Đồ ăn vặt nước ngoài: Sự yêu thích của giới trẻ ngày nay

CEO Hạnh David
Giới trẻ luôn muốn khám phá những điều mới mẻ và trải nghiệm những nét đặc sắc của từng vùng miền. Chính vì lẽ đó, xu hướng tiêu dùng hiện nay đang theo sát sau...

Giới trẻ luôn muốn khám phá những điều mới mẻ và trải nghiệm những nét đặc sắc của từng vùng miền. Chính vì lẽ đó, xu hướng tiêu dùng hiện nay đang theo sát sau những sở thích của các bạn trẻ. Trong số đó, ẩm thực là một lĩnh vực không thể bỏ qua. Các món đồ ăn vặt nước ngoài đang trở thành xu hướng được giới trẻ ưa chuộng, và có tiềm năng phát triển trong tương lai. Hãy cùng GoACADEMY điểm qua những món ăn đó!

Đồ ăn vặt nước ngoài từ Thái Lan

Dù là nền ẩm thực hàng xóm gần gũi, nhưng chỉ trong khoảng 2 năm trở lại đây, các món đồ ăn vặt đến từ Thái Lan mới bắt đầu làm mưa làm gió và gây sốt trong lòng giới trẻ.

Nếu món ăn Thái thường gây ấn tượng bởi hương vị chua cay, thì đồ ăn vặt Thái Lan được ưa chuộng gần đây chủ yếu là các loại đồ ngọt, mang vị cốt dừa béo ngậy.

Trà sữa Thái

Trà sữa Thái đồ ăn vặt Trà sữa Thái đồ ăn vặt

Trà sữa Thái xuất hiện cách đây không lâu, nhưng đã nhanh chóng được giới trẻ yêu thích bởi hương vị và màu sắc hấp dẫn. Chỉ với 2 màu sắc xanh và đỏ, trà sữa Thái dễ nhớ và dễ thích. Với hương vị thơm, không quá ngọt và không ngấy, kết hợp với thạch hay trân châu đẹp mắt, trà sữa Thái nhanh chóng lan tỏa trên mạng xã hội và nhận được sự yêu thích của giới trẻ.

Kem dừa Thái

Kem dừa Kem dừa

Đây là món ăn mới xuất hiện tại Hà Nội, dù chỉ có vài quán bán nhưng đã thu về doanh thu cao. Kem dừa được làm từ dừa non xay, trứng, sữa, dừa sấy và lạc vừng. Tất cả được đặt trong gáo dừa xiêm đặc trưng của Thái. Món ăn không chỉ đẹp mắt mà còn ngon miệng và thu hút vô cùng.

Xôi xoài, xôi sầu riêng

Xôi xoài, xôi sầu riêng Xôi xoài, xôi sầu riêng

Các món xôi xoài, xôi sầu riêng có lẽ là món xôi nổi tiếng nhất khi nhắc tới ẩm thực Thái Lan. Xôi được nấu từ gạo nếp ngọt thơm, kết hợp với vị béo bùi của cốt dừa, và ăn cùng xoài hay sầu riêng thì thơm ngon hết ý. Hiện tại, việc đặt hàng xôi Thái Lan trở nên phổ biến trên mạng xã hội, hoặc bạn cũng có thể tìm ăn tại một số quán bán món Thái.

Đồ ăn vặt của Hàn Quốc

Trong những năm gần đây, không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của văn hóa Hàn Quốc và Nhật Bản đến giới trẻ Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực ẩm thực.

Kimbap (Gimbap)

Kimbap (Gimbab) Kimbap (Gimbab)

Món ăn vặt Hàn Quốc nổi tiếng nhất tại Việt Nam vẫn là các biến tấu của cơm cuộn - Kimbap. Một đĩa kimbap cuộn đẹp khoảng 10 miếng, nguyên liệu gồm rong biển, cơm nếp, xúc xích, rau, trứng... chỉ với giá khoảng 30.000 đồng.

Bánh gạo Tokbokki

Bánh gạo Tokbokki Bánh gạo Tokbokki

Món bánh gạo Tokbokki cay xè nấu cùng với bột ớt, tương ớt và hành lá là món ăn Hàn Quốc khiến nhiều bạn trẻ mê mệt. Với vị chua ngọt, cay nồng của nước sốt hòa quyện với vị béo ngậy và giòn dai của bánh gạo, kết hợp với vài miếng chả cá và thịt ba chỉ thơm mềm, món ăn này chắc chắn sẽ mang lại cảm giác khó quên.

Bánh rán Dorayaki

Bánh rán Dorayaki Bánh rán Dorayaki

Dorayaki, hay còn được biết đến với tên gọi "bánh rán Doraemon", đã được nổi tiếng từ lâu và hiện cũng xuất hiện tại nhiều quán bình dân Nhật Bản. Bánh có vỏ mềm xốp kết hợp với nhiều loại nhân như đậu đỏ, sô cô la...

Bánh mochi

Bánh mochi Bánh mochi

Một loại bánh nếp mochi với lớp vỏ mềm và nhiều màu sắc bắt mắt cũng là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Đây là loại bánh chế biến đơn giản nhưng đòi hỏi sự khéo léo và sử dụng nhiều nguyên liệu đắt đỏ, phù hợp để thưởng thức trong thời gian rảnh rỗi.

Đồ ăn vặt của Nhật Bản

Bánh xèo Nhật Bản - Okonomiyaki

Bánh xèo Nhật Bản - Okonomiyaki Bánh xèo Nhật Bản - Okonomiyaki

Bánh xèo Nhật hoàn toàn khác với bánh xèo của người Việt Nam. Đó là một chiếc bánh hình vuông đẹp mắt, không được chế biến từ bất kỳ loại bột nào mà chỉ đơn giản là rau bắp cải thái sợi và khoai mỡ đã đánh nhuyễn. Khi trộn lẫn với nhau, tạo thành lớp kết dính tự nhiên. Ở nhiệt độ cao, bánh sẽ có vỏ mỏng tang và giòn, nhân có thịt heo rất hấp dẫn. Món ăn có mặt trong các cửa hàng Nhật với giá chỉ từ 35.000 đồng.

Bánh bạch tuộc nướng - Takoyaki

Bánh bạch tuộc nướng - Takoyaki Bánh bạch tuộc nướng - Takoyaki

Bánh bạch tuộc Takoyaki tròn trịa nhỏ xinh với nhân bạch tuộc và vỏ làm từ bột mì và trứng gà vàng ruộm, nước sốt takoyaki và mayonnaise, là một món ăn rất thịnh hành trong thời gian gần đây. Nhìn những viên bánh tròn xoe, vàng rộm phủ lên chút sốt takoyaki nâu nhạt xen lẫn màu xanh của rong biển và màu trắng ngà của vụn cá, món ăn này thực sự ngon lành.

Bánh rán Dorayaki

Bánh rán Dorayaki Bánh rán Dorayaki

Dorayaki, hay còn được gọi là "bánh rán Doraemon", đã lâu nay rất nổi tiếng và hiện cũng xuất hiện tại nhiều quán bình dân Nhật Bản. Bánh có vỏ mềm xốp kết hợp với nhiều loại nhân như đậu đỏ, sô cô la...

Bánh mochi

Bánh mochi Bánh mochi

Món bánh nếp mochi với lớp vỏ mềm và nhiều màu sắc bắt mắt cũng là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Đây là loại bánh chế biến đơn giản nhưng đòi hỏi sự khéo léo và sử dụng nhiều nguyên liệu đắt đỏ, phù hợp để thưởng thức trong thời gian rảnh rỗi.

Đồ ăn vặt của Trung Quốc

Trong thời gian gần đây, đồ ăn vặt Trung Quốc đang ngày càng trở nên phổ biến. Nhờ vào công nghệ hiện đại, các nhà sản xuất đồ ăn vặt Trung Quốc thường xuyên cho ra đời các sản phẩm tiện dụng được nhiều khách hàng lựa chọn và tin dùng. Nhiều món ăn từ Trung Quốc đã lan đến Việt Nam và nhận được sự yêu thích của nhiều người.

Chân gà cay

Chân gà cay Chân gà cay

Đây là món ngon đặc trưng của Trung Quốc, được làm từ những chiếc chân gà béo múp, tươi ngon và ngâm cùng loại ớt chỉ có ở Trung Quốc. Vị cay cay, tê tê sẽ mang lại cho bạn những hương vị khó quên.

Cá cơm cay

Món cá cơm cay được sử dụng nhiều tại Trung Quốc, thích hợp cho những bữa rượu nhâm nhi, li ti. Đặc biệt vào những ngày trời lạnh, nhấm nháp chút cá cơm cay cùng với rượu là một cảm giác tuyệt vời.

Que cay

Que cay Que cay

Đây là món ăn vặt mang hương vị cay khác từ Trung Quốc. Vị dai dai, mặn mặn kết hợp với vị cay mang lại sự quyến rũ tuyệt vời. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm này, vì nó được sản xuất cho thị trường nội địa.

Cổ cánh vịt

Nếu bạn thích những món ăn ít thịt, nhiều xương, hãy thử món cổ cánh vịt. Món ăn này mang đậm vị vịt quay Bắc Kinh.

Danh sách các món ăn vặt đã khá dài rồi, bạn đã tìm được món ăn nước ngoài mà muốn kinh doanh chưa? GoSELL sẽ tiếp tục tìm hiểu và cập nhật những món ăn mới trong các bài viết tiếp theo. Hãy đón xem nhé!

1