Xem thêm

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Melbourne tự túc, giá rẻ và chi tiết

Melbourne - Trung tâm văn hóa lớn nhất ở Úc, nổi tiếng là một trong những địa điểm đáng sống nhất trên thế giới. Mặc dù diện tích không lớn, nhưng Melbourne sở hữu nhiều...

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Melbourne tự túc, giá rẻ và chi tiết

Melbourne - Trung tâm văn hóa lớn nhất ở Úc, nổi tiếng là một trong những địa điểm đáng sống nhất trên thế giới. Mặc dù diện tích không lớn, nhưng Melbourne sở hữu nhiều điểm tham quan nổi tiếng, là trung tâm âm nhạc hàng đầu, có viện bảo tàng đẳng cấp, và tổ chức những lễ hội độc đáo. Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch đến thành phố xinh đẹp này, hãy không bỏ qua những kinh nghiệm du lịch Melbourne 2022 tự túc dưới đây, từ những chuyến đi thực tế, những lời khuyên hữu ích.

Thời điểm du lịch Melbourne thích hợp nhất?

Úc có khí hậu gì? Đặc điểm khí hậu Úc theo từng vùng?

Bạn có thể du lịch Melbourne vào bất kì thời điểm nào trong năm. Thành phố này được mệnh danh là "thành phố ngày bốn mùa" vì bạn có thể trải nghiệm xuân, hạ, thu, đông trong một ngày duy nhất và cảm nhận sự chuyển mùa tinh tế.

Cách di chuyển tới Melbourne

Vé máy bay đi Melbourne giá rẻ chỉ từ 480 USD/ 1 chiều

Có nhiều hãng hàng không có đường bay tới Melbourne như Vietnam Airlines, Qantas, Singapore Airlines, Cathay Pacific, Malaysia Airlines, Thai Airways, Emirates, China Southern, Qatar Airways, China Eastern, Japan Airlines, Etihad Airways, Turkish Airlines... Theo kinh nghiệm du lịch Melbourne tự túc và tiết kiệm nhất, hãy thường xuyên theo dõi trang web của các hãng hàng không này để săn vé máy bay giá rẻ và tiết kiệm chi phí du lịch Melbourne.

Phương tiện đi lại ở Melbourne

Hệ Thống Giao Thông Công Cộng Tại Melbourne, Úc

Để di chuyển trong vùng trung tâm hoặc gần trung tâm của Melbourne, bạn có thể sử dụng xe điện. Tàu điện dùng để đi lại giữa các vùng xa hoặc tới trung tâm thành phố. Xe bus không được phổ biến và thường chỉ lưu thông trên một số vùng nhất định. Có nhiều loại vé như vé 2 giờ, vé cả ngày, vé tuần, vé tháng, vé 6 tháng hoặc vé cả năm. Vé cũng được phân theo đoạn đường ngắn, vùng trong hoặc lân cận city, vùng 2 ngoại ô và vùng 3 là những vùng ở xa.

Thuê khách sạn ở Melbourne

Melbourne là thành phố lớn thứ hai ở Úc sau Sydney, nên dịch vụ du lịch ở đây rất phát triển. Hệ thống khách sạn và nhà nghỉ ở Melbourne rất phong phú và đa dạng về số lượng và chất lượng. Tùy thuộc vào nhu cầu và túi tiền, bạn có thể lựa chọn cho mình các khách sạn phù hợp. Hãy tham khảo giá cả, chất lượng dịch vụ và hình ảnh thực tế về khách sạn trên trang web Agoda.com để được ưu đãi từ 10-30% chi phí đặt phòng.

Dưới đây là một số khách sạn từ giá rẻ cho tới hạng sang ở Melbourne mà bạn có thể tham khảo:

Khách sạn, nhà nghỉ giá rẻ, tiện nghi cơ bản và thuận tiện đi lại ở Melbourne

  1. The Spencer Backpackers - 475 Spencer Street, Bắc Melbourne, Melbourne, Úc - giá phòng từ $16
  2. Oslo Hotel - 38 Grey Street, St Kilda, Melbourne, Úc - từ $13
  3. St Kilda East Lodge - 2 Tantram Ave East St Kilda, St Kilda, Melbourne, Úc - từ $12

Khách sạn tầm trung đầy đủ tiện nghi, phòng đẹp và có tầm view đẹp ở Melbourne

  1. Mercure Welcome Melbourne - 265 Little Bourke Street, Melbourne CBD, Melbourne, Úc - từ $92
  2. Airport Tourist Village Melbourne - 37 Ardlie Street, Sân bay Melbourne Tullamarine, Melbourne, Úc - từ $90
  3. City Tempo Melbourne CBD - 353 Queen Street, Melbourne CBD, Melbourne, Úc - từ $88

Khách sạn cao cấp, dịch vụ tốt, sang trọng và gần điểm du lịch ở Melbourne

  1. InterContinental Melbourne The Rialto Hotel - 495 Collins Street, Melbourne CBD, Melbourne, Úc - từ 4275
  2. The Langham Melbourne Hotel - 1 Southgate Avenue, Southbank, Melbourne CBD, Melbourne, Úc - từ $233
  3. Quest Cheltenham Hotel - 37 -39 Station Road, Cheltenham, Khu Đông Nam, Melbourne, Úc - từ $202

Địa điểm tham quan ở Melbourne

Khi du lịch Melbourne, bạn không thể bỏ qua những địa điểm du lịch nổi tiếng sau đây:

  • Rạp chiếu bóng The Astor: Địa chỉ: 1 đường Chapel, St Kilda; +61 3 9510 1414; Thứ 2 - thứ 7 (thứ 3 nghỉ) mở từ 6h30 p.m.- tối, chủ nhật mở từ 1h00 p.m. - tối; www.astortheatre.net.au.
  • Australian Centre for the Moving Image là nơi trưng bày những bộ sưu tập nghệ thuật đặc sắc ở Melbourne. Địa chỉ: Federation Square, Melbourne; +61 3 8663 2200; Thứ 2 -thứ 6 mở từ 10h00 a.m.-6h00 p.m., Thứ 7 - Chủ nhật mở từ 9h30 a.m.- 6h00 p.m.; www.acmi.net.au.
  • Abbotsford Convent là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng và đẹp ở Melbourne. Địa chỉ: 1 St. Heliers, Abbotsford; +61 3 9415 3600.

Ngoài ra, còn rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác ở Melbourne như Trung tâm nghệ thuật Southbank, viện bảo tàng, trung tâm hình ảnh động Australia, ga Phố Flinders, nhà thờ St. Paul, Vườn Fitzoy, Royal Arcade, Twelve Apostle...

Dịch vụ miễn phí khi du lịch Melbourne

  • Đi tàu điện ở Melbourne
  • Thăm triển lãm quốc gia Victoria NGV International
  • Đạp xe miễn phí ở Melbourne
  • Đi xe bus miễn phí cho khách du lịch
  • Thăm Trung tâm ảnh động Australia
  • Thăm Trung tâm nghệ thuật đương đại Australia
  • Thăm chợ Queen Victoria
  • Thăm cụm vườn thực vật Royal Botanic Garden
  • Thăm thư viện bang Victoria
  • Ngắm sông Yarra

Chợ Queen Victoria, Chợ Camberwell, Chợ South Melbourne, Quảng trường Federation, Bourke Street Mall, Khu Chadstone... là những điểm mua sắm được nhiều du khách yêu thích với đầy đủ các mặt hàng từ quần áo, giày dép, tranh ảnh, đồ thủ công...

Ẩm thực ở Melbourne

Khi du lịch Melbourne tự túc và muốn ăn uống ngon, bổ và rẻ, bạn có thể thử các món như cá sấu Úc nướng, bò Tasmania nướng, thịt Kanguru, nhộng mối, Bush Tucker... Dưới đây là một số địa chỉ ăn uống nổi tiếng, ngon và rẻ ở Melbourne:

  • Vue de Monde: Địa chỉ: Tầng 55, 525 Collins, Melbourne; +61 3 9691 3888; Thứ 3 - thứ 6 và chủ nhật mở từ chiều đến 2h00 khuya; thứ 2 đến thứ bảy mở từ 6h00 - 9h15.
  • Bar Lourinhã: địa chỉ: 37 đường Little Collins; +61 3 9663 7890; Thứ 2 - Thứ 5 mở từ chiều -11h00 khuya, Thứ 6 mở từ chiều đến -1h00 khuya, Thứ 7 mở từ 4h00 chiều -1h00 khuya.
  • Supper Inn: Địa chỉ: 15 Celestial Ave., Melbourne; +61 3 9663 4759; mở cửa hàng ngày từ 5h30 chiều-2h30 khuya.
  • I Love Pho: Địa chỉ: 264 Victoria St., Richmond; +61 3 9427 7749; mở cửa hàng ngày từ 9h00 a.m.-10h00 p.m.
  • Rita's Cafeteria: Địa chỉ: 239 đường Johnston, Abbotsford; +61 3 9419 8233; mở cửa hàng ngày từ 7h30 a.m.-11h00 p.m.

Hy vọng rằng những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Melbourne tự túc thông qua các chuyến đi thực tế, đầy đủ về phương tiện di chuyển, mua sắm, đặt phòng, vui chơi, tham quan và ăn uống ở trên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết cho chuyến du lịch Melbourne, Úc suôn sẻ và vui vẻ.

1