻo được chấm với nước đường và gừng pha nước dừa sẽ khiến vị giác của bạn thúc đẩy mãi mãi.

2. Bánh bột lọc

Bánh bột lọc là một món ăn truyền thống của người miền Trung. Được làm từ bột năng, bánh có lớp vỏ mỏng chứa nhân thơm ngon bên trong.

Bột năng làm bánh gì? Làm bánh bột lọc từ bột năng

  • Vỏ bánh dai dai kết hợp với nhân bên trong tạo nên một hương vị đặc biệt. Bạn có thể rắc thêm mỡ hành lên mặt bánh để tăng thêm hương vị đậm đà.

3. Bánh in

Bánh in là một món ăn truyền thống được làm từ bột năng và các nguyên liệu dễ tìm. Bạn có thể tạo ra món bánh này với các bước đơn giản và nhanh chóng.

Làm bánh in từ bột năng Làm bánh in từ bột năng

  • Bánh in có hương vị bùi bùi từ bột và đậu xanh. Thưởng thức món bánh này cùng chiếc ly trà nóng bên những người thân yêu sẽ làm cho bạn cảm thấy tuyệt vời.

4. Bánh da lợn

Bánh da lợn là một món đặc sản của vùng Nam Bộ Việt Nam. Bánh có lớp vỏ mềm mềm, ngọt thanh và nhân đậu xanh bùi béo. Đây sẽ là một món ăn vặt tuyệt vời cho cả gia đình.

Bánh da lợn được làm từ bột năng Bánh da lợn được làm từ bột năng

  • Bạn có thể thay đổi nhân bánh bằng cách sử dụng khoai môn hoặc khoai lang để mang đến hương vị đặc sắc và mới lạ.

5. Bánh xu xê

Bánh xu xê, hay còn được gọi là bánh phu thê, là một món bánh truyền thống thường xuất hiện trong các dịp cưới hỏi. Bột năng là nguyên liệu không thể thiếu để tạo nên món bánh đặc biệt này.

Làm bánh xu xê từ bột năng Làm bánh xu xê từ bột năng

  • Bánh xu xê có màu xanh bắt mắt và mùi thơm dịu của lá dứa. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận vỏ bánh dai dai kết hợp với nhân đậu xanh thơm béo và hương dừa thơm dịu.

6. Bánh tằm

Bột năng là nguyên liệu không thể thiếu để tạo ra hương vị dẻo dai đặc trưng của bánh tằm. Bánh tằm có nhiều phiên bản khác nhau như bánh tằm bì, bánh tằm khoai mì, bánh tằm lá mơ.

Làm bánh tằm từ bột năng Làm bánh tằm từ bột năng

  • Blanding tằm được làm từ bột năng cùng với nước cốt dừa và rau sống tạo nên hương vị đặc biệt cho món bánh này.

7. Bánh phục linh

Bánh phục linh là một món bánh truyền thống được làm từ bột năng từ thời xa xưa. Món bánh này đã có rất nhiều công thức chế biến khác nhau, nhưng vẫn mang hương vị truyền thống.

Làm bánh phục linh từ bột năng Làm bánh phục linh từ bột năng

  • Bánh phục linh được làm bằng khuôn, tạo ra hình dáng đẹp mắt. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận cốt bánh tan ngay tại đầu lưỡi cùng vị ngọt nhẹ và hương thơm béo của nước cốt dừa.

8. Bánh khoai mỡ

Bánh khoai mỡ là một món ăn vặt đơn giản và dễ kiếm, được làm từ bột năng. Sau khi chiên, bánh có lớp vỏ ngoài vàng ươm, thơm, giòn tan. Phần nhân bánh có màu tím đẹp mắt, dẻo dai của bột năng, hương thơm béo của sữa và vị bùi bùi của khoai mỡ.

Làm bánh khoai mỡ từ bột năng Làm bánh khoai mỡ từ bột năng

9. Bánh chuối hấp

Bánh chuối hấp có độ kết dính nhẹ, cốt bánh dẻo dai và hương vị thơm ngon. Bột năng là một trong những thành phần tạo nên món bánh này.

Làm bánh chuối hấp từ bột năng Làm bánh chuối hấp từ bột năng

  • Bánh chuối hấp có hương thơm đặc trưng của nước cốt dừa và vị béo ngọt. Bạn có thể rắc thêm hạt vừng rang lên mặt bánh để tăng thêm hương vị hấp dẫn.

10. Bánh khoai lang

Bánh khoai lang tím là một món ăn vặt độc đáo và mới lạ. Được làm từ bột năng và các nguyên liệu dễ tìm, món bánh này chắc chắn sẽ làm hài lòng cả gia đình.

Làm bánh khoai lang từ bột năng Làm bánh khoai lang từ bột năng

  • Bánh có lớp vỏ dẻo dai, hương vị ngọt vừa phải và màu tím đẹp mắt. Hãy làm món bánh này vào một ngày cuối tuần để tận hưởng cùng gia đình.

11. Bánh canh bột lọc

Bánh canh bột lọc là một món ăn truyền thống đã tồn tại từ lâu đời tại Việt Nam. Sợi bánh canh khi đã hoàn thành có độ dẻo dai và thơm ngon. Khi được ngậm trong nước dùng, bánh trở nên hấp dẫn hơn.

Làm bánh canh bột lọc Làm bánh canh bột lọc

  • Bạn có thể làm món bánh này để cả gia đình cùng thưởng thức vào buổi sáng cuối cùng. Những bát bánh canh nóng hổi sẽ thúc đẩy tình cảm gia đình và tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ.

XEM THÊM:

  • Bột nếp làm bánh gì ngon? Tổng hợp các món làm từ bột nếp độc đáo
  • Bột mì làm bánh gì? Giới thiệu 38 cách làm bánh ngon từ bột mì

Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng cho các món ăn ngon lành từ bột năng, hãy lưu ngay danh sách top 11 món ăn từ bột năng này. Với danh sách này, bạn sẽ không phải đau đầu suy nghĩ mỗi khi muốn làm một món ăn vặt cho gia đình của mình.

1