Xem thêm

Cẩm Nang Du Lịch Phú Quốc - Lên Kế Hoạch Cho Một Chuyến Du Lịch Tuyệt Vời

Hãy lên kế hoạch cho một chuyến du lịch tuyệt vời tới Phú Quốc với cẩm nang du lịch dưới đây. Bạn sẽ có một trải nghiệm đáng nhớ từ chọn địa điểm, những món...

Du Lịch Phú Quốc Hãy lên kế hoạch cho một chuyến du lịch tuyệt vời tới Phú Quốc với cẩm nang du lịch dưới đây. Bạn sẽ có một trải nghiệm đáng nhớ từ chọn địa điểm, những món ăn ngon và các hoạt động thú vị.

Du Lịch Phú Quốc - Đến Bằng Cách Nào?

Phương Tiện Đến Phú Quốc

Phương tiện đến Phú Quốc chủ yếu bằng máy bay, tàu cao tốc hay phà. Dưới đây là các lựa chọn để đến Phú Quốc tùy theo từng điểm xuất phát khác nhau:

  • Hà Nội - Phú Quốc: Có nhiều chuyến bay từ Hà Nội đến Phú Quốc do các hãng hàng không Vietnam Airlines, Jet Star Pacific, Viet Jet Air và Bamboo Airlines khai thác. Liên hệ đặt vé máy bay đi Phú Quốc để biết thêm chi tiết.
  • Hải Phòng - Phú Quốc: Mỗi ngày có 1 chuyến bay từ Hải Phòng đến Phú Quốc được khai thác bởi Viet Jet Air. Liên hệ đặt vé máy bay đi Phú Quốc để biết thêm chi tiết.
  • Đà Nẵng - Phú Quốc: Jet Star Pacific khai thác mỗi ngày 1 chuyến bay từ Đà Nẵng đến Phú Quốc. Liên hệ đặt vé máy bay đi Phú Quốc để biết thêm chi tiết.
  • TPHCM - Phú Quốc: Có rất nhiều chuyến bay từ TPHCM đến Phú Quốc và có sự tham gia của các hàng không Vietnam Airlines, Jet Star Pacific, Viet Jet Air và Bamboo Airlines. Liên hệ đặt vé máy bay đi Phú Quốc để biết thêm chi tiết.
  • Cần Thơ - Phú Quốc: Vietnam Airlines khai thác mỗi ngày 1 chuyến bay từ sân bay Trà Nóc đi Phú Quốc và ngược lại. Liên hệ đặt vé máy bay đi Phú Quốc để biết thêm chi tiết.
  • Rạch Giá - Phú Quốc: Là tuyến đường biển đến Phú Quốc có sự tham gia của nhiều hãng tàu như Superdong, Hòa Bình, Phú Quốc Express. Có thể tham khảo lịch tàu, vé tàu cao tốc đi Phú Quốc để biết thêm chi tiết.
  • Hà Tiên - Phú Quốc: Khoảng cách từ Hà Tiên đến Phú Quốc 45km, có thể đi bằng tàu cao tốc hay phà, được khai thác bởi các hãng tàu Superdong, Hồng Tâm, Thạnh Thới. Có thể tham khảo lịch tàu, vé tàu cao tốc đi Phú Quốc để biết thêm chi tiết.

Du Lịch Phú Quốc - Xem Gì?

Thắng Cảnh Phú Quốc

Thắng cảnh và điểm tham quan tại Phú Quốc rất đa dạng. Dưới đây là những điểm không thể bỏ qua cho chuyến du lịch Phú Quốc của bạn:

  • Dinh Cậu: Một biểu tượng văn hóa tín ngưỡng của người dân Phú Quốc, là thắng cảnh tuyệt đẹp thu hút du khách bởi vẻ đẹp kỳ thú do thiên nhiên ban tặng và sự huyền bí, linh thiêng qua những truyền thống văn hóa.
  • Làng chài Hàm Ninh: Một ngôi làng cổ của đảo vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Du khách có thể mua và thưởng thức hải sản tươi sống hay mua sắm quà lưu niệm, hải sản khô.
  • Rạch Vẹm: Là một ngôi làng chài yên ả bên bờ biển nằm ở phía bắc của đảo Phú Quốc. Nơi đây nổi tiếng với những cây cầu vườn mình ra biển xa tít tắp và những bè cá nổi trên biển, cũng là nơi nổi tiếng với bãi biển cùng tên, bãi Rạch Vẹm - một bãi biển tuyệt đẹp và hoang sơ.
  • Suối Tranh: Con suối bắt nguồn từ dãy Hàm Ninh, chảy thành thác ba tầng, tuôn thành suối cuốn hút du khách thích khám phá sự bí ẩn của thiên nhiên. Suối Tranh là khu du lịch sinh thái lớn của đảo Phú Quốc, du khách đến tham quan có thể leo núi khám phá và tắm ở thác ba tầng. Ngoài ra, còn có những con suối khác ít được nhắc đến như Suối Đá Bàn, Suối Đá Ngọn...
  • Bãi Sao: Một trong những bãi biển đẹp nhất của Phú Quốc. Bãi cát cuối bờ là bãi cổ An Yến với nhiều tảng đá hình thú kỳ dị, là nơi chim yến thường về làm tổ. Du khách đến Bãi Sao sau khi tắm biển thỏa thích sẽ được thưởng thức những món hải sản ngon tuyệt như cồi chôm nướng hay ốc biển luộc...
  • Quần đảo An Thới: Quần đảo An Thới gồm 12 hòn đảo nhỏ to khác nhau ở phía Nam, là những hòn đảo còn giữ nguyên nét hoang sơ với bãi cát trắng. Đây là những không gian riêng tư phù hợp cho các cặp tình nhân hay nhóm bạn bè để được đắm mình cùng biển xanh hoặc tìm đến sự thoát ly hoang dã... Các hòn đảo được nhiều người nhắc đến như Hòn Thơm, Hòn Dăm Trong, Hòn Dăm Ngoài, Hòn Dăm Ngang (Hòn Gầm Ghì), Hòn Móng Tay, Hòn Mây Rút...
  • Vườn quốc gia Phú Quốc: Khu rừng nguyên sinh với 929 loài thực vật, 144 loài động vật sinh sống trên diện tích 370 km2. Du khách đến đây sẽ trở về với hệ sinh thái tự nhiên nguyên vẹn nhất trong vùng khí hậu ôn hoà từ 24 - 27oC, rất tuyệt vời cho du khảo, nghỉ dưỡng. Từ đỉnh núi Chúa cao 565 m tại Vườn quốc gia, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn rừng núi trùng điệp của đảo Phú Quốc.
  • Trại nuôi ngọc trai Phú Quốc: Cơ sở nuôi cấy ngọc trai “Phú Quốc Pearl Farm” đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng về uy tín và chất lượng. Đây là điểm tham quan hấp dẫn du khách để hiểu về quy trình sản xuất ngọc trai truyền thống của đảo.
  • Nhà thùng nước mắm Phú Quốc: Nước mắm Phú Quốc đã từ lâu nổi tiếng là một loại nước mắm thơm ngon truyền thống của người Việt. Du khách có thể tham quan nhà thùng để xem quy trình sản xuất nước mắm truyền thống, một niềm tự hào của đảo. Nhiều nhà thùng lớn như Thịnh Phát, Quốc Hưng... sẵn sàng đón khách vào tham quan.
  • Chợ đêm Phú Quốc: Khu chợ đêm Mũi Dinh Cậu nằm trên tuyến đường Võ Thị Sáu, ngay sát bờ biển Dương Đông. Tại đây, bạn có thể tìm mua các mặt hàng lưu niệm và thưởng thức những món hải sản tươi sống như mực, tôm, ốc, cua, ghẹ...

Du Lịch Phú Quốc - Chơi Gì?

Hoạt Động Du Lịch Phú Quốc

Các hoạt động vui chơi khám phá tại Phú Quốc chủ yếu là các hoạt động dã ngoại ngoài trời. Dưới đây là những hoạt động thú vị mà bạn có thể tham gia:

  • Câu Cá: Tham gia câu cá và trải nghiệm cuộc sống của những ngư phủ trên biển. Có rất nhiều chuyến đi câu cá để bạn có thể bắt những con cá đặc trưng của vùng biển này như cá mú, cá tràm, cá lù, cá đổng...
  • Lặn Ngắm San Hô: Khám phá thế giới đại dương và dải san hô tuyệt đẹp tại quần đảo An Thới và hòn Móng Tay, hòn Đồi Mồi với độ phong phú của 17 loại san hô cứng, mềm và hải quỷ khác nhau.
  • Khám Phá Đảo Hoang: Thuê thuyền và khám phá những hòn đảo hoang sơ, tận hưởng một ngày nghỉ theo cách riêng của bạn. Quần đảo An Thới ở phía Nam và hòn Móng Tay, hòn Đồi Mồi ở Bắc Đảo là những lựa chọn tuyệt vời cho hoạt động này.
  • Câu Mực Đêm: Trải nghiệm câu mực đêm và tận hưởng cuộc sống về đêm của ngư dân. Có thể câu được những con mực đang săn mồi dưới biển hay những chú cá kiếm, cá xanh xương đang nổi mình trên mặt biển. Chiến lợi phẩm là mực câu hay cá vốt được chế biến ngay trên tàu.
  • Leo Núi Tắm Suối - Khám Phá Rừng Nguyên Sinh: Khám phá các con suối tuyệt đẹp như Suối Tranh, Suối Đá Ngọn, Suối Đá Bàn và tận hưởng làn nước mát trong suối cùng việc khám phá hệ thống sinh thái đặc thù của rừng nguyên sinh Phú Quốc.

Du Lịch Phú Quốc - Ăn Gì?

Ẩm Thực Phú Quốc

Phú Quốc không chỉ hấp dẫn du khách bằng cảnh đẹp mà còn bởi những món ăn thơm ngon được chế biến từ nguồn hải sản phong phú. Dưới đây là những món ăn không thể bỏ qua:

  • Gỏi cá trích: Món ăn đặc biệt của Phú Quốc, gỏi cá trích tạo được ấn tượng bởi hương vị đậm đà và tươi ngon.
  • Nước mắm Phú Quốc: Nước mắm Phú Quốc nổi tiếng và có hương vị đặc trưng. Đây cũng là một trong những đặc sản nổi tiếng của đảo.
  • Rượu sim: Loại rượu đặc sản của Phú Quốc, có hương vị cay chua ngọt và nồng độ khoảng 11,5%.
  • Bún quậy: Một món ăn độc đáo và thú vị khi đi du lịch Phú Quốc.
  • Nấm tràm: Loại nấm đặc biệt của Phú Quốc, thơm ngon và bổ dưỡng.
  • Hồ tiêu: Tiêu Phú Quốc có vị cay nồng và thơm lừng hơn bất kỳ loại tiêu nào ở Việt Nam.

Du Lịch Phú Quốc - Thời Gian Nào Tốt Nhất?

Thời gian tốt nhất để đến Phú Quốc là từ tháng 10 đến tháng 5. Tuy nhiên, mùa hè, từ tháng 6 đến tháng 9, cũng là thời gian tốt để du khách đến Phú Quốc. Hòn đảo này che chắn bởi địa hình trải dài từ phía Bắc đến phía Nam, nên mặt biển phía Đông sẽ luôn êm đềm ngay cả khi mặt phía Tây có sóng gió.

Chính vì vậy, du khách có thể tham quan Phú Quốc quanh năm mà không bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

Giá Phòng Khách Sạn Ở Phú Quốc Như Thế Nào?

  • Du lịch Phú Quốc từ tháng 10 đến tháng 5: Các khách sạn 4 sao, 5 sao thường tăng giá vào mùa này do khách Tây đến nghỉ đông. Các khách sạn 2 sao, 3 sao giữ giá ổn định quanh năm hoặc tăng mức không đáng kể. Giá phòng khách sạn 2 sao từ 400,000 Đ/đêm, khách sạn 3 sao từ 700,000 Đ/đêm, khách sạn 4 sao từ 1,300,000 Đ/đêm và khách sạn 5 sao từ 2,200,000 Đ/đêm.
  • Du lịch hè Phú Quốc từ tháng 6 đến hết tháng 9: Các khách sạn 4 sao, 5 sao thường giảm giá để thu hút khách du lịch trong mùa hè.

Bạn có thể tham khảo giá phòng khách sạn Phú Quốc ngay trên website này.

Hãy lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Phú Quốc đáng nhớ và thú vị. Hãy khám phá những điểm tham quan, thưởng thức những món ăn ngon và tham gia các hoạt động thú vị. Chúc bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời tại Phú Quốc!

1