Xem thêm

Du lịch An Hòa Tự - Huyện Phú Tân

Du lịch Chùa Long Hưng tại Huyện Phú Tân - Tỉnh An Giang Chùa Long Hưng, còn được gọi là chùa Giồng Thành, nằm tại xã Long Sơn, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang. Nằm...

Du lịch Chùa Long Hưng tại Huyện Phú Tân - Tỉnh An Giang

du lịch Chùa Long Hưng

Chùa Long Hưng, còn được gọi là chùa Giồng Thành, nằm tại xã Long Sơn, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang. Nằm cách thị xã Long Xuyên khoảng 75km theo đường Châu Đốc-Tân Châu. Chùa được xây dựng bởi Thiền sư Minh Lý vào năm 1875 và có kiến trúc hài hòa theo phong cách Á-Âu. Mặt tiền hiện nay được trùng tu vào năm 1970. Chùa có nhiều tượng Phật cổ như tượng đức Phật A Di Đà, bộ tượng Thập Điện Minh Vương... Chùa đã được Bộ Văn hóa - Thông tin công nhận là Di tích lịch sử - văn hóa quốc gia.

Du lịch Vàm Nao - Lòng Hồ Tân Trung tại Huyện Phú Tân - Tỉnh An Giang

du lịch Vàm Nao - Lòng Hồ Tân Trung

Lòng Hồ Tân Trung là một địa điểm du lịch sinh thái mới được khai thác tại Huyện Phú Tân, tỉnh An Giang. Nơi đây có các sản phẩm ẩm thực vùng ngập nước và các loại hoa màu. Du khách đến đây có thể dạo quanh Lòng Hồ và chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên hoang sơ. Đồng thời, họ có thể trải nghiệm cuộc sống đời thường của những người dân nông thôn, nhìn thấy chiếc áo Bà Ba, khăn choàng cổ đặc trưng cùng những chiếc nón lá tre mộc mạc, mang đậm tinh thần miền Tây.

Du lịch An Hòa Tự tại Huyện Phú Tân - Tỉnh An Giang

du lịch An Hòa Tự

An Hòa Tự, còn được gọi là Chùa Thầy, là một chùa thuộc đạo Phật Giáo Hòa Hảo, tọa lạc tại thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang. Chùa được xây dựng trên một khuôn viên rộng 16.000 m2, cách bến phà Thuận Giang khoảng 800m. Kiến trúc của chùa theo lối truyền thống, với 4 nóc mái và chánh điện chính giữa cao hơn. Chùa An Hòa Tự có nền gạch, tường vôi, mái ngói và cột gỗ. Diện tích của chánh điện khoảng 300m2 và hướng cửa về phía Nam. Chùa này được công nhận là Di tích lịch sử - văn hóa quốc gia.

Du lịch Làng nghề bánh phồng Phú Mỹ tại Huyện Phú Tân - Tỉnh An Giang

du lịch Làng nghề bánh phồng Phú Mỹ

Làng nghề bánh phồng Phú Mỹ đã tồn tại và phát triển gần 70 năm, với 49 cơ sở sản xuất và thu hút khoảng 300 lao động. Trong số đó, có những gia đình nổi tiếng và có truyền thống trong việc làm bánh như gia đình cụ Lê Minh Dơn, Ngô Thị Dờn, Trần Văn Tâm... Bánh phồng Phú Mỹ nhỏ như cái dĩa nhưng khi nướng lên thì phồng to hơn cả quạt nan. Bánh vừa xốp, vừa mềm và có vị béo của nếp, vị ngọt của đường, cùng với mùi thơm của sữa, mè, đậu nành, đậu phộng... tạo nên hương vị đặc trưng không thể thiếu trong các dịp đám tiệc, cưới hỏi. Bánh phồng Phú Mỹ đã được người tiêu dùng đánh giá cao, từ đó làng nghề bánh phồng Phú Mỹ đã phát triển mạnh mẽ và sản xuất quanh năm.

1