Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Huế - Hội An: Một chuyến vi vu đầy thú vị

Làm thế nào để sắp xếp tour du lịch Huế - Đà Nẵng - Hội An của bạn đầy đủ, hợp lý và có kế hoạch hơn? Nên ở đâu, tham quan những địa danh...

Làm thế nào để sắp xếp tour du lịch Huế - Đà Nẵng - Hội An của bạn đầy đủ, hợp lý và có kế hoạch hơn? Nên ở đâu, tham quan những địa danh nào, thưởng thức món ăn gì để không bỏ lỡ trải nghiệm thú vị? Đừng lo lắng, những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Huế - Hội An chi tiết dưới đây sẽ giúp bạn chuẩn bị một chuyến vi vu đầy đủ, thú vị nhất, lưu lại ngay thôi!

kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Huế - Hội An

1. Du lịch Đà Nẵng - Huế - Hội An mùa nào đẹp nhất?

Lựa chọn thời điểm phù hợp chính là kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Huế - Hội An đầu tiên mà bạn cần nhớ. Chuyến du lịch có thể sẽ bớt thú vị hẳn nếu mưa bão diễn ra liên miên và bạn không còn cách nào khác chỉ có thể nằm dài trong khách sạn đặt thức ăn nhanh.

Du lịch bụi Đà Nẵng - Hội An - Huế lý tưởng nhất là khoảng từ tháng 2 đến tháng 9 hằng năm. Đây là thời điểm vàng bởi thời tiết khô ráo, khí hậu mát mẻ, thảm thực vật sinh sôi nảy nở và cảnh quan cũng đặc biệt tươi đẹp hơn. Bên cạnh đó, khoảng thời gian này cũng là thời gian mà nhiều lễ hội được tổ chức như Festival làng nghề truyền thống, lễ hội bắn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng...

kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Huế - Hội An

Nói như thế không có nghĩa là thời gian từ tháng 10 đến tháng 12 không nên du lịch đến Huế, Đà Nẵng, Hội An. Tuy khí hậu và thời tiết trong thời điểm này không được tốt, nhưng nếu bạn lựa chọn được khoảng thời gian phù hợp, ít mưa và thời tiết ổn định, bạn cũng sẽ có rất nhiều trải nghiệm tuyệt vời, độc đáo.

kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Huế - Hội An

2. Kinh nghiệm du lịch Huế - Đà Nẵng - Hội An: Cách di chuyển

Hiện tại, có rất nhiều cách giúp bạn dễ dàng di chuyển đến Đà Nẵng, Hội An, Huế. Tùy vào điều kiện kinh tế và nhu cầu cá nhân mà bạn có thể lựa chọn phương thức di chuyển phù hợp nhất.

Máy bay:

Máy bay là lựa chọn di chuyển tiện lợi, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian nhất hiện nay. Từ sân bay Tân Sơn Nhất, chỉ mất khoảng 2 giờ đồng hồ bạn đã có thể đến được sân bay Đà Nẵng và bắt đầu chuyến trải nghiệm của mình. Vào mùa du lịch cao điểm, vé máy bay có thể có mức giá khá cao. Do đó, bạn có thể canh các đợt giảm giá, các deal giá sốc để săn được vé đi Đà Nẵng giá rẻ.

kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Huế - Hội An

Tàu hỏa:

Rất nhiều du khách ưa thích trải nghiệm ngồi tàu hỏa qua nhiều tỉnh thành để đến với vùng đất mà mình muốn đến. Đây cũng là 1 lựa chọn di chuyển khá an toàn và thú vị dành cho bạn nào thích trải nghiệm sự mới lại.

Tuy nhiên, nhiều kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Huế - Hội An cho thấy di chuyển bằng tàu hỏa sẽ mất khá nhiều thời gian và chi phí cho phương tiện này cũng không rẻ hơn máy bay là mấy. Nếu chuyến đi của bạn có người lớn tuổi và chọn tàu hỏa là phương tiện di chuyển, hay chọn hạng vé cao nhất khoang nằm điều hòa để người lớn tuổi dễ chịu hơn vì đi đường dài.

kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Huế - Hội An

Xe khách:

Chắc chắn đây là lựa chọn phổ biến của giới trẻ vì giá thành rẻ và có rất nhiều chuyến trong nhiều khung giờ khác nhau. Tuy nhiên, thời gian di chuyển bằng xe khách sẽ khá lâu mất khoảng 17 đến hơn 20 giờ đồng hồ.

Nếu chọn di chuyển bằng xe khách, bạn nên chọn các hãng lớn có thông tin rõ ràng để tránh việc chèn ép, nhồi nhét hành khách, đồng thời cũng an toàn hơn cho chuyến đi của bạn.

kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Huế - Hội An

Xe máy:

Phượt Huế - Đà Nẵng - Hội An bằng xe máy là một trải nghiệm rất tuyệt vời mà bạn nên thử 1 lần. Từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Đà Nẵng có 2 tuyến đường bộ chính. Tuyến thứ nhất dài 858km sẽ đi theo QL14 và QL1A qua các tỉnh Tây Nguyên. Tuyến thứ 2 dài 951 km theo QL1A đi qua các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ. Cả 2 tuyến đường đều có phong cảnh đẹp, nhiều điểm tham quan và trải nghiệm thú vị cho du khách phương xa.

Tuy nhiên, vì di chuyển bằng xe máy sẽ có nhiều nguy hiểm hơn nên nếu bạn muốn lựa chọn phương tiện này, hãy chắc chắn rằng bạn có tay lái cứng và xử lý tình huống tốt. Đồng thời kinh nghiệm phượt bằng xe máy cũng là điều kiện cần thiết để có thể giữ an toàn trong suốt chuyến đi.

kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Huế - Hội An

3. Hướng dẫn phương tiện đi lại giữa Đà Nẵng Huế Hội An

Một trong những kinh nghiệm du lịch Huế - Đà Nẵng - Hội An tiếp theo mà bạn nên ghi nhớ chính là lựa chọn phương tiện đi lại giữa các tỉnh thành. Huế, Đà Nẵng và Hội An tuy thường được biết như 1 combo du lịch nhưng vị trí địa lý không quá gần nhau nên việc di chuyển giữa các tỉnh thành vẫn mất khá nhiều thời gian. Chính vì vậy, một kế hoạch di chuyển hoàn hảo sẽ giúp chúng ta tiết kiệm thời gian, tiền bạc và mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn.

kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Huế - Hội An

3.1. Cách di chuyển giữa Đà Nẵng và Huế

Huế cách Đà Nẵng khoảng gần 100km, nên thời gian di chuyển sẽ lâu hơn. Có khá nhiều phương tiện di chuyển đưa bạn từ Đà Nẵng ra Huế như xe khách, xe bus, taxi, tàu hỏa hay thậm chí là xe máy (nếu bạn muốn di chuyển tự túc, nhưng việc này rất mất thời gian).

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ xe khách chất lượng cao Limousine mang đến cho bạn chuyến đi từ Đà Nẵng ra Huế chất lượng và thoải mái vô cùng. Giá vé xe Limousine dao động từ 150.000 VNĐ đến 200.000 VNĐ (tùy loại ghế). Bên cạnh đó, nhiều đơn vị du lịch cũng cung cấp các tour trọn gói trong ngày, bạn có thể tham khảo thêm.

3.2. Cách di chuyển giữa Đà Nẵng và Hội An

Đà Nẵng cách Phố Cổ Hội An khoảng 30km, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển giữa 2 thành phố như xe máy, taxi, grab, xe bus… Nếu lựa chọn sử dụng phương tiện công cộng, bạn nên lưu lại lịch trình để đón xe đúng giờ, tránh chờ đợi quá lâu hoặc hết giờ xe chạy thì không đón được xe trở về. Xe bus sẽ hoạt động từ 5h30 đến 18h, tần suất 20 phút/chuyến.

Bạn cũng có thể di chuyển bằng grab hoặc taxi, tuy nhiên hãy trao đổi giá với tài xế taxi trước khi quyết định lên xe nhé. Xe máy cũng là 1 phương tiện hợp lý với quãng đường từ Đà Nẵng đi Hội An, bạn có thể thuê xe ngay tại khách sạn mình ở.

kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Huế - Hội An

3.3. Phương tiện di chuyển tại Huế Đà Nẵng Hội An

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Huế - Hội An, phương tiện di chuyển trong nội ô thành phố phổ biến nhất vẫn là xe máy. Bên cạnh đó, chi phí thuê xe máy sẽ rẻ hơn rất nhiều so với ô tô, taxi.

Một số điểm tham quan ở Đà Nẵng có xe điện đưa du khách khám phá thành phố. Còn ở Phố cổ Hội An, di chuyển bằng xích lô sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm tham quan thành thị cổ vô cùng tuyệt vời.

kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Huế - Hội An

4. Những địa điểm du lịch Đà Nẵng - Huế - Hội An đẹp nên đến

Kinh nghiệm du lịch bụi Đà Nẵng - Hội An - Huế đắt giá chính là hành trình trải nghiệm nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng về văn hóa lịch sử lẫn di tích dân tộc. Có rất nhiều điểm đến hấp dẫn đang chờ đợi bạn trong chuyến du lịch bụi Đà Nẵng - Hội An - Huế lần này.

kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Huế - Hội An

Địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi tiếng hút khách

Cầu sông Hàn: Bạn đã từng nghe “cầu xoay Đà Nẵng” chưa? Nhiều người có kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng Hội An Huế tự túc đều khẳng định cầu sông Hàn chính là địa điểm tham quan đầu tiên nên đến. Vì sao?

Cầu sông Hàn là cây cầu đầu tiên và duy nhất tại Đà Nẵng được thiết kế, thi công bởi kỹ sư Việt Nam. Điểm đặc biệt của cây cầu này là nó có thể tự xoay dọc lại theo hướng dòng sông từ 1 giờ đến 4, 5 giờ sáng để tàu lớn di chuyển qua sông 1 cách dễ dàng. Bạn có thể đến tham quan vào khung giờ này để tận mắt chứng kiến cầu xoay kỳ diệu.

Bà Nà Hills: Bà Nà Hills được biết đến như 1 “châu Âu giữ lòng phố thị” với rất nhiều công trình mang đậm kiến trúc phương Tây. Nằm ở độ cao gần 1500 mét so với mực nước biển, du khách đến đây có thể tận mắt chiêm ngưỡng nhiều cảnh quan tuyệt mỹ, tham gia khám phá nhiều khu trò chơi hấp dẫn và sở hữu rất nhiều bức ảnh “sống ảo” cực chất. Một trong những địa điểm check-in không hể bỏ lỡ khi đến Bà Nà Hills chính là cầu Vàng.

Địa chỉ: núi Bà Nà, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, tp. Đà Nẵng

1