Xem thêm

Du Lịch Cần Thơ: Khám phá Vùng Đất Tây Đô

Du Lịch Cần Thơ là một trải nghiệm tuyệt vời cho những ai muốn khám phá vùng đất Tây Đô thơ mộng. Với nền văn hóa linh thiêng và phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp,...

Du Lịch Cần Thơ là một trải nghiệm tuyệt vời cho những ai muốn khám phá vùng đất Tây Đô thơ mộng. Với nền văn hóa linh thiêng và phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, Cần Thơ hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.

Giới thiệu Cần Thơ

Cần Thơ được mệnh danh là "Cần Thơ gạo trắng nước trong. Ai đi đến đó thì không muốn về". Với sông nước trong lành và cảnh quan tuyệt đẹp, Cần Thơ luôn là điểm đến hấp dẫn du khách mỗi khi ghé thăm. Bạn có thể tham quan Bến Ninh Kiều, ngắm cầu Quang Trung hay dạo chợ nổi Cái Răng sôi động. Đừng quên thưởng thức những loại trái cây miền Tây đặc sản và tham quan nhà cổ để tìm hiểu về văn hóa địa phương. Nếu bạn muốn trải nghiệm những trò chơi dân gian vui nhộn, hãy đến khu du lịch sinh thái Mỹ Khánh để câu cá, chèo thuyền trên sông hay đua heo. Với đủ lợi thế này, Cần Thơ đang trở thành một điểm du lịch hấp dẫn ở miền Tây.

Cần Thơ Hình ảnh: Cần Thơ - Nguồn: annamrestaurant.vn

Thành phố Cần Thơ nằm giữa đồng bằng sông Cửu Long, với nhiều con sông và kênh rạch. Cần Thơ tiếp giáp với 5 tỉnh: An Giang và Đồng Tháp ở phía bắc, Hậu Giang ở phía nam, Kiên Giang ở phía tây và Vĩnh Long ở phía đông. Diện tích của Cần Thơ là 1.408,9 km², dân số là 1.248,0 nghìn người (2015). Thành phố này bao gồm 5 quận: Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng, Thốt Nốt và Ô Môn, cùng với 4 huyện: Phong Điền, Cờ Đỏ, Vĩnh Thạnh và Thới Lai. Cần Thơ cũng có nhiều dân tộc đa màu sắc như người Việt (Kinh), Khmer, Hoa và Chăm...

Khí hậu và thời tiết

Mùa mưa ở Cần Thơ kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11, và mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Nhiệt độ trung bình hàng ngày là 27ºC. Với khí hậu hiền hòa và dễ chịu, bạn có thể đến Cần Thơ vào bất kỳ mùa nào trong năm. Tuy nhiên, mùa hè là thời điểm tuyệt vời để thưởng thức những loại trái cây thơm ngon.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Cần Thơ

Bạn có nhiều lựa chọn để di chuyển khi đến Cần Thơ. Nếu bạn đến từ TP Hồ Chí Minh, bạn có thể đi bằng ô tô hoặc xe máy cá nhân. Chỉ mất khoảng hơn 3 giờ, bạn đã có thể đến Cần Thơ từ TP Hồ Chí Minh. Đường đi là từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh theo Quốc lộ 1A qua Long An và Tiền Giang, sau đó đi qua cầu Mỹ Thuận để đến tỉnh Vĩnh Long, và từ đó đi khoảng 30km nữa qua cầu Cần Thơ là đến trung tâm thành phố Cần Thơ. Nếu bạn đi bằng xe khách, bạn có thể ra bến xe miền Tây để mua vé hoặc liên hệ các hãng xe chạy tuyến Sài Gòn - Cần Thơ như Xe Phương Trang, Xe Hoàng Long, Xe Mai Linh và Xe Lộc Phát Limousine, v.v. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi bằng máy bay với Vietnam Airlines hoặc Vietjet Air, có các chuyến bay từ Đà Nẵng và Hà Nội đến Cần Thơ.

Ở đâu khi du lịch Cần Thơ?

Cần Thơ có nhiều khách sạn và nhà nghỉ để đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi của du khách. Một số khách sạn tốt và giá rẻ tại Cần Thơ bao gồm Khách sạn Ninh Kiều 2 và Khách sạn Mường Thanh. Bạn cũng có thể lựa chọn các khách sạn khác như Khách sạn Ninh Kiều, Khách sạn Tân, Khách sạn Huy Hoàng và Khách sạn Victoria Cần Thơ. Tùy thuộc vào điều kiện tài chính và mục đích của chuyến đi, bạn có thể lựa chọn khách sạn phù hợp với mình.

Khách sạn Ninh Kiều 2 Hình ảnh: Khách sạn Ninh Kiều 2 - Nguồn: annamrestaurant.vn

Thưởng thức món ăn gì khi du lịch Cần Thơ?

Du khách không thể bỏ qua những món ăn đặc sản khi đến Cần Thơ. Hãy thưởng thức lẩu mắm Dạ Lý, bánh xèo Mười Xiềm, vịt nấu chao, ốc nướng tiêu, nem nướng và cá lóc nướng trui. Nếu bạn muốn trải nghiệm ẩm thực độc đáo , hãy thưởng thức những món ăn này khi đến Cần Thơ.

Tham quan Cần Thơ

Cần Thơ có nhiều điểm tham quan hấp dẫn. Hãy đến chợ nổi Cái Răng để trải nghiệm không gian sông nước độc đáo. Bạn cũng không thể bỏ qua vườn cò Bằng Lăng và làng du lịch sinh thái Mỹ Khánh. Ngoài ra, hãy ghé thăm chùa Ông, nhà cổ Bình Thủy và thiền viện Trúc Lâm Phương Nam để tìm hiểu về văn hóa và lịch sử địa phương.

Chợ nổi Cái Răng Hình ảnh: Chợ nổi Cái Răng - Nguồn: annamrestaurant.vn

Quà lưu niệm

Khi du lịch Cần Thơ, hãy mua về những đặc sản địa phương làm quà lưu niệm cho người thân. Cần Thơ có nhiều đặc sản như bánh tét lá cẩm, nem chua Cái Răng, cam mật Phong Điền, dâu Hạ Châu, mít ruột đỏ và sầu riêng hạt lép. Bạn cũng có thể mua cá khô và mắm đóng hộp làm quà.

Lưu ý khi du lịch Cần Thơ

Khi đến Cần Thơ, bạn nên thuê thuyền để tham quan chợ nổi và đi thẳng đến khu du lịch Mỹ Khánh. Vào buổi tối, hãy dạo chợ cổ Cần Thơ và thưởng thức ẩm thực đường phố. Khi tham quan chợ nổi hoặc các tour sông nước, hãy chọn phương tiện an toàn và đặc biệt, hãy đảm bảo đội mũ bảo hiểm trên thuyền. Ngoài ra, hãy chuẩn bị đồ dùng cá nhân như áo chống nắng, kính mát và dù để bảo vệ bản thân khỏi ánh nắng gay gắt và tránh mưa bất chợt trong mùa mưa.

Đến Cần Thơ là trải nghiệm không thể quên của du khách. Với vẻ đẹp thiên nhiên và nền văn hóa độc đáo, Cần Thơ sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm đáng nhớ.

1