Đặc sản Quảng Trị: Thịt trâu lá trơn ăn một lần là nhớ mãi

CEO Hạnh David
Quảng Trị - mảnh đất từng hứng chịu nhiều bom đạn, là nơi nổi tiếng với những món quà quê độc đáo. Những ai đã từng thưởng thức những món ăn truyền thống của vùng...

Quảng Trị - mảnh đất từng hứng chịu nhiều bom đạn, là nơi nổi tiếng với những món quà quê độc đáo. Những ai đã từng thưởng thức những món ăn truyền thống của vùng đất này không thể quên. Bên cạnh bánh rong biển, mít luộc chấm mắm nêm, thịt trâu lá trơn là một món ăn đặc biệt và nổi tiếng mà bạn không thể bỏ qua. Hãy cùng khám phá xem món ăn này có gì đặc biệt nhé.

Nguyên liệu chế biến

Thịt trâu

Đặc biệt, thịt trâu để chế biến món ăn này không phải là loại thịt trâu thông thường. Thịt trâu được sử dụng là loại trâu còn non và được nhập từ Lào. Thịt trâu Lào thường mềm, không bị dai, hương vị ngọt. Bên cạnh việc chế biến thành nướng, xào, hấp, thịt trâu còn có nhiều công dụng chữa bệnh như phong thấp, phù chân, đau lưng.

Thịt trâu Lào thường mềm, không bị dai, hương vị ngọt. Thịt trâu Lào thường mềm, không bị dai, hương vị ngọt.

Lá trơng

Lá trơng là một loại lá thường mọc trên các vùng núi ở Quảng Trị, đặc trưng riêng của vùng đất này. Lá trơng có vị cay và mùi thơm đặc trưng. Khi kết hợp với thịt trâu, tạo ra hương vị độc nhất cho món ăn. Vị cay, vị ngọt của lá quyện với vị ngọt, mềm của thịt trâu làm bất cứ ai cũng khen ngon. Nếu có cơ hội ghé thăm Quảng Trị, bạn nhất định phải thưởng thức món ăn nức tiếng này.

Điểm danh những món thịt trâu lá trơng được yêu thích nhất

Sự kết hợp của thịt trâu và lá trơng mang đến hương vị độc nhất cho món ăn. Có nhiều cách chế biến, nhưng hai món được ưa chuộng nhất là thịt trâu lá trơng nướng và thịt trâu lá trơng xào.

Nếu bạn thích vị ngọt mềm, thơm nức của thịt trâu nướng, bạn có thể ăn kèm với rau cải, tiêu ớt xanh và chấm nước tương pha tương ớt. Nếu bạn thích vị đậm đà, bạn có thể chọn thịt xào vừa chín. Dẫu ăn theo cách nào, món nào cũng thơm ngon vô cùng. Đặc biệt, món ăn này lại thích hợp để thưởng thức trong những ngày se lạnh, mưa rơi nhẹ nhàng.

Thịt trâu nướng lá trơng

Cách làm món thịt trâu nướng lá trơng cũng cầu kỳ và tốn công đoạn. Thịt trâu được thái thành miếng vừa phải, tẩm ướp với các loại gia vị để có vị ngon và mùi thơm. Sau đó, thịt trâu được kẹp vào vỉ sắt, và lá trơng được trải đều trên mặt thịt, nướng trên bếp than hồng cho đến khi thịt chuyển sang màu nâu đẹp mắt, mỡ tanh tách, thơm phức. Thịt trâu nướng được thái mỏng và bày trên đĩa cùng với lá trơng, rau cải non, tiêu ớt xanh.

Cách làm món thịt trâu nướng lá trơng cũng tương đối cầu kì. Cách làm món thịt trâu nướng lá trơng cũng tương đối cầu kì.

Thịt trâu xào lá trơng

Để làm món thịt trâu xào lá trơng, thịt trâu được thái mỏng ngang thớ và ướp đều gia vị. Tỏi và dầu được phi thơm, thịt trâu được xào chín tái và sau đó, hành tây được xào với dầu ăn. Khi hành tây gần chín, thịt trâu và lá trơng được thả vào chảo đảo đều trong khoảng 2-3 phút.

Lá trơng với vị cay, chống hàn nên rất thích hợp đối với những người đang cảm lạnh. Lá trơng với vị cay, chống hàn nên rất thích hợp đối với những người đang cảm lạnh.

Lá trơng với vị cay, chống hàn thích hợp đối với những người đang cảm lạnh. Với vị cay cay của lá trơng, vị ngọt của thịt trâu, và vị hăng hẳn của hành tây, món ăn này hấp dẫn cho thực khách khi đến với vùng đất Quảng Trị.

Nguồn: monngontrungbo.net

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về ẩm thực miền trung , hãy tham khảo các bài viết tại: Ẩm thực miền Trung

1