Xem thêm

Clip cá mập lên bờ ở biển Long Hải, há miệng định táp người

Chào mừng bạn đến với bài viết mới đầy thú vị của chúng tôi! Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một sự việc không thể tin được đã xảy ra tại biển...

Chào mừng bạn đến với bài viết mới đầy thú vị của chúng tôi! Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một sự việc không thể tin được đã xảy ra tại biển Long Hải. Một con cá mập đã lên bờ và há miệng táp người. Hãy cùng khám phá chi tiết câu chuyện này!

Biển Long Hải - Nơi hiểm nguy đang chờ đợi

Clip cá mập lên bờ tại khu đền Dinh Cô, trị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã lan truyền trên mạng và gây hoang mang cho dân mạng. Đoạn clip này cho thấy một con cá mập to lớn và hung hăng. Khi ngư dân tháo lưới và đụng trúng đầu, con cá mập đã há miệng táp người, khiến những người chứng kiến la hét inh ỏi.

Cá mập lên bờ ở biển Long Hải Ảnh: Cá mập lên bờ ở biển Long Hải

Điều gì đang xảy ra tại biển Long Hải?

Clip trên đã thu hút hơn 720 ngàn lượt xem, hơn 3,3 ngàn bình luận và hơn 17,2 ngàn lượt chia sẻ. Từ giờ, những người đi giăng lưới và tắm biển Long Hải có lẽ phải cẩn trọng hơn khi đã xuất hiện cá mập nguy hiểm ở đây.

Trước đây, không ít lần cá mập đã xuất hiện ở vùng biển Việt Nam. Hồi tháng 9 năm 2017, một người đàn ông đã bắt được một con cá mập ở ven bờ biển vịnh Hạ Long, Quảng Ninh. Cá mập này thuộc loài cá mập mắt lợn (cá nheo) và được cho là loài cá an toàn với con người.

Cá mập lên bờ ở biển Long Hải Ảnh: Cá mập lên bờ ở biển Long Hải

Năm 2014, nhiều ngư dân ở xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa cũng đã câu được nhiều con cá mập, đa phần là cá mập con. Một số ngư dân đã bắt được cả chục con cá mập tại đầm Hòn Già, thôn Xuân Tự, xã Vạn Hưng. Đây là giống cá mập mắt trắng, một trong những loài cá mập gây ra hơn 5% các vụ tấn công người trên thế giới.

Cá mập lên bờ ở biển Long Hải Ảnh: Cá mập lên bờ ở biển Long Hải

Tình hình cá mập ở biển Việt Nam

Cá mập là một loài sinh vật có sức mạnh và hung dữ. Chúng có thể gây hiểm nguy cho con người nếu không được ứng phó đúng cách. Tuy nhiên, cũng không nên hoảng sợ quá mức khi gặp phải cá mập. Trong hầu hết các trường hợp, cá mập không tấn công con người nếu chúng không cảm thấy bị đe dọa.

Ban quản lý và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Bình Định đã phối hợp với Viện Hải dương học Nha Trang, Viện Khoa học Công nghệ khai thác thủy sản tổ chức lắp đặt hệ thống lưới, phao tiêu nhằm khoanh vùng an toàn cho người tắm biển tại Quy Nhơn. Điều này giúp bảo vệ con người khỏi nguy cơ tấn công của cá mập.

Kết luận

Chúng ta đã cùng tìm hiểu về sự việc đáng sợ cá mập lên bờ ở biển Long Hải. Dù cá mập có thể gây ra nguy hiểm, nhưng chúng cũng chỉ tấn công khi cảm thấy bị đe dọa. Đừng lo lắng quá mức khi tắm biển, và hãy tuân thủ các quy định về an toàn khi tiếp xúc với môi trường biển.

Hãy cùng chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân để tạo ra những ý thức về an toàn khi tiếp xúc với môi trường biển. Nếu bạn có bất kỳ câu chuyện hay thông tin nào liên quan đến biển Long Hải hoặc cá mập, hãy để lại bình luận dưới đây. Chúng tôi sẽ cùng nhau tìm hiểu và chia sẻ kiến thức về môi trường biển Việt Nam.

Ảnh: An Nam Restaurant

1