Xem thêm

Tôm làm món gì ngon? 30 Cách làm món tôm ngon nhất, cực hấp dẫn

Tôm là thực phẩm thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn của nhiều gia đình. Với hương vị thơm ngọt, giá trị dinh dưỡng cao, tôm thực sự là nguyên liệu lý tưởng để...

Tôm là thực phẩm thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn của nhiều gia đình. Với hương vị thơm ngọt, giá trị dinh dưỡng cao, tôm thực sự là nguyên liệu lý tưởng để chế biến thành nhiều món ăn tốt cho sức khỏe. Vậy, tôm làm món gì ngon? Trong bài viết này, Tiki Blog sẽ gợi ý món ngon mỗi ngày với 30 món được làm từ tôm để giúp bạn thay đổi khẩu vị mỗi ngày và đảm bảo giữ trọn vẹn các dưỡng chất.

1. Tôm làm món gì ngon? Tôm chiên bột

Nếu như không biết hôm nay ăn gì hãy làm ngay món tôm chiên bột giòn rụm. Tôm chiên bột là món ăn khoái khẩu của rất nhiều bạn nhỏ và cả người lớn. Tôm ngon ngọt hòa quyện với lớp vỏ ngoài giòn rụm, thường được chấm với tương ớt hoặc sốt mayonnaise.

Nguyên liệu: 300g tôm tươi, 100g bột chiên xù, 1 quả trứng gà, dầu ăn, muối, tiêu.

Cách làm: Tôm rửa sạch, lột bỏ vỏ và chỉ đen. Trứng gà đánh tan, nêm nếm một chút muối và tiêu. Sau đó, bạn đun nóng chảo dầu rồi lăn tôm qua bột chiên và tiếp tục nhúng vào hỗn hợp trứng. Cho tôm vào chảo dầu và chiên vàng giòn cả 2 mặt tôm.

2. Tôm nướng muối ớt

Tôm làm món gì ngon? Vào những ngày thời tiết chuyển mùa, se lạnh, bạn nhất định phải chế biến và dùng thử món tôm nướng muối ớt. Thịt tôm giòn ngọt kết hợp vị cay nồng của ớt khiến bạn càng ăn càng thích.

Nguyên liệu: 500g tôm sú tươi, 2 trái ớt hiểm, 1 trái ớt sừng, 1 quả chanh, 1 củ tỏi, muối, đường, dầu ăn, tiêu.

Cách làm: Tôm rửa sạch, cắt râu và rút chỉ đen ở lưng. Tỏi ớt xay nhuyễn rồi trộn 1 thìa cà phê muối, ½ thìa cà phê tiêu, ½ thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê dầu ăn, 1 thìa cà phê nước cốt chanh. Tiếp theo, bạn ướp tôm với hỗn hợp này khoảng 30 phút rồi nướng than hoặc nướng trên bếp nướng điện và thưởng thức.

3. Tôm làm món gì ngon? Tôm sốt bơ tỏi

Tôm sốt bơ tỏi cũng là gợi ý cho bạn nếu chưa biết chế biến món gì từ tôm. Tôm hòa quyện với vị thơm béo của bơ, dậy mùi tỏi đặc trưng rất kích thích vị giác.

Nguyên liệu: 500g tôm tươi, tỏi băm, bơ thực vật, đường, muối, tiêu, dầu ăn.

Cách làm: Tôm rửa sạch, cắt bỏ râu và chân, rút chỉ đen rồi chiên chín đều. Đun tan chảy 5 thìa bơ thực vật rồi cho tỏi vào phi thơm. Cho ½ thìa đường, ½ thìa muối và ½ thìa tiêu vào bơ tỏi và khuấy đều đến khi có được hỗn hợp đặc sệt. Sau cùng, bạn xếp tôm cùng ra đĩa và rưới sốt bơ tỏi lên trên.

1