Xem thêm

Dinh Bảo Đại: Nơi tuyệt vời để khám phá lịch sử và thiên nhiên

Dinh Bảo Đại - một điểm dừng chân hấp dẫn tại Đà Lạt, nổi tiếng là nơi làm việc và sinh sống của vua Bảo Đại. Với kiến trúc độc đáo, phong cách thiết kế...

Dinh Bảo Đại - một điểm dừng chân hấp dẫn tại Đà Lạt, nổi tiếng là nơi làm việc và sinh sống của vua Bảo Đại. Với kiến trúc độc đáo, phong cách thiết kế và quang cảnh ấn tượng, đây là một địa điểm không thể bỏ qua.

Giới thiệu về Dinh Bảo Đại

Dinh Bảo Đại là một biệt thự đặc biệt tại Đà Lạt, bao gồm 3 dinh: Dinh I, Dinh IIDinh III. Trong số này, Dinh III thu hút nhiều du khách nhất vì đây chính là nơi vua Bảo Đại sống và làm việc.

Dinh I nằm trên con đường Trần Quang Khải, trước đây được vua chọn làm nơi làm việc chính với các quan chức. Với vị trí cao tới 1550m trên một ngọn đồi, dinh được bao quanh bởi những hàng thông xanh ngắt. Đây là một công trình kiến trúc độc đáo và trang nghiêm.

Dinh I - Dinh Bảo Đại Dinh I - Dinh Bảo Đại

Dinh II, nổi tiếng là nơi làm việc của Decoux vào mùa hè, nằm trên con đường Trần Hưng Đạo xinh đẹp trên một ngọn đồi cao 1540m. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn Hồ Xuân Hương cách dinh khoảng 1km.

Khi đến với Dinh III, địa điểm được du khách ghé thăm nhiều nhất, bạn sẽ được tham quan một ngôi biệt thự trang nhã và đẹp mắt. Với 25 phòng ngủ trải dọc trên 2 tầng, căn phòng làm việc của vua Bảo Đại trang trọng với những ấn tín quân sự, quốc thư, quốc kỳ của các nước, ngọc tỷ của Hoàng đế,...

Tham quan Dinh Bảo Đại

Khi đến Dinh Bảo Đại, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội tham quan Dinh III với những đặc trưng vô cùng thu hút.

Bước vào Dinh III, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc cổ kính và cuốn hút của Pháp, cùng với những vật dụng thời vua chúa được bài trí và bảo tồn công phu.

Đáng chú ý là cổng vào của dinh và phía sau cổng được trang trí thêm một vườn hoa nhỏ theo phong cách vườn hoa Pháp. Ngoài ra, dinh bảo đảm bọc bởi những cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt với vườn Thượng Uyển và hồ nước nhỏ nhắn.

Dinh Bảo Đại Dinh Bảo Đại

Tại Dinh III, du khách có thể nghe lại những câu chuyện thú vị về cuộc đời của vị vua cuối cùng trong triều đại phong kiến Việt Nam. Hơn nữa, bạn có thể hóa thân thành vị vua chúa hay hoàng hậu, hoàng tử để trải nghiệm cuộc sống của quý tộc thời xưa. Và đừng quên lưu giữ những khoảnh khắc này bằng những bức ảnh đẹp.

Để giúp du khách lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến tham quan Dinh Bảo Đại, có rất nhiều cửa hàng bán quà lưu niệm với giá cả hợp lý.

Cách di chuyển đến Dinh Bảo Đại

Để di chuyển từ trung tâm thành phố Đà Lạt đến Dinh Bảo Đại III, bạn chỉ mất 6 phút đi qua tuyến đường Lê Hồng Phong với quãng đường 2,2km. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi qua đường Nguyễn Văn Cừ hoặc đường Pasteur trong 7 phút với quãng đường 2,5km. Bạn có thể lựa chọn ô tô hoặc xe máy để di chuyển thuận tiện đến Dinh Bảo Đại.

Cách di chuyển đến Dinh Bảo Đại Cách di chuyển đến Dinh Bảo Đại

Đến Dinh Bảo Đại, bạn sẽ được trải nghiệm những vẻ đẹp huyền bí, hiểu thêm về cuộc sống của vị vua thời phong kiến và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Vậy còn chần chờ gì nữa, hãy cùng người thân ghé thăm địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt này nhé.

1