Xem thêm

Kỳ quan Chùa Shwedagon: Tấm gương tâm linh của Myanma

Chùa Shwedagon Chào mừng bạn đến với kỳ quan tâm linh của Yangon, Myanma - Chùa Shwedagon, nơi được coi là ngôi chùa linh thiêng nhất đất nước này. Hòn ngọc lung linh này chứa...

Chùa Shwedagon chùa shwedagon

Chào mừng bạn đến với kỳ quan tâm linh của Yangon, Myanma - Chùa Shwedagon, nơi được coi là ngôi chùa linh thiêng nhất đất nước này. Hòn ngọc lung linh này chứa đựng báu vật quý giá là tám sợi tóc của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Với thiết kế độc đáo, chùa Shwedagon cao khoảng 98 mét, trên đỉnh nạm hàng ngàn viên kim cương và hồng ngọc, với một viên kim cương 76 carat tinh xảo.

Dấu ấn lịch sử

Theo truyền thống Phật giáo Myanmar, Chùa Shwedagon có từ trước khi Phật qua đời, cách đây 2500 năm. Tuy nhiên, các nhà khảo cổ học cho rằng nó được xây lần đầu từ thế kỷ 6 đến thế kỷ 10. Qua nhiều thăng trầm của lịch sử, chùa đã trải qua nhiều sự kiện quan trọng như sự cứu chữa của Vua Binnya U của Hanthawaddy và sự xâm chiếm của quân Anh trong cuộc chiến tranh năm 1824. Mỗi sự kiện này đã góp phần làm nên vẻ đẹp và giá trị lịch sử của Chùa Shwedagon ngày nay.

Kiến trúc độc đáo

Chùa Shwedagon được xây dựng trên đồi Singuttara và có bốn lối leo lên. Mỗi lối lên được bảo vệ bởi cặp sư tử thần chinthe. Thiết kế chùa đặc biệt với đế tháp làm bằng gạch, được phủ lớp vàng. Trên đỉnh tháp, bạn sẽ thấy một lọng (hti) tinh xảo nạm đá quý vàng và ngọc. Xung quanh tháp là những tấm vàng mỏng được mua và dâng bởi tín đồ để trang trí Chùa. Mỗi góc chùa đều ẩn chứa những di sản kiến trúc độc đáo, mang đậm nét văn hóa Phật giáo của Myanma.

Trải nghiệm thú vị

Khi thăm Chùa Shwedagon, bạn sẽ được trải nghiệm không gian tâm linh thanh tịnh và trầm mặc. Hãy đi bộ quanh tháp theo chiều kim đồng hồ để cảm nhận sự trang nghiêm và linh thiêng của nơi này. Đừng quên ghé thăm 7 bồn nước tượng trưng cho 7 hành tinh và tưới nước tắm cho tượng Phật nếu sinh nhật trùng với ngày hôm đó.

Hình ảnh tuyệt đẹp

Chúng tôi xin chia sẻ với bạn những hình ảnh đẹp của Chùa Shwedagon:

Chùa Shwedagon

Hãy cùng chúng tôi trở thành những du khách tâm linh, khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của Chùa Shwedagon và cảm nhận sức mạnh tâm linh mà nơi này mang lại.

Ảnh: Chùa Shwedagon

Thông tin được tham khảo: Wikipedia

1